Đôi nét về lịch sử đồng hồ Seiko

31/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đôi nét về lịch sử đồng hồ Seiko
Là một trong những thương hiệu đồng hồ đến từ Châu Á có tầm ảnh hưởng rộng khắp thế giới, đồng hồ Seiko không chỉ nổi tiếng về chất lượng, độ chính xác hay đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng từ thượng lưu tới trung cấp mà còn có một lịch sử phát triển vô cùng vẻ vang.

Vậy lịch sử đồng hồ Seiko có điểm gì nổi bật? Hãy cùng Xwatch khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

I. Lịch sử đồng hồ Seiko - Từ khởi đầu nhỏ bé đến vụt sáng mạnh mẽ

Seiko - một trong những “đế chế” vững mạnh trên bản đồ đồng hồ thế giới có khởi đầu vô cùng khiêm tốn. Lịch sử đồng hồ Seiko bắt nguồn từ một cửa hàng trang sức nhỏ ở quận Griza, Tokyo, Seiko có tên K.Hattori &Co, Ltd do doanh nhân Kintaro Hattori sáng lập vào năm 1881 (khi ấy ông mới chỉ 21 tuổi). 

Lịch sử đồng hồ Seiko - Từ khởi đầu nhỏ bé đến vụt sáng mạnh mẽ

Đến năm 1892, nhà máy sản xuất và sửa chữa đồng hồ Seikosha Co được thành lập - đây chính là nền móng của công ty sản xuất đồng hồ Seiko sau này. Trong những năm đầu tiên, công ty này chỉ chuyên sản xuất đồng hồ treo tường và bắt đầu sản xuất đồng hồ bỏ túi vào năm 1895, đồng hồ báo thức vào năm 1899. 

Lịch sử đồng hồ Seiko - Từ khởi đầu nhỏ bé đến vụt sáng mạnh mẽ

Từ năm 1913, hệ thống nhà máy bắt đầu sản xuất dòng sản phẩm mới là đồng hồ đeo tay. Cỗ máy đeo tay đầu tiên được phát hành là Laurel với vỏ khung màu bạc, đường kính 29,6mm, mắt số bằng sứ tráng men và chuyển động 12 ligne. Tại thời điểm này, Seiko chỉ sản xuất 30 - 50 chiếc/ngày do việc linh kiện không có sẵn và phải nhập từ nơi khác. Nhưng đến năm 1910, Seikosha Co đã tự sản xuất được dây tóc và năm 1913, thương hiệu đã có thể tự sản xuất mặt số men. 

Lịch sử đồng hồ Seiko - Từ khởi đầu nhỏ bé đến vụt sáng mạnh mẽ

Không may thay, nhà máy và kho dự trữ này sớm phải tạm dừng sản xuất đồng hồ do bị phá hủy nghiêm trọng trong trận động đất Kanto lịch sử năm 1923 tại Nhật Bản. Thế nhưng, không hề nản chí, nhà sáng lập hãng là ông Hattori đã nhanh chóng xây dựng lại nhà máy và kho dự trữ dù chi phí rất lớn chỉ trong vòng 1 năm. Năm 1924, nhà máy mới được thành lập và cái tên “Seiko” (Tạm dịch: Nhà của những tay nghề tinh tế hay sự chính xác) bắt đầu xuất hiện trên mặt số đồng hồ và hãng chính thức sử dụng rộng rãi hơn cho mọi sản phẩm của mình vào năm 1937.

Lịch sử đồng hồ Seiko - Từ khởi đầu nhỏ bé đến vụt sáng mạnh mẽ

Với mục tiêu ghi danh trong cả lĩnh vực đồng hồ thạch anh lẫn giá trị thẩm mỹ, xuyên suốt lịch sử của mình, thương hiệu Seiko liên tục đưa ra những cỗ máy đáp ứng tính thời trang và chất lượng tuyệt vời nhất đến với người dùng. Theo thời gian, đồng hồ Seiko đã trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường và là đối thủ đáng gờm với nhiều hãng sản xuất đồng hồ danh tiếng đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

II. Những mốc son chói lọi trong lịch sử đồng hồ Seiko 

1. Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1924, hãng bắt đầu phát hành những cỗ máy thời gian có khắc tên thương hiệu Seiko. Đặc điểm chung của dòng sản phẩm này là vỏ 24,2mm làm bằng niken, bộ chuyển động gồm 7 chân kính, 9 ligne, kim giây riêng biệt. 

