Có thể bạn chưa biết: 5 lầm tưởng là lỗi khi sử dụng đồng hồ

13/11/2017 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Có thể bạn chưa biết: 5 lầm tưởng là lỗi khi sử dụng đồng hồ
Đồng hồ không chạy, đồng hồ hết pin, vào nước...chưa chắc thuộc lỗi về phía sản xuất. Đây có thể là những lầm tưởng về lỗi khi sử dụng đồng hồ mà không ít người dùng mắc phải. Bạn có muốn biết nguyên nhân thực sự của những vấn đề trên là gì?

Đồng hồ của bạn bị vào nước? Đồng hồ của bạn hết pin ngay khi vừa mới mua? Bạn cho rằng đây là lỗi của nhà sản xuất? Nhưng thực ra không hoàn toàn như vậy! Đây có thể là những lầm tưởng về lỗi khi sử dụng đồng hồ mà không ít người dùng mắc phải. Bạn có muốn biết nguyên nhân thực sự của những vấn đề trên là gì?

1./ Hết pin nhanh chóng

Lầm tưởng đầu tiên đó là đồng hồ vừa mua chưa được bao lâu nhưng đã hết pin. Rất nhiều khách hàng nghĩ rằng họ mua phải đồng hồ lỗi, kém chất lượng. Nhưng sự thật không như họ nghĩ.Hiện nay, các loại pin đồng hồ thường có thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm. Cá biệt một số loại có thể dùng đến 5 năm. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng thời gian sử dụng của pin được tính kể từ khi nhà sản xuất nạp pin vào đồng hồ chứ không phải từ khi người dùng mua để sử dụng.

Pin đồng hồ có thời hạn sử dụng từ 2 - 3 năm

Không ít trường hợp, khách hàng mua đồng hồ khi pin đã được nộp trước đó lâu. Vì vậy người mua mới đeo được 1 hay 2 tháng đã hết pin. Đây không phải là lỗi, bạn chỉ cần thay pin thì đồng hồ sẽ hoạt động bình thường.

 

2./ Độ chống nước không chính xác

Theo định nghĩa, độ chống nước của đồng hồ được hiểu là giới hạn chiếc đồng hồ chống lại sự xâm nhập của nước. Độ chống nước giúp cho chiếc đồng hồ trở nên bền bỉ trong sự tác động khó tránh khỏi của môi trường. Nhưng rất nhiều anh em hiểu nhầm về giới hạn này. Chúng ta thử phân tích một ví dụ sau:

 

Có phải bạn nghĩ 3ATM đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ có thể chống nước được ở độ sâu là 30m? Thực chất là 3ATM tương đương với áp lực tác động lên đồng hồ ở độ sâu 30m. Độ sâu đó chỉ được áp dụng trong trạng thái nước tĩnh. Trên thực tế, dòng nước luôn có sự chuyển động. Thậm chí những hoạt động dưới nước của chúng ta cũng gây thêm áp lực lên chiếc đồng hồ. Có một thực tế là nhiều người không có kiến thức về độ chống nước của đồng hồ dẫn đến dùng sai chỉ số gây vào nước. Ví như trong những cuộc bơi lội, bạn lại đeo trên tay chiếc đồng hồ có độ chống nước 30M (chỉ số chống nước chỉ dành cho trường hợp đi mưa hay rửa tay nhẹ)? Chính sự sơ ý này có thể dẫn bạn đến với việc đồng hồ vào nước. Việc dùng sai độ chống nước cũng không thể kết luận đồng hồ mắc lỗi thuộc về nhà sản xuất. 3./ Đồng hồ không chạy

Có rất nhiều trường hợp, đồng hồ dùng một thời gian hay thậm chí mới mua chưa được bao thì không chạy nữa. Lúc này, rất nhiều anh em phàn nàn và thất vọng, nghĩ rằng đồng hồ mắc lỗi. Có rất nhiều lí do khiến đồng hồ ngừng chạy. Trong đó, một vài trường hợp anh em cho rằng là lỗi nhưng không phải, cụ thể:

