Đồng hồ đeo tay Frederique Constant - Bản giao hưởng của tuổi trẻ

11/01/2018 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ đeo tay Frederique Constant - Bản giao hưởng của tuổi trẻ
Đồng hồ Frederique Constant (FC) ra đời năm 1988 và chỉ mất chưa đầy 30 năm để có thể đương đầu với những người khổng lồ Thụy Sĩ. Đồng hồ đeo tay Frederique Constant là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công đến từ những khát vọng điên rồ, và cũng là bằng chứng chứng minh rằng: lịch sử lâu dài không phải là tất cả! Tại sao một thương hiệu non trẻ mới ra đời lại có thể vươn lên đứng cùng với các ông lớn hàng trăm năm tuổi?

Hãy cùng Xwatch khám phá bản giao hưởng mang tên Frederique Constant trong bài viết ngày hôm nay!

1/ Đồng hồ đeo tay Frederique Constant - Đứa trẻ ngoại quốc giữa xứ sở người khổng lồ

Giữa những thương hiệu đồng hồ tiếng tăm và lâu đời tại Thụy Sĩ, đồng hồ FC chỉ là đứa trẻ khi mới được thành lập vào năm 1988. Điều đáng ngạc nhiên hơn là Peter và Aletta không phải người Thụy Sĩ - Họ là những người Hà Lan.

đồng hồ đeo tay Frederique Constant

Frederique Constant - Thương hiệu trẻ tiêu biểu cho câu “sóng sau xô sóng trước”

Frederique Constant được ghép bởi tên hai cụ nội của những người sáng lập là Rédérique Schreiner (1881–1969) and Constant Stas (1880–1967), trong đó ông Constant Stas đã thành lập một công ty đồng hồ từ năm 1904. Ngay từ cái tên công ty, người ta cũng đã có thể thấy sự đồng lòng và bình đẳng giữa đôi vợ chồng này.

2/ Sự trưởng thành và những cuộc bứt phá của đồng hồ đeo tay Frederique Constant

Từ con số 0, FC đã vươn lên thành một công ty sản xuất đồng hồ lớn của Thụy Sĩ với số lượng đồng hồ bán ra mỗi năm vào khoảng 135.000 chiếc tại hơn 100 quốc gia. FC cũng ghi tên mình vào thị phần đồng hồ cao cấp với phân khúc giá 1000-5000 CHF (khoảng 22 triệu đến 110 triệu). Năm 2002, cặp vợ chồng đầy bản lĩnh này thâu tóm Alpina Watches,thương hiệu đồng hồ thể thao Thụy Sĩ có lịch sử từ năm 1883. Với bước đi này, Frederique Constant tiến dần trên con đường trở thành tập đoàn sở hữu đa thương hiệu. Với việc xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại trên diện tích 3.200m2 tại Plan-les-Ouates, FC đã khép kín quy trình sản xuất đồng hồ từ khâu thiết kế đến thành phẩm mà không cần sử dụng bất cứ nguồn lực bên ngoài nào.

3/ Cặp đôi CEO - COO ăn ý và tham vọng không bao giờ ngừng lại

Nếu Peter, trong vai trò CEO, là người vạch ra đường lối và chiến lược phát triển cho FC thì vợ ông là người biến những điều đó thành hiện thực bằng tư duy sắc sảo và cách làm việc khoa học của một COO tài năng. Suốt 30 năm qua, sự thành công của FC và vầng hào quang xung quanh Peter chưa bao giờ thiếu bóng dáng Anetta, dù bà luôn là người đứng sau, âm thầm quán xuyến những việc “nội trợ” của tập đoàn này.

Cặp vợ chồng sáng lập nên Frederique Constant

FC đặt mục tiêu tăng trưởng 25%/năm và cứ 3 năm sẽ nâng quy mô lên gấp đôi. Để đạt được mục tiêu đó, gia đình Stas chắc chắn sẽ phải nỗ lực và đồng lòng hơn nữa!

