Đồng hồ Omega Seamaster - Khám phá bí ẩn về "thủy quái" đại dương

07/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Omega Seamaster - Khám phá bí ẩn về "thủy quái" đại dương
Seamaster là một trong những bộ sưu tập lâu đời bậc nhất của thương hiệu Omega được chế tác bởi những người thợ lành nghề với khối óc thiên tài và đôi bàn tay khéo léo. Nắm giữ các kỷ lục về đồng hồ lặn và gắn liền với tên tuổi của các sao hạng A nổi tiếng, những chiếc đồng hồ Omega Seamaster luôn khiến công chúng “đứng ngồi không yên” mỗi lần xuất hiện.

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn khám phá những bí ẩn thú vị về đồng hồ Omega Seamaster - Lịch sử và các đời máy đồng hồ Omega Seamaster nổi tiếng nhất thế giới! Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Lịch sử đồng hồ Omega Seamaster

Lịch sử đồng hồ Omega Seamaster bắt đầu từ năm 1948. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Omega, hãng đã ra mắt một chiếc đồng hồ lặn lấy cảm hứng từ dòng đồng hồ chống nước được quân đội Anh sử dụng trong Thế Chiến II nhưng khác biệt hơn khi có trang bị gioăng cao su có độ đàn hồi cao nhằm củng cố thế khả năng chống nước. 

Lịch sử đồng hồ Omega Seamaster bắt đầu từ năm 1948

Thêm vào đó, phần vỏ của chiếc Seamaster mới khi đặt ở độ sâu 60m và mức nhiệt rơi vào khoảng -40 độ C tới 50 độ C vẫn giữ được độ nguyên vẹn. Các kỹ sư Omega rất tự tin vào độ bền của Seamaster và minh chứng cho điều đó là họ đã thực hiện một cuộc thử nghiệm: gắn một chiếc đồng hồ Omega Seamaster bên ngoài một chiếc máy bay và bay qua Bắc Cực vào năm 1956. Kết quả của buổi thử nghiệm này đã tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của dòng đồng hồ Omega Seamaster vào những năm tiếp theo.

Năm 1957, thời kỳ đỉnh cao của bộ môn thể thao lặn, trên đà phát triển, Omega Seamaster cùng lúc được bổ sung thêm 3 bộ sưu tập “con” là Speedmaster, Railmaster, và Seamaster 300. Trong đó, dòng đồng hồ Omega Seamaster 300 được thiết kế để sử dụng dưới nước.

Đồng hồ Omega Seamaster 300 được thiết kế để sử dụng dưới nước

Là một phần của lịch sử dòng Seamaster, đồng hồ Omega Seamaster 300 còn được gọi với một cái tên khác, phổ biến hơn là “đồng hồ Jame Bond” do gắn liền với chàng điệp viên 007 điển trai - James Bond trong series phim bom tấn. Phiên bản được sử dụng phổ biến trong bộ phim trinh thám, hành động nổi tiếng này là những chiếc đồng hồ Omega Seamaster Professional 300 ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1990. 

Không chỉ đạt thành tựu trong lĩnh vực phim ảnh, đồng hồ Omega Seamaster còn “lấn sân” sang những lĩnh vực khác. Quay ngược trở lại năm 1948, thời điểm chiếc Seamaster đầu tiên ra mắt cũng đồng thời là lúc thương hiệu Omega trở thành nhà tài trợ công cụ đếm thời gian chính thức cho Thế vận hội mùa đông Olympic London.

Omega Seamaster 1948 Co-Axial London 2012 với số lượng giới hạn 1948 chiếc

Đến năm 2012, tức 64 năm sau, khi Olympic tiếp tục được tổ chức tại London, Omega đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt mang tên Omega Seamaster 1948 Co-Axial London 2012 với số lượng giới hạn 1948 chiếc. So với dòng Seamaster classic, phiên bản 2012 có mặt số thiết kế giống hệt nhưng mặt sau lại được chế tác bằng vàng và đóng dấu logo của thế vận hội Olympic London 2012. 

Omega Seamaster bản giới hạn đóng dấu logo của thế vận hội Olympic London 2012

Tại Baselworld 2017, Omega đã ra mắt phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm đồng hồ Omega Seamaster sở hữu nhiều điểm giống với phiên bản gốc nhưng đã được nâng cấp với nhiều thay đổi đáng kể như: Cọc số phủ dạ quang Superluminova (bản gốc dùng radium), vành bezel 2 chiều làm từ nhôm thay thế cho acrylic kèm theo trang bị bộ máy tự động Caliber 8806 (thay thế cho máy Cal.501). 

Omega Seamaster là bộ sưu tập lâu đời đem lại doanh thu cao nhất trong lịch sử Omega

Là hiện tượng ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, cho đến ngày nay, Omega Seamaster vẫn là bộ sưu tập lâu đời đem lại doanh thu cao nhất trong lịch sử Omega. Tính trong thời điểm hiện tại, giá đồng hồ Omega Seamaster dao động từ gần 200 triệu trở lên và con số này sẽ vẫn tiếp tục tăng cao theo độ “hot” của dòng sản phẩm này trên thị trường.

