Hướng dẫn cách đánh bóng mặt đồng hồ như mới tại nhà

28/01/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Hướng dẫn cách đánh bóng mặt đồng hồ như mới tại nhà
Trong quá trình sử dụng đồng hồ, chúng ta thường không tránh khỏi những trường hợp cọ xát, làm đồng hồ bị xước. Qua một thời gian, những vết xước xuất hiện nhiều thêm. Chúng không chỉ khiến việc xem giờ khó khăn mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Lúc này, bạn nghĩ đến việc đánh bóng mặt kính để làm mới diện mạo cỗ máy thời gian.

Sau đây là những hướng dẫn đánh bóng mặt kính đồng hồ tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được:

1. Cách đánh bóng mặt kính bằng chất dung môi

Nếu đồng hồ xuất hiện những vết xước nhỏ, bạn có thể sử dụng những mẹo sau để xử lý:

- Sử dụng baking soda/cồn:

Dùng miếng vải mềm chấm vào cồn nồng độ thấp hoặc bột baking soda hòa với nước rồi chà đều lên mặt kính đồng hồ. Sau đó, dùng khăn khô lau lại một lần nữa.

- Sử dụng kem đánh răng:

Dùng bàn chải cũ có đầu mềm chà kem đánh răng lên mặt đồng hồ, sau đó lau lại bằng khăn ẩm.

danh bong mat kinh dong ho

 Hai cách này sẽ giúp làm mờ những vết xước nhẹ trên mặt đồng hồ. Tuy nhiên, nếu đồng hồ bị xước nhiều, bạn cần đọc thêm những thông tin sau:

2. Khi nào nên đánh bóng mặt kính đồng hồ?

Khi đồng hồ bị xước quá nhiều, trong khi các cách xử lý tại nhà cũng không lấy lại được diện mạo như mới cho đồng hồ, bạn nên tìm đến địa chỉ sửa chữa chuyên nghiệp. Khi này, dựa vào chất liệu, hình dáng của kính mà người thợ sẽ tư vấn cho bạn nên đánh bóng hay thay mới.

  • Kính Mica (Acrylic glass): Là chất liệu dễ bị trầy xước nhất nhưng lại có ưu điểm là dễ đánh bóng nhất. Bạn có thể đánh bóng nhiều lần mà sợ giòn.

Tuy nhiên, nếu vết trầy quá sâu hoặc đánh bóng nhiều lần sẽ làm mỏng, giảm khả năng chịu lực, gây dễ vỡ mặt kính đồng hồ trừ khi bạn sử dụng dung môi cao cấp để đánh bóng. Loại kính Mica này khá rẻ nên bạn có thể suy nghĩ đến việc thay mới, nhất là khi bạn đã dùng đồng hồ một thời gian dài.

danh bong mat kinh dong ho 1

  • Kính Sapphire (Sapphire glass): Kính Sapphire có khả năng chống xước và chống va đập rất tốt, tốt nhất trong những loại kính vì độ cứng của nó chỉ đứng sau kim cương. Rất tốt nhưng không có nghĩa là hoàn hảo, chúng vẫn có khả năng bị trầy xước nếu chúng tiếp xúc với trang sức kim cương, Sapphire, các vật sắc nhọn, thậm chí là cạnh của lá lúa.

Kính Sapphire khá khó để đánh bóng lại khi bị xước. Trường hợp này, bạn cần mang đồng hồ đến gặp trực tiếp nhân viên kỹ thuật để được tư vấn.

danh bong mat kinh dong ho 2

Đồng hồ Citizen Automatic NJ0080-50A  sử dụng kính Sapphire chống xước

  • Kính cứng (Mineral glass): Độ chống xước của nó thấp hơn kính Sapphire nhưng cao hơn kính Mica. Với cấu trúc vững chắc, kính Mineral lại có khả năng chịu va đập tốt hơn kính Sapphire. Đồng thời, nó cũng rất dễ đánh bóng. Nhưng sau một vài lần đánh bóng, bạn nên nghĩ đến việc thay mới kính cứng.
  • Kính tráng chống phản quang (Kính phủ AR): Loại kính này có kết cấu giống kính thiên văn, ống nhòm, máy ảnh, máy quay phim… Mặt kính đồng hồ được tráng một lớp chất chống phản quang (AR) bên ngoài để chống lóa trong trường hợp xem giờ ngoài trời.

Trường hợp này tuyệt đối không được đánh bóng vì khi đánh bóng, lớp phủ chống phản chiếu sẽ bay, làm mất tác dụng chống phản quang của kính.

  • Kính cong (Kính có hình dáng đặc biệt): Mica, Mineral glass, Sapphire đều có thể chế tác thành hình dạng kính cong. Chúng tạo nên vẻ bóng bẩy và cổ điển cho đồng hồ. Tuy do kết cấu lồi, nhô ra so với bezel bảo vệ, nó rất dễ bị cọ xát với các vật khác và dễ trầy xước.

Nếu kính cong bị trầy xước, việc đánh bóng sẽ làm mất thẩm mỹ và biến dạng hình dáng ban đầu của kính. Vậy nên, tốt nhất bạn nên thay kính mới.

danh bong mat kinh dong ho 3

Đồng hồ Orient FAC00009W0 sở hữu tấm kính cong đặc trưng của dòng Bambino

3. Chọn địa chỉ sửa chữa đánh bóng đồng hồ uy tín tại Hà Nội và HCM

Khi đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước, thợ sửa chữa sẽ tháo rời mặt kính ra khỏi đồng hồ sau đó đem đánh bóng rồi mới lắp lại. Như vậy, nếu gặp phải thợ “không có tâm”, đồng hồ của bạn rất có thể bị thay đổi các thông số về độ chính xác và độ chống nước. Vậy nên, hãy chọn một cơ sở đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước có uy tín, có quy trình sửa chữa rõ ràng, thợ có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại.

danh bong mat kinh dong ho 4

Anh em có thể tìm đến địa chỉ số 2 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc 378 Lý Thái Tổ, P10, Q10, TP.HCM  để đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước. Ở đây, sau khi sửa chữa, bước cuối cùng là kiểm tra các thông số và thẩm mỹ của đồng hồ nên bạn có thể yên tâm gửi gắm.

Trên đây những cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước và những lưu ý quan trọng về thay kính đồng hồ.

Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng CHAT NGAY với chuyên viên tư vấn của Xwatch hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được hướng dẫn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách đánh bóng mặt đồng hồ như mới tại nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61508 sec| 2550.055 kb