Giải đáp thắc mắc: Đồng hồ op có tốt không?

22/03/2018 - Người viết: Quang Ninh
Giải đáp thắc mắc: Đồng hồ op có tốt không?
Được mệnh danh là thương hiệu đồng hồ “Ngon - Bổ - Rẻ”, đồng hồ OP được rất nhiều tín đồ tại Việt Nam yêu thích và săn đón. Tuy nhiên, đồng hồ OP có tốt không? OP là thương hiệu Nhật Bản hay Thụy Sĩ? Tại sao giá đồng hồ OP thường chỉ từ 1-5 triệu mà vẫn có tính năng tương đương hãng khác đắt hơn? 

Hãy cùng XWatch tìm câu trả lời đồng hồ op có tốt không ngay trong bài viết sau đây!

1/ Trả lời đồng hồ OP có tốt không dựa vào nguồn gốc 

Ra đời từ thập niên 50 tại “cái nôi đồng hồ thế giới” - Thụy Sỹ, thương hiệu OP mang trong mình tinh thần thể thao bất diệt của thế vận hội Olympia (sau đổi tên thành Olympic).

OP được biết đến với 2 dòng sản phẩm chính là Olym Pianus và Olympia Star. Tuy thuộc cùng một thương hiệu nhưng Olym Pianus có xuất xứ từ Nhật Bản còn Olympia Star có xuất xứ từ Thụy Sĩ.

dong-ho-op-co-tot-khong-2

Trong khi Olym Pianus sử dụng “trái tim” Nhật Bản – tương tự với máy của đồng hồ Seiko thì Olympia Star được ráp máy quartz Thụy Sĩ với độ chính xác gần như tuyệt đối.

➢ Olympia Star lắp ráp máy Ronda của Thụy Sĩ - dòng máy được rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng và đạt các tiêu chuẩn khắt khe của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Biểu tượng đặc trưng của dòng sản phẩm này là 2 cành ô liu mang thông điệp ý nghĩa về hòa bình, tự do và danh dự.

 dong ho op cua nuoc nao

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên mua đồng hồ OP không?

➢ Olym Pianus là sự kết hợp hoàn hảo giữa quy trình lắp ráp thủ công theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ và máy móc hiện đại của Nhật Bản. Tất cả đồng hồ Olym Pianus đều sử dụng máy Nhật đảm bảo độ chính xác và bền bỉ cao.

2/ Chất lượng của đồng hồ Op có tốt không?

Để đánh giá đồng hồ OP có tốt không, không chỉ xét qua yếu tố nguồn gốc, xuất xứ, mà một yếu tố khác cũng vô cùng quan trọng là chất lượng và độ bền bỉ của sản phẩm.

Điểm sáng đầu tiên trong chất lượng sản phẩm đến từ chất liệu chế tác đồng hồ. Hiếm có thương hiệu đồng hồ nào dám “chịu chơi” như OP, sẵn sàng sử dụng gần như 100% kính sapphire cho các sản phẩm của mình, ngay cả những sản phẩm dưới 5 triệu đồng. Đây là loại kính có độ chống xước gần như tuyệt đối, thường xuất hiện trên những chiếc đồng hồ cao cấp.

dong ho op tot khong

Điểm sáng thứ hai của thương hiệu này chính là những cỗ máy bền bỉ, chính xác.

➢ Olym Pianus ráp máy cơ Orient, Seiko - 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản, có thời gian trữ cót lên tới 40h, sai số chỉ khoảng 15s/ngày.

➢ Olympia Star sử dụng máy quartz Ronda của Thụy Sĩ. Đây là một trong bốn dòng máy đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ, được các hãng đồng nổi tiếng như Ogival sử dụng với sai số chỉ 0.05 giây/ngày, tuổi thọ pin lên đến 3-4 năm.

Chat luong dong ho op co tot khong

>>> Xem thêm: Đồng hồ Olym Pianus Sportmaster có gì đặc biệt?

Ví dụ: giá đồng hồ OP chính hãng 58012M chỉ bằng 1/2 Ogival, 1/5 Longines mà vẫn đảm bảo những đặc điểm tương tự như: máy quartz Thụy Sĩ, thiết kế siêu mỏng, mặt kính sapphire chống trầy xước cao, tuổi thọ pin từ 3 - 4 năm.

Sau khi đọc xong thông tin trên, có thể bạn sẽ thắc mắc: Tại sao máy móc ổn định, tốt như vậy mà giá thành rẻ vậy? Nếu bạn còn băn khoăn, hãy đọc tiếp mục 3.

3/ Tại sao đồng hồ OP lại có giá rất rẻ?

Chi phí sản xuất thấp

Được sản xuất tại nước thứ 3 và chủ yếu phục vụ thị trường Đông Nam Á, thương hiệu OP có lợi thế rất lớn về chi phí vận chuyển hàng hóa cũng như chi phí nhân công rẻ. Điều này giúp cho giá thành đồng hồ OP giảm đi đáng kể.

dong-ho-op-co-tot-khong-6

Tuy nhiên, đừng cho rằng chi phí sản xuất rẻ có nghĩa là chất lượng tồi. Thương hiệu này từng có lịch sử gần 100 năm tại Thụy Sĩ, vì vậy, quy trình lắp ráp vẫn đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn Thụy Sĩ.

Không chi nhiều tiền cho quảng cáo

Trong khi các thương hiệu khác phóng tay chi cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, OP không chú trọng nhiều vào quảng cáo. Nếu như Orient, Seiko hay Citizen sử dụng các đại sứ thương hiệu đình đám trong giới nghệ thuật, thể thao thì OP hoàn toàn lặng lẽ trên thị trường.

Thậm chí trên trang web của hãng, các thiết kế cũng cực kỳ đơn giản và không chú trọng đầu tư.

Thông qua bài viết này, bạn có thể phần nào đánh giá được thương hiệu đồng hồ OP có tốt không. Tuy nhiên, để nhìn nhận một cách chính xác nhất, hãy đến showroom XWatch để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

>>> Khám phá thêm các mẫu đồng hồ OP chính hãng với nhiều mẫu thiết kế đẹp nhất 2017 dành cho cả nam và nữ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc: Đồng hồ op có tốt không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.49697 sec| 2540.984 kb