Đồng hồ cơ và đồng hồ pin, chọn loại nào?

27/11/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ cơ và đồng hồ pin, chọn loại nào?
Hai dòng đồng hồ chính phổ biến hiện nay được giới mộ điệu sử dụng nhiều đó chính là đồng hồ cơ và đồng hồ pin. Có những người chỉ thích đeo cơ nhưng có người lại chỉ thích sử dụng pin.  Vậy loại nào thì tốt và chúng ta nên sử dụng loại đồng hồ nào?

Bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về đồng hồ cơ và pin để bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

Đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ là loại đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí, không dùng tới pin mà chạy bằng năng lượng dây cót do bánh đà (chỉ có ở đồng hồ cơ tự động) hoặc lên cót bằng tay. Để duy trì hoạt động của đồng hồ bạn phải lên dây thường xuyên nếu không khi hết cót, đồng hồ sẽ dừng lại.

đồng hồ cơ là gì

Đồng hồ pin là gì?

Đồng hồ pin là loại đồng hồ hoạt động nhờ năng lượng từ pin và thường được kí hiệu chữ Quartz trên mặt số. Đồng hồ sẽ ngừng hoạt động khi hết pin.

Đồng hồ cơ và đồng hồ pin bạn chọn loại nào

 

Đồng hồ cơ và đồng hồ pin, chọn loại nào?

Đồng hồ cơ và pin đều có những ưu - nhược điểm riêng. Nếu đặt lên bàn cân thì sao, loại đồng hồ nào sẽ có ưu thế hơn? Hãy cùng so sánh trên một số góc độ để biết đồng hồ nào tốt hơn. Bài viết chỉ áp dụng đối với những chiếc đồng hồ thông thường, mẫu đồng hồ chiếm phần đông trên thị trường, không áp dụng cho những chiếc đồng hồ có tính năng đặc biệt hoặc sử dụng bộ máy tiến tiến.

>> Độ chính xác: Với những chiếc đồng hồ thông thường thì đồng hồ Quartz có độ chính xác cao hơn đồng hồ cơ. Sai số của đồng hồ pin thương ở mức 0,5 s/ngày, còn đồng hồ cơ rơi vào khoảng 10 - 15 s/ngày. Đây là con số thường gặp ở những mẫu đồng hồ cơ và pin thường gặp, không có các tính năng hỗ trợ độ chính xác.

>> Tuổi thọ: Đồng hồ cơ nếu không gặp phải vấn đề hỏng hóc sẽ không phải thay như đông hồ pin mà chỉ cần lên cót để nạp năng lượng. Con đối với đồng hồ pin cứ 2-3 năm bạn nên thay pin 1 lần để đồng hồ chạy chính xác hơn. Đối với một số loại đồng hồ cao cấp, sử dụng công nghệ tiên tiến tuổi thọ pin có thể kéo dai 5 - 10 năm.

>> Khả năng chống sốc: Ưu thế thuộc về đồng hồ pin. Bởi đồng hồ pin các máy móc liền một khối còn đồng hồ cơ, các chi tiết rời liên kết với nhau. Khi va chạm mạnh hay chịu những ảnh hưởng lớn, đồng hồ pin sẽ có khả năng chịu lực lớn hơn đồng hồ cơ.

>> Tính thẩm mĩ: Xét về mặt thẩm mĩ thì mỗi một chiếc đồng hồ đều có một bộ mặt khác  nhau, một vẻ đẹp riêng biệt. Tuy nhiên, nhìn chung thì đồng hồ cơ thường dày hơn đồng hồ pin. Vì vậy, đồng hồ cơ có xu hướng thường trông khỏe khoắn hơn còn đồng hồ pin thường sẽ thanh lịch hơn. Riêng đối với một số dòng đồng hồ như Casio G-Shock hay Edifice sử dụng pin nhưng hình dáng khá to bản, hầm hố.

>> Giá thành: Thông thường đồng hồ pin có giá thành thấp hơn đồng hồ cơ. Đó là những phương diện nổi bật về đồng hồ cơ và pin có thể đưa ra so sánh. Anh em đã thấy được những điểm mạnh cũng như điểm hạn chế của hai dòng đồng hồ này. Chọn loại nào là do bạn lựa chọn bởi mỗi người một phong cách, mỗi người một cá tính. Dù là đồng hồ cơ hay đồng hồ pin đều có nhiều mẫu thiết kế khác nhau, màu sắc khác nhau và thể hiện một phong thái khác nhau.

khác biệt về giá thành của đồng hồ cơ và đồng pin

 

Anh em vừa được tìm hiểu thêm về đồng hồ cơ và đồng hồ pin. Thế giới đồng hồ muôn hình muôn vẻ. Bạn thích sự mạnh mẽ hãy chọn đồng hồ cơ, thích sự nhẹ nhàng, lịch sự hãy chọn một cỗ máy chạy pin để sử dụng.

Còn bất cứ thắc mắc gì về đồng hồ cơ và pin, hãy gọi tới Hotline: 19000325 hoặc Chat ngay để được Xwatch giải đáp.


Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Đồng hồ cơ và đồng hồ pin, chọn loại nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59056 sec| 2534.32 kb