Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Seiko fake

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Seiko fake
Mặc dù đồng hồ Seiko giả ngày càng ngụy trang tinh vi nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận biết và tránh được với những lưu ý sau đây:

Nhiều người cho rằng đồng hồ Seiko không có hàng fake. Tuy nhiên, nhận định đó hoàn toàn sai lầm.

Dưới đây là một minh chứng điển hình cho đồng hồ Seiko Premier SSA215J1 fake:

So sánh đáy đồng hồ Seiko chính hãng và Seiko fake

>> Xem ngay hơn 1505 mẫu đồng hồ chính hãng Seiko, Citizen, Orient, Casio Nhật Bản đang được chọn mua nhiều nhất tại hệ thống Xwatch.

Đồng hồ Seiko fake không những có tồn tại mà đã xuất hiện một thời gian dài trên thị trường. Thậm chí, chúng ngày càng được ngụy trang tinh vi, khôn khéo hơn. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết được những chiếc Seiko fake dễ dàng khi nắm được những kiến thức cơ bản sau đây:

1. Các dòng đồng hồ Seiko bị làm giả nhiều nhất

Để đạt được lợi nhuận cao nhất, những kẻ làm giả đồng hồ thường chọn những dòng sản phẩm cao cấp, đặc biệt là những dòng không phân phối hoặc phân phối ít tại thị trường Việt Nam. Các dòng sản phẩm của Seiko bị làm giả nhiều: Astron, Prospex, Sportuna, Premier, Velatura, Presage…

>> Xem chi tiết : Những địa chỉ uy tín mua đồng hồ Seiko tại Hà Nội 

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Seiko Fake

Dòng Seiko Premier bị làm giả nhiều nhất

Mới đây nhất, trên thị trường Việt Nam, Seiko 5 quân đội nhái bắt đầu xuất đầu lộ diện. Chúng được đánh giá có độ hoàn thiện không kém nhiều so với hàng chính hãng và giá bán cũng gần như tương đương. Điều này không quá khó hiểu. Bởi sức hấp dẫn của Seiko 5 quân đội cho đến nay vẫn chưa hề thuyên giảm cho dù bên hãng đã ngừng sản xuất.

►► Xem ngay 3 cách đơn giản để kiểm tra đồng hồ chính hãng hay đồng hồ fake.

Seiko quân đội fake (ở giữa) giống hàng chính hãng (hai bên) đến 90%

2. Các đặc điểm của đồng hồ Seiko giả

Những chiếc đồng hồ Seiko fake thường có những đặc điểm điển hình như sau:

- Tên thương hiệu sai vần như "Sieko, Aseikon"… font chữ không chuẩn, được dán cẩu thả hoặc in mực nhòe trên bề mặt.

- Sử dụng máy quartz cho những dòng đồng hồ Seiko Automatic

- Dòng chữ “Seiko Japan” dập nổi trên khóa cài.

- Độ hoàn thiện thấp và kết cấu giữa các bộ phận lỏng lẻo, chất liệu đồng hồ có kém.

- Lớp lume trên số/vạch chỉ giờ và kim đồng hồ mờ nhạt.

3. Phân loại đồng hồ Seiko fake

Dựa trên mức độ tinh vi, đồng hồ Seiko fake được phân ra làm các loại sau đây:

** Fake “sáng tạo” 

Về bản chất, loại đồng hồ fake sáng tạo mượn thương hiệu Seiko để gắn vào những thiết kế hoàn toàn mới. Hầu hết các mẫu đồng hồ Seiko fake loại 2 đều có thiết kế lạ và thô kệch.

Hai mẫu thiết kế hoàn toàn mới và thô nhưng mang tên thương hiệu Seiko

** Fake tinh vi - Fake 1

Đỉnh cao của Seiko giả chính là loại fake tinh vi với thiết kế giống 90-95% so với mẫu chính hãng. Đối với trường hợp này, đòi hỏi bạn phải có một kiến thức sâu rộng và biết cách phân biệt đồng hồ thật, giả mới có thể nhận biết được. Chỉ bằng mắt thường thôi chúng ta sẽ không thể biết đâu là hàng chính hãng và đâu là hàng fake. Chính vì vậy, bạn buộc phải nhờ đến các chuyên gia thẩm định kiểm tra cho bạn...

"Replica" cũng là thuật ngữ để chỉ hàng fake

Đồng hồ fake được rao bán ngang nhiên dưới mác hàng replica

Nói đến từ "FAKE" thì có lẽ ai cũng biết đây là từ để chỉ hàng giả, hàng copy, kém chất lượng nhưng khi nói đến từ "REPLICA" thì không phải ai cũng biết.

