Đồng hồ automatic chính hãng: Tình yêu mãnh liệt của phái mạnh

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ automatic chính hãng: Tình yêu mãnh liệt của phái mạnh
 

Đã bao giờ bạn tự hỏi: sau nhiều biến động và từng bị lấn át bởi đồng hồ điện tử, đồng hồ cơ (automatic) vẫn giữ một vị thế vững chắc trong lòng người dùng? Hãy cùng Xwatch đưa ra lời giải đáp!

 

Trước hết cần phân biệt rõ giữa đồng hồ quartz và đồng hồ automatic. Cốt lõi khác nhau chính là ở bộ máy. Đồng hồ quartz chạy bằng pin trong khi đồng hồ cơ hoàn toàn chạy bằng năng lượng từ dây cót.

 

 

 

Cụ thể đồng hồ Automatic cót tích trữ năng lượng từ chuyền động của lực cánh tay.

Để biết thêm về cách thức vận hành của máy trong một chiếc đồng hồ cơ automatic chính hãng, các bạn có thể tham khảo clip thú vị sau đây:

 

 

 

 

Có lí do để những năm 70 của thế kỷ trước, đồng hồ Quartz thâm nhập vào Thụy Sỹ và làm các loại đồng hồ truyền thống Automatic chao đảo. Đồng hồ Quarzt thường rẻ hơn đồng hồ cơ. Khả năng chống sốc của Quartz cũng tốt hơn.

 

Đồng hồ automatic chính hãng: tình yêu mãnh liệt của phái mạnh

Quartz vẫn chiếm ưu thế về độ chính xác. Mặc dù thời nay các kỹ sư Thụy Sĩ đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ cơ với Tourbillon phức tạp, hạn chế rất nhiều sai số nhưng mức giá lại cực kì đắt.

Vậy tại sao đồng hồ automatic chính hãng vẫn luôn được yêu thích đến như vậy?

 

Ưu điểm về kỹ thuật

Vì đây là đồng hồ cơ nên nó không bao giờ phải thay pin. Đồng hồ Quartz thay pin một năm một lần hoặc vài năm một lần tùy loại. Với đồng hồ quarzt, mỗi lần thay pin thì khả năng chống nước và độ bền của đồng hồ ngày càng kém đi.Với chiếc đồng hồ automatic chính hãng, thông thường nếu bạn đeo liên tục sẽ đủ năng lượng hoạt động.

 

Đồng hồ quartz khi bị hỏng sẽ khó sửa hơn đồng hồ Automatic. Đặc biệt nếu cháy IC thì phải thay rất tốn kém.

 

Giá trị nghệ thuật của một chiếc đồng hồ Automatic chính hãng

Đây có lẽ là lí do chính khiến loại đồng hồ này không bị người dùng bỏ rơi. Tuy giá thành đắt nhưng để làm ra một chiếc đồng hồ Automatic là rất phức tạp.

Vì máy nhiều bộ phận nên đồng hồ cũng to và thể hiện vẻ nam tính hơn. Hầu hết đồng hồ automatic chính hãng tạo cho người đeo vẻ sành sỏi, lịch lãm và mạnh mẽ. Một nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng cho biết 95% khách mua dòng hồ này của hãng là các quý ông.

>>> Xem thêm giá mẫu đồng hồ chính hãng seiko cực đẹp khác để có thêm sự lựa chọn cho mình nhé các chàng trai, cô gái!

 

Đồng hồ automatic còn là một đại diện cho đồng hồ Thụy Sỹ. Anh em chơi đồng hồ thường truyền tai nhau nếu đã mua đồng hồ Thụy Sỹ thì cứ nên mua đồng hồ Automatic. Khi đã đủ tài chính để rước về những chiếc đồng hồ cao cấp, người ta thường ưu ái chọn loại tinh tế như đồng hồ cơ.

 

Khi đeo đồng hồ automatic chính hãng trên tay, bạn sẽ ngay lâp tức thấy được cái đẹp và tinh xảo trong chuyển động. Kim đồng hồ chạy lướt và rất mượt. Đây là lý do người ta nói rằng chiếc đồng hồ có linh hồn. Nó không chỉ chạy, nó đang sống!

 

Quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của người đeo. Đôi khi người ta thích một thứ đơn giản vì những cảm giác mà nó đem lại. Dù nếu đặt lên bàn cân so sánh tất cả công dụng, mức giá chưa chắc đó đã là sản phẩm ưu việt nhất. Đồng hồ Automatic chính hãng có thể đem lại cảm giác như thế.

 

 

Một người yêu đồng hồ đã từng chia sẻ với chúng tôi, rằng anh ấy có thể chán những chiếc đồng hồ chạy pin sau 1 – 2 năm. Nhưng lại không bao giờ cảm thấy chán đồng hồ automatic. Cái cảm giác lên cót cho đồng hồ, hay cảm nhận chuyển động tích tắc của bộ máy trên cổ tay là không gì thay thế được!

 

 

Một điều nữa là giá trị truyền thống mà những chiếc đồng hồ như thế này mang lại. Với nhiều người, đồng hồ là một món hàng nghệ thuật mà họ muốn lưu giữ từ năm này qua năm khác. Thậm chí muốn coi nó như một món bảo vật có thể truyền cho con cháu. Và chỉ có thể tìm được những giá trị này ở sản phẩm tài hoa như đồng hồ automatic chính hãng mà thôi.

 

>>>> Có thể bạn quan tâm tới mẫu đồng hồ OP automatic chính hãng với nhiều thiết kế nổi bật 

Mỗi loại đồng hồ lại có một thế mạnh riêng. Điều quan trọng là bạn hiểu rõ bản thân cần gì để tìm đúng bạn đồng hành thích hợp cho mình. 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

Xwatch cam kết sẽ đem đến cho bạn dịch vụ tư vấn nhiệt tình nhất!

>> Xem ngay 500+ mẫu đồng hồ chính hãng dòng automatic đang bán chạy nhất tại Xwatch để có thêm nhiều sự lựa chọn tốt cho mình nhé

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ automatic chính hãng: Tình yêu mãnh liệt của phái mạnh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59468 sec| 2542.125 kb