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

II. Khám phá những chiếc đồng hồ Omega Seamaster nổi tiếng nhất thế giới

1. Đồng hồ Omega Seamaster Professional 300 Co-Axial

Gắn liền với huyền thoại điệp viên 007, chiếc đồng hồ Omega Seamaster Professional 300 Co-Axial được trang bị bộ thoát khí Co-Axial nổi bật tại góc 10h rất khác biệt so với các mẫu đồng hồ còn lại của Omega. 

Đồng hồ Omega Seamaster Professional 300 Co-Axial

Vỏ đồng hồ Omega Seamaster Professional 007 được chế tác từ thép không gỉ có khả năng chống chọi với mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt, vành bezel làm bằng gốm Ceramic màu xanh lam đi kèm dây đeo cao su bền bỉ và mặt số nổi bật vân sóng được khắc bằng laser vô cùng nổi bật. Chiếc đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer này được trang bị bộ máy Calibre 8800 có mức dự trữ năng lượng đạt 55 giờ và khả năng kháng nước ở độ sâu 300m đáng ngưỡng mộ. 

2. Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150m 

Là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích của bộ sưu tập Omega Seamaster, tính đến hiện tại, sau 2 thập kỷ ra mắt, dòng sản phẩm Aqua Terra vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Nổi bật trong dòng sản phẩm này là phiên bản đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150m Master Co-Axial mang phong cách thời trang thể thao, cá tính, cực kỳ năng động. 

Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150m 

Là cỗ máy mang tính cách mạng, dòng sản phẩm này có thể chống lại từ trường lớn hơn 15.000 gauss đi cùng trang bị bộ máy tự động Caliber 8500 có cấu tạo gồm 39 chân kính, trữ cót 60 giờ. Hiện tại, dòng đồng hồ này có các phiên bản dành cho cả nam và nữ rất được yêu thích trên thị trường.

3. Đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer 150m/500ft Worldtimer

Phiên bản đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer 150m/500ft được thiết kế tập trung vào tính thiết thực và hữu dụng cho người dùng. Mặt số đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer 150m/500ft Worldtimer rất đặc biệt với hình ảnh quả địa cầu kết hợp với cách phối màu hiện đại và lịch ngày rất lạ mắt. 

Đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer 150m/500ft Worldtimer

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 với vỏ bạch kim và số lượng giới hạn chỉ 87 chiếc, phiên bản đồng hồ Worldtimer đã nhanh chóng tạo cú hích lớn cho thương hiệu vụt sáng. Đến giữa năm 2019, Omega tiếp tục ra mắt đồng hồ Omega Seamaster 18k Worldtimer làm từ vàng Sedna 18k (hợp kim vàng độc quyền của Omega) và phiên bản thép không gỉ. 

Dòng sản phẩm này được trang bị bộ máy tự động Caliber 8938 đã được chứng nhận Master Chronometer. Bộ máy này có khả năng kháng từ trường lên đến 15000 gauss với bộ thoát sử dụng dây tóc silicon tiên tiến nhất. Caliber 8938 có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ và có thể chiêm ngưỡng bằng mắt thường nhờ thiết kế lộ đáy tại mặt lưng Sapphire trong suốt. 

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

4. Đồng hồ Omega Seamaster Professional 600m Master Chronometer Chronograph

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, chiếc đồng hồ Omega Seamaster Professional 600m Master Chronometer Chronograph nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bởi diện mạo đầy phong cách kế thừa từ di sản đồng hồ lặn trứ danh. Mẫu đồng hồ này có mặt số titanium cấp 5 với các chữ số Ả Rập xen kẽ cọc số dạng vạch ấn tượng. 

Đồng hồ Omega Seamaster Professional 600m Master Chronometer Chronograph

Có khả năng kháng nước ở độ sâu 600m, cỗ máy được trang bị van thoát khí Heli, thang đo lặn được chế tác bằng Liquidmetal (độ cứng, bền gấp 2,5 lần so với hợp kim Titan chưa kể trọng lượng nhẹ hơn) đi cùng nhiều trang bị hiện đại sẵn sàng đồng hành cùng thợ lặn chuyên nghiệp chinh phục đại dương sâu thẳm. Cung cấp năng lượng cho đồng hồ là bộ máy Caliber 9900 automatic có mức dự trữ năng lượng đạt 60 giờ. Để đạt được chứng nhận Master Chronometer, đồng hồ Omega Seamaster Professional 600m Master Chronometer Chronograph đã vượt qua 8 bài kiểm tra nghiêm ngặt do METAS đặt ra. 

Hội tụ đầy đủ những tinh hoa bậc nhất của nghệ thuật chế tác cơ khí của nhà Omega, bộ sưu tập đồng hồ Omega Seamaster không chỉ sử dụng những vật liệu chế tác đỉnh cao, phong cách thiết kế đa dạng, tính năng đa nhiệm phục vụ môn thể thao dưới nước mà còn sở hữu diện mạo hấp dẫn như món “trang sức” đẳng cấp dành cho giới thượng lưu. Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ phần nào hiểu hơn về đồng hồ Omega Seamaster - “huyền thoại đồng hồ lặn” mà giới đồng hồ ngưỡng mộ bấy lâu! 

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Omega Seamaster - Khám phá bí ẩn về "thủy quái" đại dương
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.66260 sec| 2570.625 kb