Đồng hồ OP 316L sử dụng những chất liệu gì?

03/08/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ OP 316L sử dụng những chất liệu gì?
Không dễ dàng để tìm thấy những thiết kế đồng hồ vừa có giá bình dân lại có chất lượng tốt, vẻ ngoài sang trọng như cá mẫu đồng hồ OP 316L.

Vì thế, thương hiệu OP (Olympia) được anh em văn phòng vô cùng ưa thích. Tuy nhiên, để nắm bắt kĩ hơn những sản phẩm mà OP mang tới, hãy cùng chúng tôi khám phá sơ lược những chất liệu được OP đưa vào sử dụng trong bộ sưu tập đồng hồ OP 316L của mình.

Trước hết, đừng bỏ qua những thông tin sơ lược về nguồn gốc thương hiệu đồng hồ OP. OP chính xác là thương hiệu ra đời tại Thụy Sĩ - cái nôi của nền công nghiệp đồng hồ. Trải qua hơn 70 năm phát triển, OP đã có những thay đổi mang tính chiến lược. Đó là việc thay đổi địa điểm sản xuất sang Châu Á - nơi có chi phí sản xuất, lao động thấp hơn Châu Âu. Cũng chính vì thế mà OP trở nên gần gũi với tín đồ thời gian tại Châu Á trong nhiều năm trở lại đây.

dong ho op 360l

Một chiếc đồng hồ OP thông thường có những trang bị sau:

Đồng hồ OP 316L - Thép không gỉ 316L

Đây là chất liệu phổ biến được sử dụng trong ngành công nghiệp đồng hồ. Thép không gỉ 31L là thép Austenit có chứa crom-niken và 3% molypden. Thép sử dụng để chế tác đồng hồ là một phiên bản carbon cực thấp của hợp kim thép không gỉ 316L. Vì lượng carbon thấp, thép 316L giảm thiểu việc Carbide kết tủa. Tức là thép 316L có khả năng chống ăn mòn tối đa.

dong ho Op thep 360L khong gi

 

Phần caseback của những cỗ máy đồng hồ OP thường được khắc dòng chữ All Stainless Steel. Đây là một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết được chất liệu kim loại làm nên vỏ hoặc dây đồng hồ chính là thép không gỉ 316L.

Sở dĩ thép không gỉ 316L được OP và các thương hiệu khác ưu ái sử dụng bởi những tính năng vượt trội so với các chất liệu khác như

  • Có độ dẻo cao hơn
  • Tốc độ hóa bền rèn cao
  • Độ bền nóng cao hơn
  • Độ cứng và độ bền cao hơn, độ chống xước tốt hơn
  • Tăng cường khả năng chống chịu ăn mòn
  • Độ dẻo dai ở nhiệt độ thấp tốt hơn (phù hợp cả với các vùng khí hậu lạnh)
  • Phản ứng từ kém hơn

Chất liệu thép không gỉ đã làm nên vẻ đẹp chắc chắn, sang trọng của chiếc đồng hồ OP 316L. Không những vậy, OP còn làm tăng tính tính thẩm mĩ bằng việc áp dụng một công nghệ mạ tân tiến để tạo nên lớp màu bền, đẹp. Đó chính là công nghệ mạ PVD.

Đồng hồ OP - Công nghệ mạ PVD

Nếu nhìn kĩ vào bộ sưu tập đồng hồ OP, bạn có thể thấy rất nhiều thiết kế mạ vàng sang trọng. Thậm chí sau vài năm sử dụng, màu đồng hồ vẫn sáng bóng. Lí do một phần đến từ phương pháp mạ bay hơi lắng đọng vật lí mà OP sử dụng. Công nghệ mạ PVD được coi là tân tiến hàng đầu hiện nay, sau khi phủ lớp PVD, tuổi thọ của vật liệu thường cao hơn gấp 2 - 3 lần khi không phủ.

dong ho op 360l chinh hang

 

Nếu đồng hồ mạ vàng thật, chúng rất dễ bị bong tróc khi chịu tác động của môi trường. Chính vì thế, các nhà chế tác sử dụng một lớp chất phủ nhiều tầng gồm các kim loại và hợp kim khác nhau tạo nên màu tổng hợp giống vàng hoặc bất kì màu nào khác. Độ bám dính tuyệt vời của lớp mạ sẽ giúp lớp mạ đẹp, mịn, tăng thêm tính thẩm mỹ cho “chân dài” OP.

Những điểm cộng lí tưởng trên đã khiến bạn yêu OP hơn chút nào chưa?

Mặt kính Sapphire của đồng hồ OP chính hãng

Thép không gỉ 316L có thể coi là tấm áo choàng, còn giờ đây, hãy cùng khám phá gương mặt trực diện của “cô nàng” quyến rũ OP.  Khá “chịu chơi” khi trang bị mặt kính Sapphire trong hầu hết thiết kế, OP hãnh diện vì là 1 trong số ít thương hiệu mạnh tay trang bị chất liệu cao cấp này với giá bình dân (<5 triệu).

Kính Sapphire vừa tạo được độ sang trọng, vừa có khả năng chống xước cực cao, giúp anh em bảo toàn vẻ đẹp của OP một cách dễ dàng.

Có những dòng sản phẩm đồng hồ OP 316L nào?

Đồng hồ OP chia ra làm 2 dòng sản phẩm chính với những đặc trưng riêng:

  • Olym Pianus: chủ yếu là đồng hồ cơ, sử dụng bộ máy Nhật Bản với mức sai số 15 - 25s/ngày
  • Olympia Star: chủ yếu là đồng hồ quartz, sử dụng máy Ronda Thụy Sĩ đem tới mức sai số 0,5s/ngày.

Cả 2 dòng sản phẩm đều có mức giá chủ yếu dao động từ 2-5 triệu, được đánh giá vừa với “túi tiền” người Việt. Vì thiết kế trang nhã, lịch sự, OP được giới doanh nhân, văn phòng coi là bestchoice của phong cách dresswatch!

>>> Xem tất cả các mẫu đồng hồ OP nam chính hãng, thiết kế mới nhất để chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Chất liệu “khủng” trong tầm giá bình dân! Anh em có muốn trên tay cỗ máy giống như đồng hồ OP 316L? Nhanh tay liên hệ tới hotline 19000325 hoặc click vào ô chat subiz để Xwatch tư vấn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ OP 316L sử dụng những chất liệu gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52712 sec| 2537.656 kb