Đồng hồ Hamilton: Từ chiến binh đến người nghệ sỹ!

26/09/2018 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Hamilton: Từ chiến binh đến người nghệ sỹ!
Tưởng chừng là một “kẻ ngã ngựa”, sáp nhập, đổi chủ hết lần này đến lần khác, thế nhưng thương hiệu đồng hồ Hamilton vẫn vững vàng suốt gần 130 năm qua.

Khởi đầu là thương hiệu đại diện cho ngành đường sắt, lấn sân dần lĩnh vực hàng không và sau đó trở thành nhà cung cấp độc quyền cho quân đội Mỹ, cuối cùng là sánh bước trên thảm đỏ với những ngôi sao Hollywood danh giá, Hamilton là minh chứng hùng hồn cho một thương hiệu có những bước chuyển biến ngoạn mục phi thường!

1/ Đồng Hồ Hamilton - 120 Năm Thăng Trầm, Bứt Phá!

Năm 1892, công ty đồng hồ Hamilton thành lập tại Lancaster, Pennsylvania với tên gọi “Lancaster”. Ít lâu sau, Lancaster sát nhập với công ty Aurora Watch Illinois. Sau này, do được nhận một khoản tài trợ lớn từ James Hamilton, công ty được đổi tên thành The Watch Hamilton.

lich su thuong hieu dong ho hamilton

Khởi đầu, thương hiệu đồng hồ Hamilton cho ra đời chuỗi đồng hồ bỏ túi đầu tiên Broad way được gọi là: “Đồng hồ đo giờ chính xác của ngành đường sắt”.

Năm 1914, Hamilton lấn sân sang lĩnh vực quân đội, trở thành nhà cung cấp độc quyền cho quân đội Mỹ.

◉ Tham vọng không dừng lại ở đó, Hamilton tiếp tục chiếm lĩnh bầu trời từ năm 1919. Với sự chính xác và ổn định của mình, đồng hồ Hamilton được các phi công đặc biệt tin tưởng. Năm 1930, Hamilton trở thành chiếc đồng hồ chính thức của nhiều hãng hàng không trên thế giới.

◉ Năm 1928, đồng hồ Hamilton bứt phá vươn lên vị trí thống trị, đại điện cho phong cách Mỹ nhờ sự xuất hiện của Piping Rock và Yankee.

1 TRIỆU CHIẾC là số đồng hồ thương hiệu Hamilton đã cung cấp cho lực lượng quân đội trong Thế Chiến thứ II sau khi ngưng sản xuất phục vụ cho người tiêu dùng.

◉ Năm 1951, với những thành tích đáng tự hào đó, thương hiệu đồng hồ Hamilton lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim được đề cử giải Oscar là Frogman. Đây là bước đệm và là chiến lược marketing mà không phải thương hiệu nào, ngay cả ở thời điểm hiện tại cũng dễ dàng làm được việc này.

Với sự đầu tư về máy móc, thiết kế cùng sự đổi mới không ngừng, Hamilton của những năm này vẫn luôn vững vàng dù Chiến tranh thế giới thứ 2 vừa hạ màn cách đó không bao lâu.

◉ Năm 1961, đồng hồ Hamilton một lần nữa dấy lên sự quan tâm của thế giới khi xuất hiện cùng Elvis Presley trong bộ phim “Blue Hawaii”. Kể từ đó về sau, người ta thường thấy nam tài tử điện ảnh này gắn liền với thương hiệu Hamilton như hình với bóng.

◉ Năm 1990, thương hiệu này đánh dấu bước ngoặt lớn khi trở thành nhà tài trợ và đồng hành cùng hàng loạt các ngôi sao đình đám trong các bộ phim ăn khách của Hollywood như Independence Day, Men in Black, The Talented Mr Ripley và You’ve got mail...

Và ở hiện tại, đồng hồ Hamilton là sự hùng hồn cho sự kết hợp giữa tinh thần Mỹ mạnh mẽ và độ chính xác tuyệt đối của công nghệ Thụy Sĩ tân tiến nhất.

2/  Hamilton - Đồng Hồ “Công Nghệ Mỹ, Chất Lượng Thụy Sĩ”!

Được mệnh danh là thương hiệu đồng hồ hội tụ tinh hoa của công nghệ Mỹ và chất lượng Thụy Sĩ, Hamilton trở thành niềm khát khao của giới mộ điệu. Không chỉ có lịch sử lâu bền, Hamilton luôn là thương hiệu tiên phong về kiểu dáng, mẫu mã cũng như chất liệu chế tác.

chat lieu dong ho hamilton

◉ Bộ máy: Hamilton nổi tiếng trên thế giới về độ chính xác cao, được phi công và quân nhân trong ngành hàng không và quân đội đặc biệt yêu thích.

Hamilton cũng sử dụng cỗ máy Automatic và Quartz tương tự như các thương hiệu khác. Tuy nhiên, với những cải tiến không ngừng nghỉ, đồng hồ Hamilton đã cho ra đời những cỗ máy bền bỉ với độ chính xác đáng kinh ngạc. Đó là những cỗ máy hội tụ tinh hoa công nghệ Mỹ với quy trình giám sát, tinh hoa nghệ thuật của Thụy Sĩ.

Chất liệu chế tác quý hiếm: Trong nghệ thuật chế tác đồng hồ, Hamilton thường sử dụng các loại đá quý, kim cương… để nâng cao giá trị cũng như độ bền bỉ cho sản phẩm.

◉ Tầm giá: Đồng hồ Hamilton có nhiều phân khúc giá, bạn có thể thoải mái lựa chọn: phân khúc thấp từ 8 triệu; phân khúc tầm trung từ 20 - 50 triệu; phân khúc cao cấp từ 80 - 150 triệu.

Với những gì đã thể hiện trong suốt 130 năm qua, đồng hồ Hamilton xứng đáng trở thành một trong những đại diện sáng giá của đồng hồ Thụy Sĩ. Tin rằng, với sự nỗ lực và cải tiến không ngừng nghỉ, thương hiệu đồng hồ Hamilton sẽ tiếp tục có những bước tiến dài trong tương lai!

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot Thụy Sĩ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Hamilton: Từ chiến binh đến người nghệ sỹ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52606 sec| 2537.047 kb