Đánh giá đồng hồ OP có tốt không, có nên mua không?

03/07/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đánh giá đồng hồ OP có tốt không, có nên mua không?
Đánh giá đồng hồ OP có tốt không, có nên mua đồng hồ OP không? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp bạn có thể trả lời những câu hỏi trên.

Ra đời từ Thụy Sĩ, trong hơn 60 năm thành lập và phát triển Olympia đã dần khẳng định vị thế của mình, trở thành một trong số những thương hiệu đồng hồ bán chạy bậc nhất tại khu vực ở châu Á trong nhiều năm.

Bạn biết gì về thương hiệu đồng hồ này? Hãy để Xwatch giúp bạn hiểu hơn qua bài đánh giá đồng hồ Op dưới đây.

Giải đáp: đồng hồ OP có tốt không, có nên mua không?

1. Đánh giá đồng hồ OP qua nguồn gốc

Ra đời từ thập niên 50 tại “cái nôi đồng hồ thế giới” - Thụy Sỹ, thương hiệu OP mang trong mình tinh thần thể thao bất diệt của thế vận hội Olympia (sau đổi tên thành Olympic).

OP được biết đến với 2 dòng sản phẩm chính là Olym Pianus và Olympia Star. Tuy thuộc cùng một thương hiệu nhưng Olym Pianus có xuất xứ từ Nhật Bản còn Olympia Star có xuất xứ từ Thụy Sĩ.

Dong ho op la cua nuoc nao

Trong khi Olym Pianus sử dụng “trái tim” Nhật Bản – tương tự với máy của đồng hồ Seiko thì Olympia Star được ráp máy quartz Thụy Sĩ với độ chính xác gần như tuyệt đối.

➢ Olympia Star lắp ráp máy Ronda của Thụy Sĩ - dòng máy được rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng và đạt các tiêu chuẩn khắt khe của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Biểu tượng đặc trưng của dòng sản phẩm này là 2 cành ô liu mang thông điệp ý nghĩa về hòa bình, tự do và danh dự.

 dong ho op cua nuoc nao

➢ Olym Pianus là sự kết hợp hoàn hảo giữa quy trình lắp ráp thủ công theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ và máy móc hiện đại của Nhật Bản. Tất cả đồng hồ Olym Pianus đều sử dụng máy Nhật đảm bảo độ chính xác và bền bỉ cao.

2. Đánh giá đồng hồ OP - Bộ máy bên trong đồng hồ OP chính hãng

Giống như trái tim cung cấp máu nuôi sống toàn cơ thể, bộ máy là nguồn cung cấp năng lượng, tựa linh hồn của một cỗ máy thời gian.

Đồng hồ OP được chia làm hai nhánh nhỏ: Olym Pianus và Olympia Star. 2 dòng sản phẩm đi theo hai hướng phát triển rõ rệt: Olym Pianus thiên về máy cơ,  Olympia Star dốc toàn lực cho máy quartz.

Trong đó:

Đồng hồ Olym Pianus sử dụng bộ máy đến từ những nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản như Seiko, Citizen. Bởi vậy chính xác và ổn định đều không phải bàn cãi khi mức sai số của đồng hồ cơ đạt mức – 10 đến +15 giây/ngày.

Xem thêm đồng hồ Olympianus OP990-082AMSK-T giá chỉ 4,7 triệu

Sinh sau đẻ muộn và thừa hưởng ưu thế của đàn anh đi trước, trên bàn cân chất lượng Olym pianus thể hiện mình không lép vế trước các “ông lớn” Nhật Bản khác như Seiko hay Orient.

Nếu như Seiko đang sử dụng máy cơ 24 chân kính cho dòng sản phẩm cao cấp Seiko Presage, hầu hết đồng hồ Olym Pianus đềuđược trang bị máy 24 chân kính với thời gian chữ cót lên tới 40h.

Đa phần đồng hồ Olympia Star sử dụng máy Ronda Thụy Sĩ cho chất lượng đạt chuẩn với mức sai số thấp gần như tuyệt đối, chỉ khoảng +/- 0,5 giây/ ngày, pin chạy ổn định từ 3-4 năm.