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1956, chiếc đồng hồ Seiko Marvel đầu tiên ra đời với trang bị bộ máy hoàn in-house từ linh kiện tới quá trình lắp ráp. Sản phẩm này có đường kính bộ máy 26mm kết hợp hệ thống giảm xóc Diashock vượt trội hơn hẳn so với các mẫu đồng hồ đeo tay tiền nhiệm của hãng cũng như các model của những thương hiệu khác đang lưu hành trên thị trường Nhật lúc bấy giờ. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đã bị thay thế bởi Seiko Gyro Marvel và dừng sản xuất vào năm 1959. 

Năm 1959, Daiwa Kogyo Ltd được Seiko thành lập, sau này đổi tên thành Suwa Seikosha.

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1960, Seiko giới thiệu mẫu đồng hồ Grand Seiko đầu tiên với độ chính xác rất cao, vượt qua các thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ và trở thành một huyền thoại về độ chính xác những năm 60 của thế kỷ XX. Đây cũng là tiền đề để hãng phát triển những dòng sản phẩm cao cấp hơn như "Hi Beat" 36,000 A/h chronometer, Spring Drive, và các mẫu đồng hồ quartz có độ chính xác đáng ngưỡng mộ. 

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1964, Seiko bắt đầu trở thành nhà tài trợ đồng hồ bấm giờ cho Thế vận hội Olympic khi cung cấp hơn 1.200 đơn vị đồng hồ bấm giờ khác nhau. Cũng trong năm này, hãng ra mắt cỗ máy Seiko Crown Chronograph thuộc dòng monopusher chronograph với một nút bấm duy nhất. Vỏ đồng hồ được làm từ thép không gỉ, đường kính 38,2mm và độ dày đạt 11,2mm, kháng nước ở độ sâu 30m. Bên trong cỗ máy là Caliber 5719 với 21 chân kính, hoạt động với tần số 39.600 vph và có thời lượng cót 38h.

Năm 1969, bắt đầu phát hành đồng hồ Quartz sử dụng máy Astron - Caliber 35A với độ chính xác đáng kinh ngạc, sai số chỉ khoảng +/-5 giây/tháng. Cũng trong năm 1969, họ cho ra mắt bộ máy Chronograph tự động 6139 và vinh dự nhận giải thưởng đồng hồ đeo tay tốt nhất Chronometer. 

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Từ năm 1970 - 1975, cuộc “khủng hoảng đồng hồ thạch anh” khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ “suy sụp” là cơ hội để Seiko bước chân vào thị trường đồng hồ thế giới như một đối thủ đáng gờm. Tháng 10/1973, hãng ra mắt đồng hồ điện tử với 6 chữ số hiển thị trên mặt tinh thể lỏng LCD đầu tiên với tuổi thọ lên đến 50.000 giờ. 

Năm 1975, ra mắt đồng hồ World's First 0634 - một phiên bản đồng hồ thạch anh kỹ thuật số.

Năm 1980, hãng mua lại công ty Jean Lassalle SA, Thụy Sĩ để thành lập phân khúc thị trường đồng hồ điện tử sang trọng. 

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1983 - 1984, tiếp tục ra mắt bộ sưu tập World's First Analog Quartz Chronograph có khả năng đo thời gian trôi qua đến 5/100 giây, đồng thời phân chia thời gian và đo tốc độ di chuyển trên một quãng đường. Năm 1984 hãng ra mắt đồng hồ đeo tay màn hình máy tính có thể lưu trữ dữ liệu với bộ nhớ lên đến 2000 ký tự và có thể lưu trữ số điện thoại, địa chỉ. Dòng sản phẩm này có tên là World's First TV và cũng là tiền thân của các thiết bị điện tử ngày nay. 

Năm 1985, hãng thành lập nhà máy sản xuất đồng hồ thạch anh. 

Năm 1988, ra mắt đồng hồ Seiko Kinetic - một cỗ máy có trọng lượng dao động, khi người đeo đồng hồ di chuyển, năng lượng họ tạo ra sẽ được chuyển hóa thành điện năng. Tính đến năm 2007, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này đạt 8 triệu chiếc. 

