Giải mã bí ẩn đồng hồ của vua Bảo Đại trị giá 114 tỷ đồng

01/03/2018 - Người viết: Quang Ninh
Giải mã bí ẩn đồng hồ của vua Bảo Đại trị giá 114 tỷ đồng
Được đấu giá thành công với mức giá lên đến 5 triệu USD (114 tỷ đồng), đồng hồ của vua Bảo Đại mang tên Rolex Reference 6062 chính thức trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất trong lịch sử nhân loại (tính đến tháng 05/2017).

Đồng hồ của vua Bảo Đại

1/ Đấu giá đồng hồ của vua Bảo Đại - Màn đấu giá lịch sử

Ngày 13/05/2017, phiên đấu giá đồng hồ Rolex Reference 6062 Bảo Đại diễn ra vô cùng kịch tính tại khách sạn Hotel La Reserve ở Geneva (Thụy Sĩ) với sự tham gia của 13 bên (10 người tham gia ngay trong phòng đấu giá và 3 người khác qua điện thoại).

Trong số 13 bên tham gia, có những tên tuổi vô cùng nổi tiếng như thương gia buôn đá quý Lebanon, nhà sưu tập đồng hồ Claude Sfeir, giám đốc quỹ phòng hộ của Alfredo Paramico… nhưng đến màn đấu giá chót, chỉ còn lại hai bên vô danh là Joey Luk của Phillips Hong Kong và văn phòng đấu giá Paul Maudsley ở London (Anh).

Sau 8 phút “ngã giá” quyết liệt, cuối cùng chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại đã thuộc về Maudsley - một bên tham dự thông qua điện thoại với bước giá kỷ lục - 5.061 triệu USD (114 tỷ đồng). Như vậy, chỉ sau 15 năm, giá trị của chiếc Rolex này đã tăng gấp 21 lần, vượt xa kỳ vọng của các chuyên gia trong giới đồng hồ.

https://www.youtube.com/watch?v=udlW0ZfVINo

>>> Xem thêm : Mỹ nhân Việt đọ đồng hồ kim cương khiến ai cũng choáng

Như vậy, Rolex Bảo Đại 6062 đã xô đổ các kỷ lục xác lập trước đó, chính thức trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất trong lịch sử nhân loại (tính đến tháng 05/2017).

Một điểm trùng hợp thú vị diễn ra trong buổi đấu giá đồng hồ của vua Bảo Đại gắn với con số 13: vua Bảo Đại là hoàng đế thứ 13 của triều Nguyễn, buổi đấu giá diễn ra vào ngày 13 và với sự tham gia của 13 bên.

2/ Cơ duyên giữa vua Bảo Đại và chiếc Rolex 114 tỷ đồng

Năm 1954, vua Bảo Đại tới Geneva (Thụy Sĩ) để tham dự Hội nghị ngoại giao Đông Dương. Trong thời gian này, ông đã tranh thủ đi mua sắm, thăm thú đường xá Thụy Sĩ. Trong một lần, có dịp vào cửa hàng bán đồng hồ Rolex Chronometrie Philippe Beguin, vua Bảo Đại đã đưa ra một yêu cầu: chọn cho ông chiếc đồng hồ quý hiếm và đắt nhất hãng từng sản xuất.

Vua Bảo Đại ở Geneva

Mặc dù, đã được giới thiệu tất cả các mẫu mã đặc biệt hiện có tại cửa hàng nhưng vua Bảo Đại không ưng ý bất kỳ chiếc đồng hồ nào. Cuối cùng, phía cửa hàng đã phải liên hệ với hãng Rolex ngoài thị trấn để bán cho vua Bảo Đại chiếc đồng hồ quý giá nhất họ có bấy giờ - Rolex Reference 6062 Oyster Perpetual.

3/ Rolex Reference 6062 Bảo Đại - Chiếc đồng hồ “độc nhất vô nhị”

Rolex Reference 6062 được coi là chiếc đồng hồ huyền thoại của Rolex, thuộc dòng Triple Calendar với lịch tuần trăng (moonphase) hoàn toàn bằng vàng. Điều khiến Rolex Bảo Đại được các tín đồ đồng hồ không tiếc tiền săn đón vì giá trị lịch sử đặc biệt của nó - chiếc đồng hồ từng thuộc quyền sở hữu của vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của Việt Nam.

rolex reference 6062 bao dai

Đây là 1 trong 3 mẫu đồng hồ của hãng Rolex có mặt số mà đen và đính kim cương trên mặt số. Tuy nhiên, chiếc Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại là chiếc duy nhất được đính kim cương vào những khung giờ chẵn thay vì giờ lẻ như 2 chiếc đồng hồ còn lại.

mat so dong ho rolex bao dai

 

Thiết kế Rolex Reference 6062 Oyster Perpetual

Toàn bộ phần dây đeo và vỏ đồng hồ được chế tác bằng vàng 18K. Đặc biệt, phần vỏ được trang bị thêm tính năng chống nước hoàn hảo - Oyster - tính năng chỉ xuất hiện trong những chiếc Rolex hạng sang.

Đồng hồ Rolex Bảo Đại giá 114 tỷ đồng

Tất cả đã minh chứng đồng hồ của vua Bảo Đại là chiếc đồng hồ “độc nhất vô nhị”, không chỉ về mặt thiết kế mà về cả độ quý hiếm của nó. Bạn cảm nhận thế nào về chiếc Rolex trị giá 114 tỷ đồng này, hãy chia sẻ cùng XWatch nhé!

>>> Xem ngay BST những mẫu đồng hồ nam độc và lạ bậc nhất hành tinh làm ai cũng phải ngẩn ngơ.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã bí ẩn đồng hồ của vua Bảo Đại trị giá 114 tỷ đồng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61116 sec| 2533.734 kb