Chất lượng của một cỗ máy được chứng minh một cách thuyết phục qua những con số. Và dù là Olym Pianus hay Olympia Star, được trang bị máy cơ Nhật Bản hay máy quartz Thụy Sĩ, mỗi chiếc đồng hồ OP trước khi đến tay người dùng đều phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất khi nói Olympia mà chúng ta không thể không nhắc tới: độ chịu nước chỉ đạt 30-50 M- mức chịu nước thấp nhất trong quy chuẩn đồng hồ chính hãng.

Mặc dù vậy đây là điểm mù có thể chấp nhận được, vì ở mức chịu nước này bạn vẫn hoàn toàn có thể rửa tay, đi mưa….

3. Đánh giá đồng hồ OP: chất liệu cao cấp - tầm giá trung

Bạn có biết?

100% các cỗ máy Olympia đều được trang bị kính sapphire chống xước - loại đá có độ cứng chỉ sau kim cương, hạn chế xước tối đa khi va đập. Hiếm có thương hiệu đồng hồ nào dám “chịu chơi” như OP, sẵn sàng sử dụng gần như 100% kính sapphire cho các sản phẩm của mình, ngay cả những sản phẩm dưới 5 triệu đồng. Đây là loại kính có độ chống xước gần như tuyệt đối, thường xuất hiện trên những chiếc đồng hồ cao cấp.

Đừng bỏ lỡ Olym Pianus automatic OP992-8AGSK-T giá 4,8 triệu đồng

Kết đôi cùng thép không gỉ 316L - vật liệu cao cấp chống oxy hóa, giúp đồng hồ sáng bóng dù đã qua một thời gian dài sử dụng. Ngoài ra Olympia còn ứng dụng công nghệ mạ cao cấp hàng đầu - mạ PVD, cho lớp mạ bền màu tới 5-7 năm.

Điểm sáng thứ hai của thương hiệu này chính là những cỗ máy bền bỉ, chính xác.

➢ Olym Pianus ráp máy cơ Orient, Seiko - 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản, có thời gian trữ cót lên tới 40h, sai số chỉ khoảng 15s/ngày.

➢ Olympia Star sử dụng máy quartz Ronda của Thụy Sĩ. Đây là một trong bốn dòng máy đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ, được các hãng đồng nổi tiếng như Ogival sử dụng với sai số chỉ 0.05 giây/ngày, tuổi thọ pin lên đến 3-4 năm.

Chat luong dong ho op co tot khong

>>> Xem thêm: Đồng hồ Olym Pianus Sportmaster có gì đặc biệt?

Ví dụ: giá đồng hồ OP chính hãng 58012M chỉ bằng 1/2 Ogival, 1/5 Longines mà vẫn đảm bảo những đặc điểm tương tự như: máy quartz Thụy Sĩ, thiết kế siêu mỏng, mặt kính sapphire chống trầy xước cao, tuổi thọ pin từ 3 - 4 năm.

Với những gì Olympia mang lại, đó không chỉ đẹp đơn thuần mà còn đạt đến độ cao cấp và sang trọng.

Điều tạo ra một Olympia khác biệt không chỉ nằm ở chất liệu mà còn phải kể tới mức giá cả vượt trên tầm chất lượng.

 

 

Thật vậy, với giá chỉ 2-5 triệu cho một chiếc đồng hồ sử dụng các loại vật liệu cao cấp như: kính Sapphire nguyên khối, hay thép không gỉ 316L. Olympia dường như đang dương cờ thách thức các thương hiệu đình đám cùng bộ máy Seiko hay Orient…

4.  Đồng hồ OP có thiết kế đa dạng

Nếu chỉ dừng lại ở hai yếu tố trên, chắc hẳn đồng hồ OP không được nhiều anh em ưu ái đến vậy. Cộng hưởng giữa sự chính xác của bộ máy và sức bền của chất liệu chính là sự phong phú trong thiết kế.

Hướng mình tới sự sang trọng, thanh lịch dành tới dân văn phòng, OP ưu ái người hâm mộ khi trình làng dòng đồng hồ Quartz - Olympia Star Ultra- thin với nhiều kiểu dáng, diện mạo khác nhau.

Muốn thanh lịch có thanh lịch, gọi nam tính nam tính trả lời!

Cỗ máy chiến moonphase OPA98022-80MK-T giá 3,7 triệu đồng

Nhắc tới Op không thể bỏ qua những sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường: OP Open-hear t- trái tim hé lộ sexy, OP trăng khuyết- mây ẩn trăng hay OP Moon Phase – cỗ máy tích hợp lịch tuần trăng hiện đại.

