Đồng hồ nam Rolex - Đằng sau sự đắt đỏ mang tên Rolex

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ nam Rolex - Đằng sau sự đắt đỏ mang tên Rolex
Chất liệu vàng sử dụng trong những chiếc đồng hồ nam Rolex được Hãng tự đúc vàng riêng tại nhà máy.. Tất cả nguyên liệu vàng và bạch kim được thực hiện in-house.
Ai cũng muốn sở hữu một chiếc đồng hồ nam Rolex bởi sự sang trọng, xa xỉ và đẳng cấp của nó. Nhưng chắc bạn sẽ khó tin là mỗi chiếc đồng hồ Rolex lại mất đến 1 năm thậm chí lâu hơn để hoàn thiện khi mà mỗi năm Rolex cho ra đời khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ.

 

Và chất liệu vàng sử dụng cho đồng hồ Rolex được đúc tại xưởng riêng của hãng. Tuy nhiên, đó lại là sự thật.

MẤT 1 NĂM ĐỂ SẢN XUẤT RA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ ROLEX

 

Đầu tiên, mỗi một chiếc đồng hồ nam Rolex phải mất cả năm hoặc thậm chí lâu hơn để hoàn thành. Điều thú vị, mỗi phần của đồng hồ sẽ được tạo ra ở 4 nhà máy khác nhau của Rolex tại đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp.

Việc kiểm soát chất lượng trong nhà máy rất nghiêm ngặt, không một chiếc đồng hồ nào được rời khỏi nhà máy cho đến khi đạt độ hoàn hảo. Chính vì thế, thương hiệu Rolex đã luôn giữ được giá trị hình ảnh đẳng cấp qua hơn cả thế kỷ.

 

                               

 

 Nếu bạn nhìn vào lịch sử đồng hồ Rolex theo thời gian, họ thiên về sự tiến hóa hơn là cuộc cách mạng. Ý tưởng này của luôn được cải thiện so với thay đổi đi ngay vào quá trình sản xuất của họ. Rolex đã không ngừng phát triển như thế nào để nâng cao chất lượng thông qua các quy trình và kĩ thuật tốt hơn.

Việc chuyển từ benzel (đai kính) của đồng hồ bằng nhôm sang chất liệu gốm sứ là một minh chứng tuyệt vời cho điều này. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế cho một chiếc đồng hồ đến khi được kiểm tra khắt khe để đảm bảo độ chính xác trước khi xuất xưởng, quá trình này mất khoảng một năm.

Tất nhiên Rolex có thể tăng tốc độ này lên cho các mẫu đồng hồ nhất định nếu cần thiết, nhưng mỗi chiếc đồng hồ yêu cầu rất nhiều nơi và hầu như tất cả mọi thứ được làm từ trong xưởng với sự kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt.

Một khi tất cả các bộ phận cho một chiếc đồng hồ nam Rolex được hoàn thành, sau đó chúng được chủ yếu lắp ráp bằng tay và kiểm tra tỉ mỉ. Việc kiểm tra và đảm bảo chất lượng là một quá trình khá căng thẳng.

Một ví dụ: Rolex chính là ông vua trong chế tạo chronometer. Thuật ngữ “Chronometer” là một chiếc đồng hồ đeo tay cực kỳ chính xác. Một chiếc chronometer Thụy Sĩ được kiểm nghiệm và được cấp giấy chứng nhận theo mức độ chính xác.

 

Để đạt được “chronometer”, bộ máy của chiếc đồng hồ phải vượt qua hàng loạt các cuộc thử nghiệm tiến hành trong vòng 15 ngày đêm. Độ chính xác của máy được kiểm tra theo năm điểm khác nhau và theo nhiệt độ thay đổi mô phỏng lại điều kiện thực tế mà chiếc đồng hồ sẽ được sử dụng.

 

Và chỉ có 3% đồng hồ đeo tay ở Thụy Sĩ nhận được chứng nhận này. Thực tế thú vị rằng, các tiêu chuẩn và sự hoàn hảo của chiếc Rolex sẽ hoàn toàn phá hủy trong tích tắc nếu người làm đồng hồ thiếu kinh nghiệm. Vì thế việc tuyển chọn người làm lại vô cùng quan trọng.

 

>>> Bạn cũng có thể tham khảo thêm 5 mẫu đồng hồ nam cao cấp đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam hiện nay!

 

ROLEX CÓ XƯỞNG ĐÚC VÀNG RIÊNG

Chất liệu vàng sử dụng trong những chiếc đồng hồ nam Rolex được Hãng tự đúc vàng riêng tại nhà máy.. Tất cả nguyên liệu vàng và bạch kim được thực hiện in-house. Vàng 24k được Rolex chuyển thành 18k vàng, trắng, hoặc vàng Rolex Everose (phiên bản không phai của vàng 18k vàng hồng).

Lò lớn dưới ngọn lửa nóng được sử dụng để làm tan chảy và trộn các kim loại sau đó được chuyển thành vỏ và dây của chiếc đồng hồ. Bởi vì Rolex kiểm soát việc sản xuất và gia công vàng của họ, họ có thể đảm bảo đúng không chỉ có chất lượng, nhưng các bộ phận tìm kiếm tốt nhất.

 

Rolex hiện nay là thương hiệu đồng hồ duy nhất có nhà máy sản xuất vàng riêng.

 

 

Hiện tại giá trung bình của chiếc đồng hồ nam Rolex từ 4 ngàn đô la Mỹ trở lên.Với dòng thương hiệu Rolex đang lên, bạn vẫn có thể bắt gặp những chiếc đồng hồ nam Rolex giá chỉ có giá 20 đô la Mỹ. Tuy nhiên nếu bạn quyết định lựa chọn điều đó, thì có nghĩa là bạn đang làm nghèo đi lòng tự trọng của chính mình …

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 1900.0325, Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ nam Rolex - Đằng sau sự đắt đỏ mang tên Rolex
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52961 sec| 2553.766 kb