Khám phá 5 đặc điểm cần có ở đồng hồ lặn biển

23/03/2018 - Người viết: Quang Ninh
Khám phá 5 đặc điểm cần có ở đồng hồ lặn biển
Năm 1926, chiếc đồng hồ lặn biển (diver watch/dive watch) đầu tiên ra đời và trở thành công cụ đắc lực giúp các thợ lặn theo dõi thời gian dưới đáy biển sâu. Sau gần 1 thế kỷ phát triển, ngày nay, đồng hồ lặn không chỉ phục vụ các hoạt động thể thao dưới nước mà còn là một món phụ kiện độc đáo của phái mạnh.

►► Xem ngay để hiểu rõ Water Resistant là gì, ATM là gì?

Một chiếc đồng hồ lặn sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ gì? Hãy cùng khám phá 5 đặc điểm thú vị cần có ở một chiếc đồng hồ lặn biển được bật mí dưới đây!

1. Độ chống nước tối thiểu 200m

Độ chống nước “khủng” là điều tối cần thiết đối với một chiếc đồng hồ lặn. Không giống như những chiếc đồng hồ thời trang chỉ cần độ chống nước dừng lại ở mức có thể đi mưa, rửa tay, đồng hồ lặn biển cần có độ chống nước tối thiểu 200m. Độ chống nước của đồng hồ thường được ghi trên mặt số đồng hồ kèm theo dòng chữ Dive Watch hoặc Diver Watch.

Kỷ lục về độ chống nước thuộc về chiếc đồng hồ lặn Rolex Deepsea Challenge của Rolex với mức chống nước 39370 Ft (= 12.000 m). Năm 2012, nó đã cùng với một nhà thám hiểm hoạt động trong vòng 7 giờ đồng hồ liên tiếp ở độ sâu này. Tuy nhiên siêu phẩm đóng mác Rolex này lại không được bán ra trên thị trường. Rolex Deepsea Challenge hoàn thành thử thách chịu nước xuất sắc của mình vào năm 2012

2. Thiết kế hầm hố với vòng bezel cỡ lớn

Nếu chưa kịp “liếc” độ chống nước của đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể dựa vào vẻ ngoài để nhận biết một chiếc đồng hồ lặn.

dong ho lan bien orient

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

Đồng hồ lặn có vẻ ngoài nam tính và hầm hố. Chúng sở hữu những màu mặt số trẻ trung, phổ biến nhất là màu đen và xanh dương, ngoài ra còn có đỏ, cam, vàng,... Các chi tiết của đồng hồ đều to bản, vừa giúp thợ lặn xem giờ dễ dàng dưới nước, vừa góp phần tạo nên diện mạo thể thao mạnh mẽ cho tổng thể. Nhưng điểm đặc biệt nhất không thể bỏ qua khi nói về đồng hồ lặn đó là chiếc vòng bezel. Vòng bezel ở đồng hồ lặn to bản, được chia vạch theo thang 60, có thể xoay để giúp thợ lặn tính toán thời gian lặn.

Dong ho lan orient mako pepsi

Bằng cách xoay vòng bezel ngược chiều kim đồng hồ sao cho kim phút chỉ đúng vạch 0 trên vòng bezel. Khi lặn, thợ lặn theo dõi số phút mình ở dưới nước bằng cách nhìn xem kim phút đang chỉ số bao nhiêu trên vòng bezel.

3. Bộ kim và cọc số có gắn dạ quang

Khi lặn sâu dưới biển, môi trường rất thiếu sáng nên đồng hồ lặn buộc phải được phủ dạ quang ở kim và cọc số. Chúng giúp thợ lặn xem giờ rõ ràng trong tối. Nhiều dòng đồng hồ thời trang, đồng hồ phi công cũng được trang bị dạ quang, nhưng dạ quang của đồng hồ lặn to bản, dày và mạnh hơn.

4. Chất liệu siêu bền, chịu áp lực tốt

Khi lặn cũng như tham gia các hoạt động thể thao, đồng hồ lặn phải chịu áp lực rất lớn của nước cùng các va chạm mạnh. Chính vì vậy, đồng hồ phải được bảo vệ bởi lớp áo giáp rắn chắc và cứng cáp. Mặt kính đồng hồ có thể là kính Sapphire nguyên khối hoặc kính cứng đặc biệt. Cả 2 loại kính này đều chịu va chạm tốt, riêng Sapphire còn có khả năng chống xước vượt trội.

 

Chất liệu dây vỏ đồng hồ có phần đa dạng hơn. Dễ bắt gặp nhất phải kể đến chất thép 316L - loại thép tiêu chuẩn trong chế tác đồng hồ, có tính chất chống va chạm, chống xước, chống ăn mòn tốt. Hãng đồng hồ Rolex lại sử dụng thép 904L độc quyền cho những chiếc đồng hồ của họ, tất nhiên, không loại trừ đồng hồ lặn. Các chất liệu cao cấp hơn như gốm kỹ thuật ceramic, titanium có độ bền vượt trội cũng được ứng dụng trong sản xuất đồng hồ lặn thời gian gần đây.

Bạn có thấy những chiếc đồng hồ lặn biển rất đặc biệt và thú vị? Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với XWatch để được giải đáp!

►►► Xem ngay BST đồng hồ chính hãng nam nữ thiết kế mạnh mẽ đang được yêu thích nhất tại Xwatch: https://xwatch.vn


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá 5 đặc điểm cần có ở đồng hồ lặn biển
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52628 sec| 2534.289 kb