Bạn có biết: Tại sao đồng hồ cơ chạy nhanh?

03/01/2018 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Bạn có biết: Tại sao đồng hồ cơ chạy nhanh?
Tại sao đồng hồ cơ bị chạy nhanh và cách xử lý đồng hồ cơ bị chạy nhanh như thế nào đang là thắc mắc của nhiều người đang sử dụng chiếc đồng hồ này. Ai đó từng nói rằng: yêu đồng hồ cơ là yêu những khoảnh khắc trải nghiệm. Chuyển động cơ khí tuyệt diệu của các chi tiết máy bên trong có ma lực khó cưỡng nổi. Tuy nhiên, đồng hồ cơ không có một sự chính xác và ổn định như người anh em Quartz. Việc chạy nhanh, chạy chậm là bình thường như chuyện “cơm bữa”.

Vì sao đồng hồ cơ chạy nhanh?

Đồng hồ cơ từ các thương hiệu uy tín như Thụy Sĩ, Nhật Bản thường có mức sai số cho phép trong khoảng -25s đến +40s/ngày (có nghĩa nhanh không quá 40s, chậm không quá 25s một ngày). Độ chính xác này được áp dụng trong điều kiện nhiệt độ 5-35 độ C, bảo dưỡng tốt, không sốc, không từ trường.

Để đồng hồ cạnh thiết bị điện tử có thể khiến đồng hồ dễ bị nhiễm từ

>>> Đừng bỏ lỡ: 03 mẫu đồng hồ cơ cho nam được nhiều người ưa chuộng nhất

Thực tế, độ chính xác của đồng hồ cơ không thường được như lý thuyết. Bởi nó còn chịu tác động từ nhiều yếu tố liên quan đến người dùng như: vị trí, tần suất đeo, thói quen của tay, cách dùng hay môi trường thực tế không lý tưởng. Phổ biến nhất là việc để đồng hồ cạnh các vật như đồ điện tử, đồ công nghệ như adio, loa, điện thoại di động và máy tính bảng, …trong thời gian lâu, đồng hồ sẽ bị nhiễm từ. Từ đó dẫn đến việc đồng hồ cơ bị chạy nhanh.

Khắc phục đồng hồ cơ chạy nhanh như thế nào?

Đối với vấn đề đồng hồ cơ chạy nhanh, bạn chưa nhất thiết phải mang ra cửa hàng bảo hành, hãy thực hiện một số gợi ý của chúng tôi dưới đây: Trước khi bắt đầu, hãy theo dõi kĩ đồng hồ trong 3 ngày để xác định chính xác đồng hồ cơ chạy nhanh bao nhiêu giây. Sau đó, bạn thực hiện các thao tác sau:

**Lưu ý: Khi thực hiện bạn phải thật kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Bởi đồng hồ cơ có rất nhiều chi tiết nhỏ bên trong. Một tác động lên một bộ phận cũng có thể ảnh hưởng đến cả cỗ máy.

Chuẩn bị: Tua vít, dao nạy, kìm mở nắp vặn, que tăm.

  >>> Mách bạn địa chỉ sửa đồng hồ cơ uy tín tại Hà Nội

Bước 1: Mở dây hoàn toàn để việc tháo nắp lưng dễ dàng hơn. Có thể mở khóa với đồng hồ dây da.  Hoặc tạm tháo rời một mắt dây với những chiếc đồng hồ thiết kế dây kim loại.

Bước 2: Tháo nắp lưng đồng hồ. Sau đó tìm kiếm phần bánh lắc lò xo.

>>> Có thể bạn quan tâm tới các bước cách chỉnh đồng hồ casio g shock đơn giản

Bước 3: Tại cầu trục giữ bánh lò xo, nơi có dấu hiệu “ + ” và “ - ” nhận dạng. Phía ngoài có thanh nhỏ chứa dấu hai chấm. Muốn chỉnh đồng hồ chạy chậm hơn, bạn từ từ gạt thanh dấu hai chấm cùng chiều với kim đồng hồ.

Bước 4: Cẩn thận đóng nắp lưng lại để đảm bảo bụi bẩn, hơi ẩm không xâm nhập vào. Đây là một giải pháp cho tình huống đồng hồ cơ chạy nhanh ở những cỗ máy đơn giản.

Tuy nhiên, đối với những tác phẩm cầu kì hơn, phức tạp hơn, hãy mang đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín. Bởi sự giúp đỡ của chuyên gia sẽ giúp bảo vệ toàn vẹn chiếc đồng hồ của bạn.

>>> Khám phá ngay bộ sưu tập đồng hồ cơ chính hãng với nhiều thiết kế mới nhất 


Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Bạn có biết: Tại sao đồng hồ cơ chạy nhanh?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58842 sec| 2538.609 kb