“Công thức 4 bước ” chọn đồng hồ đeo tay cực đơn giản

13/10/2017 - Người viết: BTV Xwatch
“Công thức 4 bước ” chọn đồng hồ đeo tay cực đơn giản
Với đa số nam giới, đồng hồ đeo tay là món phụ kiện trang sức duy nhất. Chọn đồng hồ đeo tay cũng giống như tìm vợ để cưới, tìm bạn để kết thân.

Với đa số nam giới, đồng hồ đeo tay là món phụ kiện trang sức duy nhất. Chọn đồng hồ đeo tay cũng giống như tìm vợ để cưới, tìm bạn để kết thân. Nhưng khi bước vào cửa hiệu, bạn không khỏi bối rối giữa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn mẫu đồng hồ khác nhau. Làm sao để chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách và tôn lên khí chất của mình? Hãy lần lượt trả lời những câu hỏi sau, bạn tìm thấy "tri kỉ thời gian"!

Trước hết, tại sao đàn ông cần đeo đồng hồ ?

Nói một chút về câu chuyện tại sao đàn ông cần đeo đồng hồ, trong khi ở hiện tại, mọi thứ đều có thể gói gọn trong một chiếc điện thoại thông minh? Hiểu được điều trên, bạn sẽ tự tin hơn khi chọn đồng hồ. Đơn thuần, đồng hồ có tác dụng xem giờ. Nhưng khi các nghệ nhân, nhà sản xuất bắt đầu vào cuộc, chế tác ra hàng trăm ngàn mẫu đồng hồ với kiểu dáng, chức năng và cả giá tiền khác nhau thì đồng hồ có vai trò như một đại diện nói lên phong cách của người đàn ông. Đồng hồ khoa trương vừa đủ, tinh tế vừa đủ, chọn và đeo đồng hồ trên tay, cũng là cách đàn ông khéo léo thể hiện bản thân mình.

Đeo đồng hồ cũng là cách đàn ông khéo léo thể hiện bản thân mình (Xem chi tiết: >>> Orient Star SDE00001W0)

Nhưng làm sao để chọn được chiếc đồng hồ phù hợp? Hãy trả lời lần lượt những câu hỏi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được “bạn tâm giao” như ý.

Bước 1: Máy đồng hồ nào tốt nhất?

Có 2 loại máy đồng hồ cơ bản: máy cơ và máy quartz.

  • Máy cơ: loại máy đồng hồ truyền thống. Chúng không dùng pin mà sử dụng năng lượng tích trữ ở dây cót, có được do cơ chế chuyển đổi động năng.
  • Máy quartz: loại máy đồng hồ chạy bằng pin, ra đời sau dây cót gần nửa thiên niên kỷ. Đa số đồng hồ quartz gọn nhẹ hơn, dễ sản xuất, độ chính xác gần như tuyệt đối (+-0,5 giây/ngày, trong khi ở đồng hồ cơ, con số này trung bình vào khoảng +-25 giây/ngày).

Chất cơ khí tinh xảo làm nên những chuyển động điệu nghệ của máy đồng hồ

Nếu chỉ yêu cầu cơ bản, tiện lợi, bạn nên chọn máy quartz. Nếu yêu thích, đam mê chất cơ khí truyền thống, cổ điển thì máy cơ đích thị là đáp án chính xác. Chính vì chế tác tỉ mỉ, nhiều chi tiết phải làm thủ công, nên trong cùng một thiết kế, máy cơ bao giờ cũng đắt hơn máy quartz tiền triệu.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết một chiếc đồng hồ cơ hay quartz dựa vào chuyển động của kim giây. Nếu kim giây chạy lướt nhẹ thì đó là máy cơ, ngược lại, máy quartz chạy giật giật từng nhịp.

Ngoài máy quartz chạy pin thường, hiện nay còn xuất hiện những loại máy dùng pin đặc biệt khác. Người dùng không phải thay pin bởi chúng nạp năng lương liên tục từ chuyển động của người đeo hoặc từ ánh sáng mặt trời.

>> Xem thêm:  Kinetic là gì? Đồng hồ Seiko Kinetic

>> Tham khảo bài viết: Công nghệ ưu việt từ đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng

Bước 2: Bạn phù hợp với thiết kế nào?

Có lẽ đây là câu hỏi làm khó bạn nhất. Có vô số mẫu đồng hồ nhưng chúng đều thuộc 5 loại cơ bản. Nắm rõ chúng, bạn sẽ “bắt” nhịp được phong cách thích hợp cho mình, cũng như trải nghiệm được tối đa chức năng mà chúng mang lại.

  • Đồng hồ thanh lịch (dress watch)

Là loại đồng hồ bổ biến nhất, dress watch mang lối thiết kế cổ điển. Phần lớn chúng đơn giản, ít chức năng phức tạp, đáp ứng được nhiều đối tượng.

Nếu bạn thích phong cách đơn giản, nam tính hãy chọn những chiếc 3 kim - 1 lịch, 3 kim - 2 lịch có mặt số màu trắng, trắng ngà hoặc tối màu như đen, xanh, tím than.

Tạo dựng phong cách lịch lãm, cổ điển với FAC00009W0 >>> Chi tiết sản phẩm <<<

Nếu cầu kỳ, lãng mạn, bạn có thể để ý những thiết kế mặt số tinh tế như lộ cơ Open Heart, trăng khuyết, Skeleton phô diễn một phần hoặc toàn bộ chuyển động cơ khí của bộ máy.

