Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng và màn tái sinh ngoạn mục

04/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng và màn tái sinh ngoạn mục
Gắn liền với huyền thoại “Điệp viên 007” nổi tiếng Hollywood, thương hiệu đồng hồ Omega đã trở thành một trong những biểu tượng gắn liền với thị trường phụ kiện cao cấp trên thế giới. Với mức giá đắt đỏ, việc sở hữu một chiếc Omega luôn là niềm mơ ước của nhiều tín đồ thời gian.

Vậy thương hiệu Omega đến từ nước nào? Quá trình phát triển thương hiệu có những cột mốc gì nổi bật? Điều gì tạo nên sự đẳng cấp của đồng hồ Omega? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

I. Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng

Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng

Thương hiệu khai sinh từ năm 1848 qua nhà chế tác đồng hồ Louis Brandt nổi danh với những chiếc đồng hồ bỏ túi. Cuối thế kỉ 19, “Omega” – vốn là tên của 1 bộ chuyển động cơ học – đã được chọn làm tên công ty và phát triển cho tới ngày nay. 

Đầu thế kỉ 20, Omega tiếp tục lớn mạnh với các bộ sưu tập của hãng giành được nhiều giải thưởng, kỷ lục về sự chính xác và không một thương hiệu nào có thể phá vỡ. Trong Thế chiến thứ 2, Omega cho ra đời những chiếc đồng hồ kiểu dáng thể thao, độ chính xác cao mà các lính bộ binh, không quân đều phụ thuộc vào nó. Cái tên Omega được gắn liền với sự chính xác, khéo léo tinh tế đến từng chi tiết.

Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng

Những năm 1950, các dòng sản phẩm tiêu biểu của Omega được giới thiệu như Speedmaster Chronograph, Seamaster và Constellation. Năm 2007, cuộc bán đấu giá Omegamania đã bán sạch những chiếc đồng hồ Omega cổ điển – chứng tỏ chúng vẫn rất được ưa chuộng. 

Cuối thập niên 1960, Omega vẫn là 1 cái tên được xếp vào hạng đẳng cấp nhất trong ngành sản xuất đồng hồ của thế giới. Omega khi ấy sở hữu rất nhiều yếu tố cho ngôi vị này: Một thương hiệu tồn tại lâu đời từ năm 1848, là chiếc đồng hồ đầu tiên lên mặt trăng và là chiếc đồng hồ đầu tiên chính thức sử dụng cho Thế vận hội. NASA bắt đầu chọn Chronograph lên dây vào đầu những năm 1960. 

Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng

Năm 1969, đồng hồ Chronograph tự động đầu tiên mới ra đời. Omega Speedmaster Professional Chronograph cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng bởi Buzz Aldrin.

Đây là khoảng thời gian thương hiệu tỏa sáng nhất. Tuy nhiên, vào thập niên 1970, đồng hồ điện tử từ Nhật Bản làm chấn động thế giới, trở thành 1 hiện tượng mới. Nhiều người tin rằng, thế giới chuyển động cơ học của những chiếc đồng hồ cơ đã chấm dứt. Những chiếc đồng hồ điện tử chạy bằng pin với độ chính xác cao không cần lên dây sẽ khiến cho đồng hồ cơ trở nên vô nghĩa. Omega lúc này đón nhận sự ra đời của công nghệ mới và sản xuất những chiếc đồng hồ điện tử uy tín. 

Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng

Từ thập niên 1970 đến 1990, Omega không còn được nhìn nhận với tư cách là một hãng đồng hồ hạng sang; thay vào đó hãng bị đánh đồng với sự bình dân. Doanh số sụt giảm, tên gọi Omega dần mất đi sức hút của nó.

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

II. Cuộc chiến “tái sinh” thương hiệu

Đầu thập niên 1990, ông Nicolas G. Hayek, chủ tịch Tập đoàn Swatch Group – hãng mẹ của Omega, đã mua bản quyền mô hình cơ cấu hồi Co-Axial do George Daniels, 1 người thợ đồng hồ Anh quốc làm phát minh. 

Cuộc chiến “tái sinh” thương hiệu

Nhiều năm sau, Hayek đầu tư để phát minh trở nên hoàn hảo và giới thiệu vào năm 1999 trong chiếc đồng hồ Omega De Ville. Giới chuyên gia cho rằng, Co-Axial đã đem đến cho Omega sự khác biệt và trở thành 1 trong những thương hiệu được các nhà sưu tập săn lùng.

Thêm vào đó, để khôi phục hình ảnh của mình, Omega đã nhờ tới siêu mẫu Cindy Crawford. Năm 1995, siêu mẫu Crawford trở thành gương mặt đại diện cho hãng. Điều này đóng vai trò chủ chốt trong sự công nhận và tăng trưởng doanh số toàn cầu của hãng này. Hiện nay, George Clooney và Nicole Kidman – hai minh tinh Hollywood giữ vai trò đại sứ hình ảnh của Omega. Năm 2007, hãng đưa vào sử dụng cơ chế chuyển động cơ học mang tên 8500 – cơ chế đầu tiên do hãng phát triển trong vòng 20 năm.