Từ năm 1924 đến cuối thế kỷ XX

Năm 1990 - 1991, thực hiện các chiến dịch cải cách mới nâng cao hiệu quả sản xuất và phát hành hai dòng sản phẩm mới là SCUBA MASTER có trang bị bộ cảm biến nước, cảm biến độ sâu và Millennium Plus Calendar với chức năng lịch vạn niên dành riêng cho người phương Đông. 

Năm 1998 - 1999, tập trung sản xuất đồng hồ thân thiện với người dùng và ra mắt các dòng sản phẩm mới mang tên Perpetual Calendar, Thermic và Spring Drive (1999).

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

2. Trong thế kỷ XXI

Bước vào thế kỷ XXI, Seiko có nhiều bước tiến nổi bật, cụ thể là năm 2004, hãng vinh dự nhận giải thưởng IEEE Milestone Award cho sự phát triển của đồng hồ thạch anh đầu tiên của thế giới với phiên bản Seiko Quartz Astron từng được triển lãm vào Giáng Sinh năm 1969, đây là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới. 

Năm 2006, hãng ra mắt đồng hồ sử dụng mực điện tử đầu tiên và vinh dự nhận giải thưởng tại Grand Prix de Geneve.

Trong thế kỷ XXI

Năm 2010, đồng hồ E-Ink Seiko và Space Station ra đời.

Năm 2012, hãng tạo ra cỗ máy New Seiko Astron có thể nhận được tín hiệu GPS và xác định múi giờ, thời gian và dữ liệu ngày tháng sử dụng mạng lưới toàn cầu của các vệ tinh GPS.

III. Đồng hồ Seiko giá bao nhiêu?

Đồng hồ Seiko giá bao nhiêu

Với số lượng sản phẩm không giới hạn mẫu mã, kiểu dáng và chức năng, đồng hồ Seiko có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể tìm thấy đồng hồ Seiko với giá từ vài triệu đồng cho các mẫu cơ bản đến hàng chục triệu đồng cho các mẫu đồng hồ cao cấp hơn. Để biết thêm thông tin về giá cả và các sản phẩm cụ thể của Seiko, bạn có thể tham khảo trang web chính thức của hãng hoặc các cửa hàng bán lẻ đồng hồ uy tín.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Sunrise của nước nào, chất lượng có tốt không, mức giá bán bao nhiêu?

IV. Đồng hồ Seiko có tốt không?

Đồng hồ Seiko có tốt không

Đồng hồ Seiko là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và được đánh giá rất cao trong ngành đồng hồ. Với hơn 140 năm kinh nghiệm sản xuất đồng hồ, Seiko luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và mang đến những tính năng tiên tiến nhất cho khách hàng của mình. Đồng hồ Seiko được sản xuất với độ chính xác cao và độ bền vượt trội, đồng thời cũng mang lại sự sang trọng và thẩm mỹ cao. 

Đồng hồ Seiko có tốt không

Ngoài các phiên bản dresswatch hay sportwatch, Seiko cũng nổi tiếng với việc sử dụng công nghệ đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, giúp đồng hồ của hãng có khả năng tự động sạc dưới ánh sáng mặt trời, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động của pin đến môi trường. 

Ngoài ra, Seiko còn sở hữu nhiều bằng sáng chế và giải thưởng danh giá trong ngành đồng hồ, là minh chứng cho chất lượng và uy tín của sản phẩm. Vì vậy, có thể khẳng định rằng đồng hồ Seiko là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ chính xác, bền bỉ và đẳng cấp.

►►► Xem thêm: Đánh giá đồng hồ thương hiệu Maurice Lacroix của nước nào, chất lượng có tốt không?

Như vậy, Xwatch đã giới thiệu đến bạn những dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Seiko cũng như đưa ra những đánh giá sơ bộ về chất lượng cũng như khảo sát giá đồng hồ Seiko trên thị trường. 

Là một trong những đơn vị kinh doanh đồng hồ chính hãng uy tín, hệ thống Xwatch hiện đang phân phối dòng đồng hồ Seiko với phân khúc tầm trung phù hợp với các tín đồ đồng hồ tại Việt Nam. 

Ưu điểm cung cấp hàng chính hãng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng kèm theo bảo hiểm 5 năm dành cho lỗi người dùng, Xwatch rất hân hạnh được chào đón anh em mê đồng hồ ghé thăm cửa hàng để được tư vấn và lựa chọn những mẫu đồng hồ Seiko ưng ý!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đôi nét về lịch sử đồng hồ Seiko
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51175 sec| 2598.031 kb