Diver watch là gì? Giải mã bí ẩn về những "kình ngư" biển cả!

28/11/2018 - Người viết: Quang Ninh
Diver watch là gì? Giải mã bí ẩn về những "kình ngư" biển cả!
Được mệnh danh là những chú “kình ngư biển cả”, Diver Watch được giới thợ lặn và những ai ưa mạo hiểm, khám phá cực kỳ ưa thích và săn lùng. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh, Diver Watch còn khiến giới mộ điệu kinh ngạc với khả năng “sống” dưới áp suất cực cao của hàng trăm mét nước và trong nguồn không khí rất hữu hạn! Vậy Diver Watch là gì? Hãy cùng Xwatch khám phá ngay qua bài viết dưới đây!

dong ho diver la gi

1/ Diver Watch Là Gì?

Diver Watch hay được gọi là đồng hồ lặn, được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho mục đích lặn biển. Để được công nhận là đồng hồ lặn, chúng bắt buộc phải vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức Tiêu chuẩn quốc tế ISO (International Standardization Organization), đồng thời phải đảm bảo sức bền ở độ sâu ít nhất là 100m nước (10ATM).

 

2/ Nét Đặc Trưng Chỉ Có Trên Dòng Đồng Hồ Lặn (Diver Watch)

Sau khi đã lý giải được: “Diver Watch là gì?”, chúng ta tiếp tục khám phá những nét đặc trưng chỉ có ở dòng đồng hồ đặc biệt này!

Khả năng chống nước cao: Đáp ứng được tiêu chuẩn ISO 6425, đồng hồ lặn phải trải qua một loạt các thí nghiệm khác nhau để khẳng định được độ bền và khả năng kháng nước.

➣ Vỏ và dây đồng hồ: Được chế tác bằng những chất liệu chống ăn mòn như thép không gỉ 316L, cao su, Titan, Silicone… Dây đồng hồ thường được thiết kế dài hơn so với các dòng đồng hồ khác để vừa với thiết bị lặn lớn.

dong ho diver la gi 1

➣ Mặt kính: Trong khi các loại đồng hồ khác thường sử dụng kính Sapphire trong chế tác mặt đồng hồ thì Diver Watch phải được làm từ mặt kính cường lực có khả năng chống va đập tốt.

➣ Vòng xoay bezel: Hầu hết dòng đồng hồ lặn đều có một vòng bezel dùng để căn thời gian so với cọc số trên mặt đồng hồ khi chủ nhân đang bơi, lặn.

 

dong ho diver la gi 2

Orient Mako Pepsi - dòng đồng hồ lặn tầm trung được săn đón nhất mọi thời đại.

➣ Vòng ren ở núm chỉnh giờ: Núm chỉnh giờ là vị trí dễ khiến đồng hồ bị vào nước nhất do thường xuyên phải tháo mở liên tục, do đó, có đến hai bằng sáng chế để làm cho núm chỉnh giờ của những chiếc đồng hồ lặn trở nên hoàn hảo hơn.

 

dong ho diver la gi 3

 

3/ Những Câu Chuyện Lý Thú Đằng Sau Những Chiếc Đồng Hồ Lặn!

Sự ra đời của những chiếc đồng hồ lặn với khả năng chống chịu nước phi thường được giới mộ điệu truyền tai nhau với sự thích thú tột cùng!

Năm 1925, thời điểm ghi dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng nhất của thương hiệu Rolex cũng như ngành công nghiệp chế tác đồng hồ lặn khi Wilsdorf - thợ đồng hồ Đức, đồng thời là người sáng lập ra thương hiệu Rolex quyết định mua lại bằng sáng chế loại đồng hồ chống thấm nước từ hai nhà phát minh Paul Perregaux và Georges Peret.

Kết quả của quyết định này là sự ra đời của loại đồng hồ đầu tiên trên thế giới có khả năng chống chịu nước - Rolex Oyster.

dong ho diver la gi 4

Để chứng minh khả năng “thần kỳ” của tính năng này, công ty Wilsdorf đã thực hiện một cuộc thực nghiệm vĩ đại vào năm 1927. Wilsdorf đã mời “kình ngư” trẻ tuổi người Anh - Mercedes Glietz thực hiện cuộc chinh phục eo biển Anh khi đang đeo đồng hồ chống nước Rolex Oyster. Sau 10 giờ bơi liên tục dưới nước, Glietz trồi lên mặt nước và chiếc đồng hồ trên tay cô vẫn hoạt động bình thường.

Rolex Oyster khiến cả thế giới phải trầm trồ, ngưỡng mộ!

 

Sau đó vào năm 1932, dựa trên cảm hứng từ chiếc đồng hồ Rolex Oyster, Omega cũng cho ra đời đồng hồ chống nước thiết kế dành riêng cho thợ lặn với tên gọi Omega Marine.

dong ho diver la gi 6

Chiếc đồng hồ thông minh này được che chắn bởi một cái vỏ hình chữ nhật bên ngoài giúp cho đồng hồ vẫn hoạt động tốt dù người thợ lặn đang ở độ sâu đáng kinh ngạc. Sự đột phá được đẩy lên đến đỉnh cao khi Omega thử thách khả năng của đồng hồ Marine bằng cách để chiếc đồng hồ ngoài trời nóng (85 độ C) sau đó nhanh chóng nhúng chìm đồng hồ xuống độ sâu 73m trong vùng nước lạnh 5 độ tại hồ nước Geneva liên tục trong 30 phút. Khi thử thách kết thúc, chiếc đồng hồ ấy vẫn hoạt động trơn tru, hoàn hảo đến bất ngờ.

Lịch sử và những câu chuyện xoay quanh Diver Watch quá thú vị đúng không nào? Sau khi đã trả lời được câu hỏi: “Diver Watch là gì?”, bạn đừng quên CHIA SẺ bài viết này đến bạn bè để cùng hiểu thêm về một dòng đồng hồ độc đáo và kỳ thú nhé!

Có thể bạn quan tâm: Casual Watch là gì? Đồng hồ Casual có hợp với bạn?

----------------------------

XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch Thẩm định đồng hồ. Cùng với sự tham gia Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần việc đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.

DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Xwatch - đồng hồ Thật, giá trị Thật

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

Bảo hiểm cả lỗi người dùng

4 gói Bảo hiểm đồng hồ tại Xwatch

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Diver watch là gì? Giải mã bí ẩn về những "kình ngư" biển cả!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54394 sec| 2548.539 kb