Cuộc chiến “tái sinh” thương hiệu

15 năm trở lại đây, Omega có nhiều bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống phân phối. Năm 2000, Omega mở gian hàng lớn đầu tiên tại Thụy Sĩ và có hơn 100 cửa hiệu chính hãng trên toàn thế giới. Trong vòng 12 tháng qua, hãng mở 23 cửa hiệu ở Mỹ. Trước đó, Omega đã xây dựng thương hiệu mạnh mẽ ở châu Á. Đến nay, quan niệm về thương hiệu đồng hồ Omega đã có nhiều thay đổi. Kỷ nguyên đồng hồ điện tử mang tên Omega chỉ còn là một trang đen trong lịch sử. Omega đã lấy lại được vị trí thương hiệu của mình – Một thương hiệu đồng hồ hạng sang và được tiếp cận trên toàn cầu.

III. Điều gì tạo nên sự đẳng cấp của đồng hồ Omega chính hãng?

Điều gì tạo nên sự đẳng cấp của đồng hồ Omega chính hãng

Không phải ngẫu nhiên mà đồng hồ Omega được xếp vào hàng ngũ phân khúc đồng hồ cao cấp được săn đón trên toàn thế giới. Được sản xuất trực tiếp tại cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ - Thụy Sỹ, mọi phiên bản của Omega đều kế thừa tinh hoa của kỹ thuật chế tác lâu đời kết hợp công nghệ chế tác hiện đại, tân tiến bậc nhất. 

Với quy trình sản xuất phức tạp, chủ yếu là gia công thủ công đòi hỏi tay nghề thợ cao, những chiếc Omega không chỉ sở hữu giá trị về thẩm mỹ mà còn có nhiều trang bị tính năng và bộ máy tuyệt vời, hoạt động trơn tru và độ chính xác gần như hoàn hảo. 

Điều gì tạo nên sự đẳng cấp của đồng hồ Omega chính hãng

Giá trung bình của đồng hồ Omega thường dao động trong khoảng hơn 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng/ chiếc tùy từng phiên bản. Mức giá này khá đắt đỏ vì bên cạnh yếu tố chất lượng, thẩm mỹ, kỹ thuật chế tác thì sự “đắt đỏ” còn nằm ở giá trị thương hiệu. Những sản phẩm xa xỉ mang logo Omega thường giữ giá rất tốt và chỉ cần nhìn lướt qua người ta có thể dễ dàng nhận biết được vị thế của chủ sở hữu. Đây cũng được coi là một món phụ kiện khẳng định quyền lực của giới thượng lưu một cách tinh tế, khéo léo và đẳng cấp. 

Điều gì tạo nên sự đẳng cấp của đồng hồ Omega chính hãng

Hầu như các giai đoạn sản xuất đồng hồ đều được thực hiện in-house và số lượng đồng hồ chính hãng được sản xuất hàng năm khá hạn chế nên việc mua một phiên bản đồng hồ Omega thuộc bộ sưu tập giới hạn trên thị trường hiện nay không phải việc dễ dàng. 

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

IV. 5 Cách phân biệt đồng hồ Omega thật - giả bằng mắt thường 

5 Cách phân biệt đồng hồ Omega thật - giả bằng mắt thường 

Với giá trị đẳng cấp mang lại, đồng hồ Omega được không chỉ giới thượng lưu mà mọi tín đồ thời gian đều khao khát sở hữu. Cũng chính vì thế mà số lượng đồng hồ Omega giả được sản xuất tràn lan, tinh vi giống đến 99% đã khiến không ít người dùng bị mắc bẫy, tiền mất tật mang. Vậy nên, trong bài viết này, Xwatch sẽ bật mí cho bạn đọc 5 cách phân biệt đồng hồ Omega thật - giả bằng mắt thường để bạn tham khảo: 

1. Đồng hồ chính hãng thường luôn có hộp, sổ, thẻ bảo hành và phụ kiện đi kèm

Là một thương hiệu đồng hồ cao cấp có danh tiếng trên thị trường, Omega luôn chăm chút cho sản phẩm của mình từng chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ chú trọng quá trình sản xuất mà hãng còn rất chỉn chu trong việc đảm bảo chất lượng hộp chứa, sổ, thẻ và phụ kiện đi kèm luôn được gia công tốt nhất. 

Đồng hồ chính hãng thường luôn có hộp, sổ, thẻ bảo hành và phụ kiện đi kèm

Vậy nên bước đầu tiên để phân biệt đồng hồ Omega bằng mắt thường là bạn có thể kiểm tra phụ kiện, sổ thẻ, hộp có đầy đủ hay không, các đường chạm khắc trên hộp có sắc nét, vuông vắn hay không. 