Đồng hồ không chạy không nhất định là đồng hồ mắc lỗi

Hết năng lượng đối với đồng hồ cơ: Khi bạn lâu ngày không sử dụng đồng hồ, năng lượng sẽ bị cạn dần cho đến khi đồng hồ không hoạt động nữa. Hoặc độ trữ cót trên chiếc đồng hồ cơ thông thường tầm 38- 40h, và gấp đôi như thế đối với cỗ máy Powermatic. Trong khoảng thời gian đó, nếu bạn không đeo thì đồng hồ vẫn chạy. Nhưng khi vượt qua thời gian dự trữ năng lượng thì chiếc đồng hồ cơ không chạy nữa. Hết pin đối với đồng hồ Quartz: Như trên đã nói, pin đồng hồ có thời hạn sử dụng nhất định. Nếu quá thời gian này, đồng hồ của bạn sẽ hết pin và ngừng chạy là chuyện tất nhiên.  

 

4./ Đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm

Chúng ta khó hiểu vì đồng hồ không bị va đập mạnh hay ảnh hưởng bởi các dung dịch nhưng vẫn chạy nhanh hoặc chậm hơn so với bình thường? Đừng vội kết luận đồng hồ mắc lỗi! Mức sai số thông thường trên đồng hồ cơ đến từ thương hiệu uy tín được cam kết nằm trong khoảng -25 đến +40 giây/ngày (chậm không quá 25 giây hoặc nhanh không quá 40 giây một ngày), đối với đồng hồ Quartz con số được tính là 10 - 20s/tháng.

Đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm do bị nhiễm từ

 

Thế nhưng, đồng hồ bạn có mức sai số vượt qua các giới hạn trên? Hãy để ý kĩ lại xem, bạn có để gần đồng hồ ở những vật như đồ điện tử, đồ công nghệ như radio, loa, điện thoại di động và máy tính bảng, …hay không? Nếu có, đồng hồ của bạn đang bị nhiễm từ.

Trong thời gian đầu, việc nhiễm từ nhẹ của đồng hồ khiến bạn không nhận ra. Nhưng để một thời gian, từ trường tích tụ, tình trạng này càng nghiêm trọng, đặc biệt là đồng hồ cơ. Dẫn đến đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm so với quy định.

5./ Nhận diện sai chức năng

Ngoài những trường hợp kể trên, còn có hiện tượng kim giây không chạy trong khi các kim khác hoạt động bình thường ở đồng hồ Chronograph. Kim giây Chronograph ở trung tâm luôn đứng yên, chỉ được kích hoạt khi bấm nút ở vị trí 2 giờ trên thân vỏ và chạy một thời gian thì dừng. Kim giây thực sự của đồng hồ được đặt trên mặt số phụ (thường ở vị trí 6 giờ trên mặt số).

Kim giây Chronograph ở trung tâm luôn đứng yên

Khi bạn thấy kim giây Chronograph không hoạt động thì vấn đề nằm ở việc chức năng của nó chưa được kích hoạt, và đồng hồ hoàn toàn không có hư hỏng gì.

Trên đây là 5 nguyên nhân dẫn đến đồng hồ của bạn không hoạt động nhưng không phải là lỗi từ nhà sản xuất. Bạn cần tỉnh táo xác định lí do để có phương pháp xử lí đúng đắn, tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn về việc xác định lỗi của đồng hồ, hãy đến XWATCH để được tư vấn hướng giải quyết. Đồng thời nhận dịch vụ bảo hành cả lỗi người dùng nếu đồng hồ của bạn vô tình gặp trục trặc.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có thể bạn chưa biết: 5 lầm tưởng là lỗi khi sử dụng đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54135 sec| 2550.383 kb