Bạn biết gì về đồng hồ đeo tay Quartz?

25/05/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Bạn biết gì về đồng hồ đeo tay Quartz?

Xung quanh đồng hồ cơ hay đồng hồ đeo tay Quartz luôn có những thông tin thú vị mà nếu không để ý tìm hiểu, bạn sẽ khó lòng biết được. Vậy bạn đã biết gì về đồng hồ hãng Quartz? Hãy cùng Xwatch chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đồng hồ đeo tay Quartz thường có thiết kế mỏng hơn đồng hồ cơ. Tại sao?

Nếu đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp với hàng chục, thậm chí là hàng trăm chi tiết thì cấu tạo của đồng hồ đeo tay Quartz đơn giản hơn nhiều lần. Đồng hồ hoạt động dựa trên nguồn năng lượng được cung cấp từ một tinh thể thạch anh, được đặt trong một điện trường. Vì trái tim bên trong nhỏ gọn và ít chi tiết nên lớp vỏ bọc bên ngoài cũng vì vậy mà thanh mảnh và gọn nhẹ hơn. Đó là lý do vì sao đồng hồ Quartz có thiết kế mỏng hơn so với đồng hồ cơ.

Đồng hồ đeo tay quartz nam

Yêu thích vẻ đẹp thanh lịch và độ chính xác của gần như tuyệt đối của đồng hồ đeo tay Quartz, hãy chọn cho mình người đồng hành phù hợp nhất. Những đại diện đến tử Orient, Olympia Star hay Citizen là các gợi ý không thể bỏ qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nếu yêu mến đồng hồ Quartz, bạn sẽ không thể diện lên tay những thiết kế khỏe khoắn, hầm hố. Các sản phẩm đến từ Casio - thương hiệu top đầu Nhật Bản sẽ không làm bạn thất vọng khi đưa đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất trong tầm giá chiều lòng người mua nhất.

Đồng hồ đeo tay Quartz có cần chân kính?

Nếu nghĩ rằng chỉ có đồng hồ cơ mới cần và có chân kính, bạn đã hoàn toàn sai lầm. Sự thật là bất kỳ mẫu đồng hồ đeo tay Quartz nào đều có ít nhất 1 chân kính. Với những sản phẩm cao cấp hơn, số chân kính đồng hồ dao động trong khoảng từ 4 đến 6.

dong-ho-hieu-quartz-2

>>> Giá 03 mẫu đồng hồ Casio Quartz Water Resist chống nước

Chân kính thực chất là một bộ phận của đồng hồ, được làm từ các loại vật liệu có độ cứng cao, ít bị mài mòn và có tác dụng chủ yếu là giảm ma sát để tăng độ bền cho cỗ máy thời gian. Chính cấu tạo đơn giản, ít chi tiết của đồng hồ Quartz đã dẫn đến số lượng chân kính trong đồng hồ Quartz ít hơn đồng hồ cơ. Tuy nhiên, không thể vì như thế mà bạn vội vàng đánh giá chất lượng của đồng hồ Quartz thấp hơn so với đồng hồ cơ. Ngay cả khi cùng là đồng hồ cơ, số lượng chân kính ít hay nhiều cũng chưa thể nói lên chất lượng của sản phẩm cao hay thấp, nhất kà khi hiện nay, không ít nhà sản xuất đã sử dụng chân kính như một “công cụ” để đội giá sản phẩm lên nhiều lần.

Đồng hồ Eco-Drive có cần thay pin?

Eco-Drive là một công nghệ ưu việt, được ứng dụng để chế tạo ra những cỗ máy thời gian hoạt động dựa vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng. Dù được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo, đồng hồ của bạn vẫn có thể hoạt động bền bỉ từ 6 tháng đến 1 năm. Thậm chí, với những cải tiến về công nghệ, số thời gian có thể lên đến 7 năm.

Ánh sáng được hấp thụ và chuyển hóa thành năng lượng, sau đó lưu trữ trong một pin. Điều đó có nghĩa là đồng hồ sử dụng công nghệ Eco-Drive cũng cần được thay pin như những mẫu đồng hồ Quartz thông thường. Tuy nhiên, việc thay pin cần được tiến hành bởi các kỹ thuật viên tại các trung tâm sửa chữa có uy tín, bạn không nên tự thay pin tại nhà. Bởi việc thay pin không phù hợp hoặc sử dụng pin giả sẽ làm hư hỏng đồng hồ.

Trên đây là một số thông tin thú vị về đồng hồ đeo tay Quartz mà Xwatch gửi đến anh em. Tiếp tục theo dõi để đón đọc những bài viết hữu ích khác về đồng hồ nói chung và đồng hồ đeo tay Quartz nói riêng.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn biết gì về đồng hồ đeo tay Quartz?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57933 sec| 2532.852 kb