Đồng hồ Omega thật phải có một hộp đựng với đầy đủ: lớp đệm trong và ngoài, giấy bảo hành có in số series, sách hướng dẫn sử dụng. Khi mở sổ, thẻ bảo hành có được in màu mực đậm, thông tin đầy đủ, không có chi tiết thừa. Trường hợp xuất hiện lỗi, gia công kém hoàn chỉnh thì bạn cũng nên cẩn thận vì đó có thể là hàng giả. 

Đồng hồ chính hãng thường luôn có hộp, sổ, thẻ bảo hành và phụ kiện đi kèm

Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ làm giả đồng hồ ngày càng tinh vi nên hộp đựng hay giấy tờ liên quan cũng được gia công cẩn thận để đánh lừa người mua. Do đó, để chắc chắn bạn hãy mua hàng ở những đơn vị được ủy quyền chính hãng bởi Omega.

►►► Xem thêm: Top 7 đồng hồ Sơn Tùng giá siêu sang ngang cả căn biệt thự

2. Tra cứu mã sản phẩm trên website Omega quốc tế

Tra cứu mã sản phẩm trên website Omega quốc tế

Giao diện website: http://www.omegawatches.com/watchfinder 

Khi mua bất cứ chiếc đồng hồ Omega nào, để chắc chắn đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không bạn có thể đối chiếu dãy số số series của sản phẩm trên phiếu bảo hành hoặc mặt sau của đồng hồ trên website hãng là http://www.omegawatches.com/watchfinder hoặc trang thông tin uy tín về đồng hồ chính hãng như: http://www.watchfinder.co.uk/ 

Nếu dãy số đó là hợp lệ thì giao diện website sẽ hiện ra hình ảnh chiếc đồng hồ, bạn có thể đối chiếu các thông số kỹ thuật và hình ảnh hãng cung cấp với chiếc đồng hồ thực tế xem có trùng khớp không. Đồng hồ Omega giả thì thường không có thông tin chính xác và không có hình ảnh để đối chiếu. 

3. Kiểm tra thiết kế mặt số

Kiểm tra thiết kế mặt số

Mắt đồng hồ Omega chính hãng in khắc sắc sảo, rõ nét từng chi tiết

Một số lỗi phổ biến trên mặt số của những mẫu đồng hồ Omega fake thường mắc phải mà chúng ta có thể nhận biết bằng mắt thường như:

  • Các dòng chữ in không sắc nét, không đồng đều 

  • Mặt số chỉ có logo không có tên thương hiệu

  • Tên đồng hồ thường được viết gọn lại, không cụ thể tên theo từng bộ sưu tập. Ví dụ như đồng hồ Seamaster Cosmic 2000 ở đồng hồ giả sẽ chỉ có Seamaster,...

4. Chất lượng sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm 

Dù được hoàn thiện tinh vi đến mấy thì đồng hồ Omega giả rất khó có thể sở hữu mức độ hoàn thiện đẳng cấp đạt chuẩn Swiss Made từ chất lượng, linh kiện và bộ máy. Vì vậy nếu trong quá trình sử dụng đồng hồ bạn gặp phải những lỗi như mặt kính xước, đồng hồ bị vào nước dễ dàng, dạ quang yếu, bộ máy vận hành sai, kém trơn tru,... thì đó là dấu hiệu của sản phẩm kém chất lượng. 

►►► Xem thêm: Đồng hồ của các chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam có gì HOT?

5. Mức độ hoàn thiện của sản phẩm

Đồng hồ Omega chính hãng luôn được chế tác kỹ lưỡng qua đôi bàn tay của đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm và phải vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt mới được phát hành ra thị trường. 

 Mức độ hoàn thiện của sản phẩm

Do đó, từng chi tiết của những chiếc đồng hồ thật luôn được đầu tư kỹ lưỡng từ bộ kim thanh mảnh, vận hành liên tục, chuyển động nhịp nhàng; mặt kính Sapphire kháng nước tuyệt đối; logo, tên thương hiệu, tên bộ sưu tập hay các chi tiết như cọc số đều được in khắc sắc nét, rõ ràng và đầy đủ. 

Ngoài mặt số bạn có thể quan sát dây đeo đối với phiên bản dây kim loại thì mối nối chắc chắn, bề mặt chải xước xen lẫn đánh bóng bắt mắt, phiên bản dây da thì dùng da cá sấu hoặc da bê với đường chỉ may đều đặn, không một chi tiết thừa,...

Như vậy, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về thương hiệu đồng hồ Omega cũng như những cách phân biệt đồng hồ Omega chính hãng với hàng giả để có thể sở hữu chiếc đồng hồ yêu thích với chất lượng tốt nhất.  Đừng quên thường xuyên ghé thăm website Xwatch.vn để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích về đồng hồ khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Omega - Lịch sử huy hoàng và màn tái sinh ngoạn mục
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60059 sec| 2602.344 kb