ĐỒNG HỒ ORIENT FAG02003W0

>>> Orient Open Heart FAG02003W0 lộ tim đầy quyến rũ <<<

Nếu hào nhoáng, đồng hồ mạ vàng, mặt số khảm trai, điêu khắc nghệ thuật,... sẽ toát lên phong cách sang trọng, đẳng cấp cho các quý ông.

>>> Sang trọng với thiết kế mạ vàng semi từ Ogival OG1929-24AGSR-T<<<

  • Đồng hồ thể thao (sport watch)

Nhắc đến đồng hồ thể thao là nhắc đến những thiết kế mạnh mẽ, hầm hố, rắn chắc với mặt số phức tạp nhiều thang đo. Đồng thời, chúng còn phải tích hợp các chức năng phục vụ cho mục đích chơi thể thao của người dùng.

Thực tế thì hiện giờ, khi máy móc hiện đại thay thế, những chức năng này ít được sử dụng. Người đeo đồng hồ thể thao thường là những bạn trẻ có lối sống phóng khoáng, năng động.

  • Đồng hồ quân đội (military watch)

Cũng mang dáng dấp khỏe khoắn như đồng hồ thể thao, nhưng điểm khác biệt của đồng hồ quân đội nằm ở màu sắc bụi bặm, phong trần. Ban đầu, military watch ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của các đơn vị lính thời chiến. Còn bây giờ, chúng trở thành trào lưu sử dụng đồng hồ quân đội  cá tính, độc, lạ.

  • Đồng hồ lặn (dive watch)

Dễ dàng nhận diện nhất trong các loại đồng hồ có lẽ là đồng hồ lặn. Dive watch đặc trưng bởi vòng bezel lớn, chia rõ thang đo tương ứng với 60 giây. Các cọc số, bộ kim cũng to bản, phủ dạ quang dày. Đồng lặn có độ chống nước cao (trên 200m), dùng cho hoạt động lặn sâu. Tuy nhiên, nhiều dân công sở hay các bạn trẻ vẫn yêu thích và đeo dive watch hàng ngày.

đồng hồ cho mệnh Thủy

>>> Đồng hồ lặn Orient FAA02009D9 cực chất trong tầm giá 5 triệu <<<

  • Đồng hồ phi công (pilot watch)

Một chiếc đồng hồ phi công kinh điển sẽ tập hợp những yếu tố sau đây: mặt tròn, góc 12 giờ có hình tam giác, bộ kim đơn giản, dễ đọc, dây da tối màu. Giống như đồng hồ quân đội, ngày nay đồng hồ phi công không còn phục vụ các chuyến bay. Chúng được yêu thích bởi những bạn trẻ.

>>> Tham khảo thêm: 5 loại đồng hồ cơ bản đàn ông nào cũng cần biết

Bước 3: Dây đồng hồ loại nào thì phù hợp?

Ở đây, chúng ta phân loại thành 3 nhóm:

  • Dây da: ôm tay, không kén size tay, dù chu vi cổ tay bạn lớn hay nhỏ. Dây da cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhưng được lựa chọn nhiều nhất bởi các bạn trẻ. Tuy nhiên, dây da dễ bị cũ, bong tróc do bụi và độ ẩm. Nếu mồ hôi dầu, bạn nên lựa chọn các loại dây khác thay vì dây da.
  • Dây kim loại: thường chế tác từ thép không rỉ, chống xước, chống ăn mòn tốt, gần như không bị ảnh hưởng từ môi trường. Những người đứng tuổi hơn thường lựa chọn dây kim loại.
  • Dây khác (dây nato, dây cao su, nilong,...): xuất hiện ở những mẫu đồng hồ thể thao cho giới trẻ.

Bước 4: Đường kính (size mặt) bao nhiêu là vừa?

Để tránh mặt đồng hồ quá khổ hay quá nhỏ so với cổ tay, bạn cần biết về cách chọn mặt đồng hồ phù hợp với chu vi cổ tay. Có một công thức rất đơn giản cho bạn áp dụng: Lấy chu vi cổ tay chia cho 4; 4,5 và 5. Hãy chọn size mặt tối ưu để đồng hồ lên tay vừa vặn nhất.

  • Chu vi cổ tay/4,5 = cỡ đồng hồ tối ưu
  • Chu vi cổ tay/4 = cỡ đồng hồ tối đa
  • Chu vi cổ tay/5 = cỡ đồng hồ tối thiểu

>>> Chi tiết: Cách chọn Size mặt đồng hồ phù hợp với cổ tay

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua  quy trình 4 bước chọn đồng hồ: loại máy - kiểu thiết kế - loại dây - đường kính mặt. Bạn hãy thử áp dụng chúng với những mẫu đồng hồ tại Xwatch.vn.

Nếu có quá nhiều lựa chọn khiến bạn băn khoăn, hãy để các chuyên viên tư vấn của Xwatch giúp bạn. Bằng cách gọi đến hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chiến hữu đồng hành phù hợp với phong cách và công việc!


Tham khảo:

  1. Một chiếc đồng hồ đắt tiền hơn thì chính xác hơn, phải không?
  2. BST đồng hồ tháng 10: TÚT TÁT PHONG ĐỘ SAU CƯỚI
  3. Đồng hồ thu đông 2017: Xu hướng lịch lãm lại “Xưng Vương”


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “Công thức 4 bước ” chọn đồng hồ đeo tay cực đơn giản
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55725 sec| 2582.117 kb