Complication là gì trong thế giới đồng hồ đeo tay

12/07/2017 - Người viết: Quang Ninh
Complication là gì trong thế giới đồng hồ đeo tay
Ngoài chức năng xem giờ trên mặt số, đồng hồ của bạn có chức năng nào khác không? Nếu có, đó chính là Complication. Vậy chính xác khái niệm complication là gì? Nó được  biểu hiện cụ thể ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

1. Complication trong thế giới đồng hồ

“Complication” dịch sang tiếng Việt mang nghĩa “phức tạp”. Còn trong thế giới đồng hồ, nó chỉ bất kỳ chức năng nào khác ngoài chức năng hiển thị giờ. Hiển thị lịch ngày trong tháng, ngày trong tuần, bấm giờ chronograph,.. là “những complications” thường thấy nhất.

Đặc biệt với máy cơ, càng nhiều chức năng thì đồng hồ càng có thêm nhiều chi tiết. Điều đó đồng nghĩa rằng chúng càng khó để thiết kế, chế tác, lắp ráp và sửa chữa. Đơn cử như một chiếc đồng hồ Chronograph với chức năng hiển thị ngày có thể có đến 250 chi tiết. 1000 hoặc hơn là số chi tiết của một chiếc đồng hồ đa chức năng (complex complication watch).

Càng nhiều chức năng thì đồng hồ càng có thêm nhiều chi tiết

Những chức năng phức tạp được tích hợp trong chiếc đồng hồ nhỏ bé nằm gọn trên cổ tay bạn là kết quả đến từ quá trình nghiên cứu và sáng tạo không ngừng nghỉ của ngành chế tác đồng hồ thế giới.

Đa số chúng lấy nhu cầu của người dùng làm xuất phát điểm, sau đó được các nhà sản xuất nâng cấp, phát triển lên. Tuy nhiên, trong cuộc chạy đua này, nhiều hãng cũng đánh bóng tên tuổi và chứng minh kỹ nghệ bằng cách sản xuất số lượng hữu hạn những chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp với tổ hợp rất nhiều chức năng.

2. Complication: chưa bao giờ có giới hạn

Trong quá trình tìm hiểu Complication là gì , chúng tôi cũng phải ngỡ ngàng rằng có quá nhiều “Complications” đã và đang hiện diện trên những kiệt tác thời gian của nhân loại. Với sự tổng hợp và biên soạn chủ quan, Xwatch xin gửi tới các bạn bảng phân loại chức năng – complication của đồng hồ đeo tay như sau:

3. Chức năng hiển thị lịch - thiên văn (Date – Astronomical Complications)

4. Chức năng bấm giờ Chronograph

5. Chức năng múi giờ kép - GMT Complication

Các chức năng khác

Có lẽ đọc đến đây, bạn cũng phải “Ồ” một cách rất ngạc nhiên về sự đa dạng của các chức năng và khâm phục tài nghệ của những nhà chế tác đồng hồ. Nếu có ai hỏi “Complication là gì?” - bạn hoàn toàn có thể trả lời và liệt kê “cả tá complications” với mọi người rồi nhé!

Nếu bạn cảm thấy thông tin này thú vị, hãy like và share để ủng hộ hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Complication là gì trong thế giới đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55467 sec| 2516.484 kb