Đồng hồ Citizen Nhật Bản và những cuộc đua khốc liệt

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Citizen Nhật Bản và những cuộc đua khốc liệt
Trong thế giới đồng hồ luôn có những cuộc chạy đua quyết liệt, mạnh mẽ. Không chỉ tận dụng tốt những lợi thế sẵn có của bản thân, đồng hồ Citizen Nhật Bản còn dẫn đầu hoặc mở màn cho nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Những cuộc đua ấy diễn biến như thế nào? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1.  Cuộc đua về công nghệ

 

 >>> Xem ngay khám phá các hãng đồng hồ Nhật Bản tại đây để biết hãng nào đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ là điểm nổi bật bậc nhất của Citizen. Không có công nghệ chắc chắn sẽ không có một Citizen đứng thứ 2 Nhật Bản như hiện nay. Nổi trội nhất chính là công nghệ Eco – Drive sử dụng năng lượng ánh sáng của Citizen. Đằng sau ánh hào quang của sự dẫn đầu và vượt trội ấy là không biết bao nhiêu nỗ lực, cố gắng của những người kĩ sư, người kiến tạo đến từ Citizen.

Và nỗ lực ấy đã được đền đáp. Tính tới nay vẫn chưa có hãng đồng hồ nào đánh bại được Citizen trong lĩnh vực này. Mặc dù Seiko và Casio đều đưa ra những chiếc đồng hồ sử dụng ánh sáng làm năng lượng tiên tiến. Mặc dù các tính năng này của cả hai hãng đồng hồ đều hiện đại với những khả năng như hấp thụ nguồn sáng huỳnh quang yếu. Mặc dù cả hai đều được thế giới công nhận.

Nhưng cuối cùng, về độ ổn định, về khả năng hấp thụ ánh sáng chuyển thành năng lượng, đồng hồ Citizen Nhật Bản vẫn là biểu tượng đứng sừng sững khó lay chuyển. Điều này được khẳng định qua đông đảo người yêu đồng hồ từ diễn đàn handheld của Việt Nam tới watchuseek của thế giới. 

2.  Cuộc đua thiết kế và tính năng

đồng hồ Citizen Nhật Bản và cuộc đua về thiết kế

 

Về thiết kế mỗi hãng lại có con đường đi riêng và khẳng định cái chất của mình. Nhưng làm thế nào để sự khác biệt ấy nổi bật mà vẫn đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người dùng? Hãy thử xem Citizen làm điều này như thế nào?

Đồng hồ Citizen Nhật Bản đều có nét mỏng, nhẹ đặc trưng hướng đến sự thanh lịch. Tất cả toát lên qua thiết kế gọn gàng, màu sắc cân đối và hài hòa về tổng thể. Bên cạnh đó, hãng vẫn tô đậm chất nam tính trong những chiếc đồng hồ bằng mặt số phụ và khả năng bấm giờ chronograph. Ngoài ra, Citizen còn phát triển dòng đồng hồ lặn chạy đua cùng với những chiếc đồng hồ lặn đáng gờm từ Seiko. Qua biết bao nhiêu cuộc tranh luận trên các diễn đàn, kết quả hiện nay vẫn là kẻ tám lạng người nửa cân. Một cuộc chiến gay cấn chưa có hồi kết.

đồng hồ Citizen Nhật Bản và cuộc chạy đua công nghệ

 

Ngay cả các tính năng tiên tiến trên đồng hồ cũng được các hãng ganh đua nhau quyết liệt. Đồng hồ Citizen Nhật Bản không hề nằm ngoài xu hướng đó minh chứng qua những cải tiến vượt bậc: đồng bộ hóa với vệ tinh, chỉnh giờ tự động bằng sóng Radio, xem giờ của 40 thành phố khắp thế giới… Và với những cuộc đua căng thẳng, quyết liệt như thế này thì chúng ta sẽ còn rất nhiều điều bất ngờ để xem trong tương lai. 

 

3.  Cuộc đua máy đồng hồ cơ - cuộc chiến ngầm đầy mạnh mẽ

 

cuộc chiến máy đồng hồ cơ của đồng hồ Citizen Nhật Bản

Thẳng thắn và khách quan thì máy đồng hồ cơ là sân nhà của Thụy Sỹ. Nhưng những cố gắng nỗ lực của những con người Nhật Bản không bao giờ là thừa. Từ vị trí độc tôn, công ty máy Thụy Sỹ ETA cũng đã bắt đầu phải để mắt tới Miyota, tới máy đồng hồ Seiko.

Tuy không thể có được sự chính xác, sự tinh xảo tới mức nghệ thuật như nhưng bộ máy Thụy Sỹ nhưng bù lại máy Miyota của Citizen đem đến chất lượng tiêu chuẩn với mức giá cực kỳ phải chăng.

 

Đồng hồ Citizen Nhật Bản

Chất lượng gần bắt kịp thậm chí ngang ngửa nhưng mức giá lại có thể thấp hơn gấp 2 hay gấp 3. Đây chính là điều làm người tiêu dùng sửng sốt! Cho tới nay, Citizen vẫn đang dồn rất nhiều tâm huyết để phát triển máy Miyota và dần dần có được chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Những bài phân tích so sánh giữa ETA với Miyota ngày càng trở nên phổ biến hơn. Hiện tại có thể Miyota vẫn chưa vượt qua được người khổng lồ từ Thụy Sỹ nhưng Xwatch tin rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều điều thú vị xảy ra tương lai, từ Miyota và từ những chiếc đồng hồ Citizen Nhật Bản.

Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều điều thú vị và hữu ích. Hãy chia sẻ những suy nghĩ và trải nghiệm về đồng hồ của bạn với chúng tôi. Xwatch luôn mong muốn xây dựng cộng đồng người yêu đồng hồ và lan tỏa giá trị thật từ những chiếc đồng hồ đích thực.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Citizen Nhật Bản và những cuộc đua khốc liệt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55236 sec| 2550.586 kb