Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?

11/11/2017 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?
Đối với những người cổ tay vừa và to thì việc tìm một chiếc đồng hồ vừa vặn là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên, với người cổ tay nhỏ họ thường gặp nhiều vấn đề khi mua đồng hồ như: mặt quá to, dây quá dài hay có ít sự lựa chọn…

Đừng lo! Hãy cùng Xwatch tham khảo ý kiến chuyên gia xem "Người cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ như thế nào?", "Đeo đồng hồ mặt vuông hay tròn?". Chắc chắn bạn sẽ thấy việc chọn một chiếc đồng hồ phù hợp không còn khó khăn như mình từng nghĩ nữa.

Đồng hồ cơ cho nam tay nhỏ

Đồng hồ nam cơ cho size tay nhỏ

= = = = = = = = = = = = = = = =

Xác định như thế nào là cổ tay nhỏ

Nhiều người xác định kích thước cổ tay mình bằng cách so sánh với cổ tay của người khác, đây là cách xác định hoàn toàn sai lầm.

Vậy như thế nào là cổ tay nhỏ? Và làm sao để biết được chính xác kích thước cổ tay?

Theo các chuyên gia, cổ tay được coi là nhỏ khi chu vi đo được dưới 16cm đối với nam và dưới 14cm đối với nữ. Để xác định kích thước cổ tay, bạn cần dùng thước dây hoặc một sợi dây nhỏ quấn quanh cổ tay để đo chu vi. 

Cach do kich thuoc co tay

Chọn size đồng hồ cho người tay nhỏ

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn size đồng hồ và size tay. Hãy luôn nhớ rằng, thông số kích thước được ghi trên đồng hồ là size mặt đồng hồ chứ không phải kích thước cổ tay. Đối với từng cổ tay sẽ có cách lựa chọn size đồng hồ phù hợp như dưới đây:

  • Dưới 14cm => chọn đồng hồ size mặt 34mm.
  • Từ 14 - 15cm => chọn đồng hồ size mặt 36mm.
  • Từ 15 -16cm => chọn đồng hồ size mặt từ 36mm - 40mm.

>> Xem ngay cổ tay to nên đeo đồng hồ gì nếu bạn có cổ tay hơi to hơn bình thường một chút.

Bảng size mặt đồng hồ

Tham khảo đồng hồ Citizen Eco-Drive size 39mm với bezel bo tròn, thanh thoát, rất thích hợp cho quý ông cổ tay khiêm tốn và yêu thích phong cách thanh lịch, cổ điển: Sang vừa đủ, nổi bật nhưng không quá phô trương, Citizen Eco-Drive là một mẫu đồng hồ điển hình chạm được đến tinh thần tối giản nhưng ẩn chứa sự quyến rũ “chết người”. 

Sử dụng kính Sapphire giúp Citizen Eco-Drive chống lại trầy xước, rơi vỡ, giữ cho diện mạo đồng hồ luôn sáng bóng bền đẹp với thời gian. Bộ dây da cao cấp, thấm hút mồ hôi ở lớp trong khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái và vừa vặn khi lên tay.

(Xem chi tiết GIÁ và THÔNG SỐ máy Citizen AR1113-12A)

Tay nhỏ đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?

Nhiều người thắc mắc rằng “Nữ cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?” và “Nam tay nhỏ đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?”. Nếu bạn không thể nhớ quá nhiều những phương pháp hay quy tắc để chọn cỗ máy thời gian phù hợp, hãy chắc chắn rằng bạn nhớ 2 điều cốt lõi sau:

  • Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt tròn hoặc Ovan. Thường kiểu đồng hồ mặt Ovan được thiết kế nhiều cho nữ hơn nam. Hãy quên đồng hồ mặt vuông đi nếu bạn không phải là người cực kì am hiểu và sành sỏi trong việc chọn phụ kiện.
  • Cổ tay nhỏ nên ưu tiên đeo những cỗ máy dây da bởi chúng tạo cảm giác nhẹ nhàng, ôm tay và tạo cảm giác đằm tay hơn. Trường hợp bạn thích đeo đồng hồ dây kim loại, tuyệt đối tránh xa các thiết kế to bản và chọn ngay những mẫu có mắt xích nhỏ, dây không quá dày hay quá rộng.

Như vậy, bài toán về cổ tay nhỏ đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn đã được giải đáp. Chọn bạn đồng hành cho người cổ tay nhỏ tưởng khó mà dễ.

Đồng hồ Citizen NH8363-14H size mặt 41mm, thiết kế thanh lịch, dây da ôm tay dành cho người cổ tay vừa và nhỏ

Một số lưu ý để bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất

  • Trong trường hợp cổ tay bạn mỏng nhưng có bề ngang lớn, bạn nên chọn mẫu đồng hồ có size lớn hơn size đã quy ước là vừa với cổ tay bạn. Ví dụ: với chu vi cổ tay bạn, size đồng hồ 34mm là phù hợp thì hãy tham khảo size 36mm.
  • Cổ tay nhỏ, bạn không nên chọn mẫu đồng hồ quá dày, khi lên tay sẽ có cảm giác thô và không hợp.
  • Đồng hồ mặt vuông bao giờ cũng tạo cảm giác to hơn đồng hồ mặt tròn, vì vậy sẽ phù hợp với người cổ tay gầy, xương mắt cá tay bị lộ rõ. Đồng hồ mặt vuông sẽ che đi khuyết điểm đó của bạn.

Đồng hồ BM6752-02A size mặt 40mm

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

MẸO GIÚP ĐÀN ÔNG TAY NHỎ CHỌN ĐỒNG HỒ

➢ Các anh em có cổ tay nhỏ nên dùng đồng hồ dây da hoặc thay dây da cho dây nguyên bản. Lí do là bởi dây da tạo cảm giác nhẹ nhàng, đằm tay và phù hợp với cổ tay của họ hơn. Ngoài ra, dây vải cũng là một lựa chọn khá phù hợp cho người có cổ tay nhỏ.

➢ Nếu anh em không thích hoặc sợ đeo dây da dễ hỏng và muốn lựa chọn đồng hồ dây kim loại bền hơn thì anh em nên chọn những loại dây lưới, dây có mắt nhỏ, mắt ngắn (bản dây không quá dày hay quá rộng). Ví dụ như một số mẫu có thiết kế unisex – trung tính có thể là ý kiến rất hay với bạn.

Bạn đã biết cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ như thế nào chưa? Hãy ghi nhớ lời khuyên của các chuyên gia để chọn được cỗ máy phù hợp và vừa vặn nhất nhé. CLICK ngay để được hướng dẫn đo cổ tay và tư vấn chọn mẫu đồng hồ phù hợp.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

Chọn đồng hồ cho nữ tay nhỏ

5 bước lựa chọn đồng hồ cho nữ tay nhỏ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53753 sec| 2550.555 kb