Mang trong mình âm hưởng đặc trưng của nền văn hoá truyền thống Thụy Sĩ, FC - Classic mang trong mình phong cách cổ điển và lịch thiệp hiếm có. Mặt số được thiết kế theo phong cách cổ kính Châu Âu của thế kỷ 20. Kim chỉ giờ được thiết kế theo kiểu Breguet mang phong cách của những chiếc đồng hồ treo tường như một cách hoài cổ những kỷ niệm đã cũ. Các vạch số La Mã cổ điển tạo nên điểm nhấn nổi bật bởi các đường vân Guilloche sâu thẳm đầy ma mị. Chắc hẳn sẽ là thiếu xót nếu không nhắc tới cỗ máy Automatic với Caseback xuyên thấu tinh tế, sở hữu độ chính xác vượt trội với 25 chân kính do Frederique Constant chế tác. Từng chi tiết và chuyển động ăn khớp với nhau tạo nên một tổng thể hoà hợp và trở nên sống động.

Đồng hồ đeo tay Frederique Constant Moon Phase - Ánh trăng huyền thoại

Đây là một chức năng rất thú vị với khả năng chỉ dẫn chu kỳ trăng tròn, trăng khuyết của mặt trăng. Điều đáng nói là đồng hồ với chức năng Moon phase thường chỉ xuất hiện trên các dòng đồng hồ đắt tiền như Omega hay Patek Philippe. Chính vì vậy, khi Frederique Constant có thể sở hữu tính năng kỳ diệu đó với mức giá vừa tầm thì chẳng khác gì một minh chứng rõ ràng cho thực lực phi phàm của hãng đồng hồ danh tiếng này. Điều đó đặt ra một ẩn số cho bất cứ đối thủ nào muốn vượt mặt.

Moonphase và kiểu kim Breguet hội tụ trên chiếc FC-335MC4P5

➢Hay Frederique Constant Healey, một trong những phiên bản giới hạn được các tín đồ thời trang Vintage  ráo riết săn lùng nhất trong bộ sưu tập FC -Vintage Rally. Được trang bị cỗ máy ETA chất lượng Thuỵ Sĩ bền bỉ, ngoài 3 kim chính, còn thêm 1 kim 24h giúp xác định chính xác giờ AM, PM trong ngày. Một thiết kế ấn tượng với giá trị hoài cổ sâu sắc tạo nên âm điệu khác biệt và thu hút. Đồng hồ đeo tay Frederique Constant Slimline - Giao thoa giữa công nghệ về truyền thống Mỗi mẫu Slimline Tourbillon  đều được sản xuất  giới hạn 188 chiếc với bộ cơ tự động FC-980 Manufacture. Những thiên tài công nghệ chế tác đồng hồ đã tạo lên mỗi sản phẩm này từ hơn 200 chi tiết riêng lẻ, đặc biệt nhất là hãng sử dụng  bánh xe bằng silicium và neo để tăng độ chính xác, tránh các yếu tố nhiệt độ và độ ẩm ảnh hưởng đến bộ máy. Trong đó, FC-703V3S4 là sản phẩm cao cấp thuộc dòng “quý tộc” Slimline Moonphase  của  Frederique Constant. Thiết kế mang đậm hơi thở của những moonphase huyền thoại như mặt kính sapphire cong, viền đồng hồ mỏng, núm chỉnh giờ vương miện hay bộ kim vuốt cong được hoàn thiện hoàn toàn bằng tay thủ công.

FC-292MC4P5 - Một đại diện tiêu biểu của dòng FC - Classic

Đặc biệt và gây tiếng vang lớn khi sử dụng bộ máy tự động 705 In-House Movement với 26 chân kính, 28.800 giao động/phút, năng lượng dự trữ lên tới 42h và hệ thống lịch mặt trăng moonphase (lịch âm) rất đắt giá. Với tôn chỉ “let more people enjoy luxury”, hãng cố gắng tạo ra những chiếc đồng hồ vẫn giữ nguyên chất xa xỉ trong tầm giá dễ tiếp cận. Có thể nói đây là niềm tự hào mà không phải thương hiệu nào cũng có được. Hãy thử tưởng tượng với hai bàn tay trắng, ít có ai dám đương đầu với sức mạnh của người khổng lồ Thụy Sĩ Vậy mà Aletta và Peter Stas đã dám chiến đấu và họ đã làm được, tạo nên thương hiệu đồng hồ đeo tay Frederique Constant như hiện nay. Cùng đón chờ xem tương lai họ có thể làm gì hơn nữa?

Like + Share để cập nhật những tin tức thú vị về đồng hồ cùng XWatch!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ đeo tay Frederique Constant - Bản giao hưởng của tuổi trẻ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55267 sec| 2551.133 kb