"Replica" là từ có nghĩa giống với "Fake". Lợi dụng việc người dùng ít biết đến thuật ngữ này, gian thương đã sử dụng nó để gọi những chiếc đồng hồ giả khiến người tiêu dùng hiểu lầm là hàng ngoại, hàng chính hãng. Chính vì vậy, khi thấy các trang mạng hoặc nơi bán đồng hồ quảng cáo đồng hồ "Replica" hãy tránh xa, đừng để bị lừa bởi đó đều là hàng fake.

4. Cách phân biệt thật giả đồng hồ Seiko

Bước 1: Kiểm tra mặt sau đồng hồ (case back)

Bạn nên chú ý đến 2 cụm 4 chữ/số được cách nhau bởi một dấu gạch trên case back. Cụm 4 kí tự đầu tiên là chỉ dòng máy (movement calibre), cụm 4 kí tự còn lại là số model của máy. Các chữ/số này phải được khắc gọn, sắc nét.

Quan sát hai cụm bốn chữ/số được cách nhau bởi dấu "-"

Bước 2: Kiểm tra mặt đồng hồ

Bạn cần chú ý vào 4 kí tự đầu tiên trong cụm chữ/số trên mặt đồng hồ phải trùng khớp với 4 kí tự đầu tiên trong dãy số ở mặt sau. 4 kí tự tiếp theo trong cụm chữ/ số trên sẽ cung cấp thông tin về mã mặt số đồng hồ (biểu thị màu mặt và kiểu mặt để dễ dàng hơn cho nhà sản xuất quản lý).

4 kí tự đầu tiên (khoanh đỏ) trên mặt số phải trùng với 4 kí tự đầy tiên ở mặt đáy (ảnh trên)

Bước 3: Kiểm tra số serial

Số seri trên các mẫu đồng hồ Seiko cung cấp thông tin về ngày và thứ tự sản xuất. Seri gồm 6 số được in rõ nét, thẳng hàng ở mặt sau đối với nắp lưng kín và ở vành case đối diện với chữ Seiko ở thiết kế lộ máy.

6 số seri có ý nghĩa như sau: số đầu tiên thể hiện năm sản xuất, số thứ hai thể hiện cho tháng (từ 1 tới 9, tháng 10 là 0, tháng 11 là N, tháng 12 là D) và phần số còn lại thể hiện thứ tự sản xuất.

Số seri trên hình cho biết mẫu đồng hồ này được sản xuất tháng 3 năm 2001 và là chiếc thứ 1026 của tháng

Số seri in trên vành case đồng hồ Seiko

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ như các dòng sản xuất trước năm 1970 có 7 số và những mẫu phiên bản giới hạn sẽ có số dạng như 90/200 (chiếc thứ 90 trong tổng số 200 chiếc được sản xuất hạn chế).

Bước 4: Tìm dấu hiệu thông tin về máy trên mặt đồng hồ

Trên mặt đồng hồ Seiko sẽ hiển thị thông tin về nơi lắp ráp và thị trường phân phối chính thức thông qua các cụm từ sau:

Made in Japan: đồng hồ lắp ráp ở Nhật, xuất khẩu cho một thị trường riêng

Mov’t Japan: mẫu lắp ráp tại Singapore

- Mov’t Singapore hoặc Mov’t Malaysia: lắp ráp Hong Kong để xuất sang thị trường Mỹ

- Japan: làm ở Nhật và chỉ cung cấp cho thị trường Nhật

- Không có ký hiệu các cụm từ trên: lắp ráp tại Hong Kong cho các thị trường không phải là Mỹ.

>>> 3 bước cơ bản nhận biết đồng hồ Casio chính hãng 

Từ những thông tin trên, bạn đã khẳng định được chiếc Seiko trên tay mình là chính hãng chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn về độ thật giả, hãy truy cập website thamdinhdongho.vn và làm theo hướng dẫn để được các chuyên gia giúp bạn kiểm tra, thẩm định cỗ máy miễn phí.

===========

XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch “Thẩm định đồng hồ”. Cùng với sự tham gia Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần việc đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng. DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam. Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng. Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

4 gói Bảo hiểm đồng hồ tại Xwatch

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

Xem thêm >>> Cách phân biệt đồng hồ OP thật giả với 5 bước đơn giản.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Seiko fake
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51447 sec| 2582.023 kb