Trẻ trung hơn một chút, mẫu đồng hồ OP ngoại hình cá tính với mặt xanh dương tươi mát, hay đồng hồ form dáng đồng hồ lặn khỏe khoắn, cổ điển chắc chắn sẽ làm bạn khó rời mắt…

Mặc dù phù hợp với nhiều phong cách nhưng đồng hồ OP có lẽ phù hợp hơn cả với anh em văn phòng. Cỗ máy thời gian nằm gọn dưới mép áo sơ mi là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nam giới.

5. Hấp dẫn giá đồng hồ OP chính hãng

“Chất lượng mà không phô trương”, thay vì chú trọng đến marketing, quảng cáo Olympia tập trung phần nhiều cải tiến và nâng cao chất lượng, bởi thế gía đồng hồ Olympia luôn biết cách “chiều” lòng người mua.

 

Mức giá phổ biến của Olympia được đánh giá khá hấp dẫn, phù hợp với đại đa số thu nhập của người tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.

Olympia hiện nay có 3 phân khúc giá phổ biến: dưới 2 triệu, từ 2 đến 5 triệu và trên 5 triệu.

Chỉ với mức giá trên dưới 2 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một “em” đồng hồ Olym Pianus máy quartz, cấu tạo từ các chất liệu cao cấp.

Phổ biến trong tầm giá 5 triệu, với “ cô nàng” Skeleton nóng bóng, kiểu thiết kế đòi hỏi kĩ thuật chế tác và sự đầu tư thời gian như vậy thường có mức giá không dưới 20 triệu ở các thương hiệu khác.

Nóng bỏng, sexy cô nàng OP990-15AMSK-T

Đặc biệt, đã gọi tên Olympia, đừng bỏ lỡ thiết kế  độc đáo của những “chân dài” quyến rũ Open Heart hay “ trăng khuyết” khoe cơ, có giá chỉ từ 5- 6 triệu đồng.

Tại sao đồng hồ OP lại có mức giá rẻ?

Chi phí sản xuất thấp

Được sản xuất tại nước thứ 3 và chủ yếu phục vụ thị trường Đông Nam Á, thương hiệu OP có lợi thế rất lớn về chi phí vận chuyển hàng hóa cũng như chi phí nhân công rẻ. Điều này giúp cho giá thành đồng hồ OP giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, đừng cho rằng chi phí sản xuất rẻ có nghĩa là chất lượng tồi. Thương hiệu này từng có lịch sử gần 100 năm tại Thụy Sĩ, vì vậy, quy trình lắp ráp vẫn đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn Thụy Sĩ.

Không chi nhiều tiền cho quảng cáo

Trong khi các thương hiệu khác phóng tay chi cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, OP không chú trọng nhiều vào quảng cáo. Nếu như Orient, Seiko hay Citizen sử dụng các đại sứ thương hiệu đình đám trong giới nghệ thuật, thể thao thì OP hoàn toàn lặng lẽ trên thị trường.

Thậm chí trên trang web của hãng, các thiết kế cũng cực kỳ đơn giản và không chú trọng đầu tư.

Thông qua bài viết này, bạn có thể phần nào đánh giá được thương hiệu đồng hồ OP có tốt không. Tuy nhiên, để nhìn nhận một cách chính xác nhất, hãy đến showroom XWatch để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Khi đụng độ với Seiko, Orient hay Citizen – những đối thủ sừng xỏ xứng tầm, OP có phần lép vế về danh tiếng. Tuy nhiên trong cuộc chiến phân khúc giá 5 triệu, lấy sản phẩm làm vũ khí có thể đánh giá đồng hồ OP bước trên một bậc dành thế thượng phong.

Chiếc đồng hồ OP nào đã lọt vào mắt xanh của bạn?

Đừng quên đến với XWATCH để được hòa mình vào thế giới của những cỗ máy thời gian chính hãng và được tư vấn chiếc đồng hồ phù hợp nhất với bản thân.Nếu có gì thắc mắc, gọi điện đến Hotline 1900.0325, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn!

>>> Khám phá thêm hàng trăm mẫu và giá đồng hồ OP chính hãng thiết kế mới nhất dành cho cả nam và nữ.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá đồng hồ OP có tốt không, có nên mua không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52150 sec| 2581.531 kb