Có nên mua đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản?

16/05/2017 - Người viết: Quang Ninh
Có nên mua đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản?
Tiền thân là viện nghiên cứu Shokosha (1918). Năm 1924, Citizen nổ phát súng đầu tiên thông báo sự có mặt của mình trên chiến trường đồng hồ thế giới. Sau gần 100 năm phát triển, Citizen bước một chân lên bục “Tam Hoàng” của đế chế đồng hồ Nhật Bản và tranh tài bất phân thắng bại tại đường đua tới vị trí cao nhất cùng Seiko. Nổi tiếng vươn xa khỏi tầm châu lục với dòng Eco-Drive, tuy nhiên sức hấp dẫn của hãng còn đến từ những cổ máy Automatic độc đáo.

Tại sao bạn nên có một chiếc đồng hồ Citizen Nhật Bản cơ trong bộ sưu tập của riêng mình? Đồng hồ cơ Citizen có đáng tiền không? Câu trả lời sẽ được sáng tỏ ngay trong bài viết dưới đây!

1. Sự ra đời của đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản

Với mong ước cho ra đời những cỗ máy thời gian Nhật Bản với mức giá bình dân, vì vậy, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, Citizen không tập trung vào dòng đồng hồ cao cấp với giá thành cao như máy cơ mà đi sâu vào dòng máy Quartz (chạy bằng pin). Đến sau thế chiến thứ 2, các ngành công nghiệp Nhật Bản đồng loạt bị tàn phá nặng nề, trong đó có ngành công nghiệp đồng hồ. Cùng lúc này, chủ tịch của Citizen - Eiichi Yamada nhận ra những thay đổi mạnh mẽ trên thị trường và bắt đầu mở rộng ra các nước trên thế giới. Đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản ra đời từ đây!  

2. Đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản cuộc chiến ngầm mạnh mẽ

a/ Bộ máy in-house - trái tim vàng đưa Citizen ngang hàng thương hiệu khác trên thế giới: "100% đồng hồ cơ Citizen sử dụng bộ máy in-house", hay nói đúng hơn, máy của Citizen được sản xuất bởi Miyota – một công ty con của Citizen.  

►►►  Xem ngay 300+ mẫu đồng hồ Citizen chính hãng Nhật Bản thiết kế tinh tế và chất lượng bền bỉ đang được yêu thích nhất hiện nay.

Thẳng thắn và khách quan để đánh giá, bộ máy cơ là “sân nhà” của ông trùm đồng hồ Thụy Sĩ. Nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của những "kẻ tân binh" Citizen, mà từ vị trí độc tôn, công ty máy Thụy Sĩ ETA dần phải để mắt tới Miyota, như một sự khẳng định ngầm và đưa vị thế của Miyota bước cao thêm một bước.

Tuy chưa đạt đến độ chính xác và sự tinh xảo mang tầm nghệ thuật như những bộ máy Thụy Sĩ, bù lại máy Miyota của Citizen đem đến chất lượng tiêu chuẩn với mức giá phải chăng hơn rất nhiều so với các dòng máy cơ khác. Chất lượng gần như bắt kịp máy Thụy Sĩ mà mức giá lại có thể thấp hơn đến 2 thậm chí gấp 3. Một điều khiến người ta phải kinh ngạc sửng sốt!

b/ Nơi hội tụ của những chất liệu cao cấp:  Nếu ví bộ máy như trái tim thì vật liệu chính là da thịt cấu thành và bảo vệ cơ thể. Citizen là một cỗ máy với tập hợp những mảnh ghép chất lượng và cao cấp nhất.

Khám phá ngay Citizen Automatic Titanium NJ0090-21L 

Bạn có biết, với đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản hầu hết đều được sử dụng mặt kính Sapphire - chất liệu có khả năng chống xước tốt nhất hiện nay với độ cứng chỉ xếp sau kim cương. Mặt kính chống xước cao đến mức chỉ lá lúa hay kim cương mới có thể làm xước được mặt kính này. Không chỉ vậy, nếu là dây thép, những chiếc Citizen Automatic sẽ được sử dụng thép không gỉ 316L, cùng công nghệ mạ PVD cho chiếc đồng hồ không chỉ bền bỉ mà còn sáng bóng với thời gian.

Chính nhờ kết cấu chặt chẽ cùng chất liệu cao cấp, bền bỉ mà chiếc đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản có mức chống nước cao từ 50 - 100m, cho phép người dùng có thể thoải mái rửa tay, đi mưa, hoặc tắm rửa.  

3. Thiết kế truyền thống, thanh lịch mà độc đáo

Thật khó để tìm một chiếc Citizen mang phong cách hầm hố như các mẫu năng động, thể thao như ông vua đồng hồ điện tử casio hay dáng vẻ cá tính của ông hoàng Seiko. Những mẫu đồng hồ cơ Citizen luôn mang dáng vẻ tinh tế và ghi dấu với người yêu đồng hồ bằng sự khác biệt táo bạo.  

Citizen NH7520-56E- Cổ điển và thanh lịch

  Hình dáng thanh mảnh vừa phải và không quá to, thiết kế mặt truyền thống không cầu kì. Các chi tiết được giản lược để giữ lại những giá trị cốt lõi. Kết hợp cùng đường nét cứng cáp thể hiện độ nam tính, cứng rắn mà không thô. Citizen “ đánh” trực diện vào mắt nhìn người đối diện về một dòng sản phẩm không “ màu mè”, đơn giản, dày dặn và cứng cáp. Cũng bởi vậy mà Citizen phù hợp với những người trong độ tuổi từ 25-45, những ai đang và đã trưởng thành, yêu thích sự trẻ trung, khỏe khoắn.  

4. Mức giá hợp lý phải chăng

Giữ đúng triết lý kinh doanh: "Xa xỉ cho mọi người", Citizen hướng đến sản xuất những cỗ máy đồng hồ có giá cả phải chăng nhưng được trang bị công nghệ tiên tiến, hiện đại và độ bền bỉ chính xác cao. Phân khúc giá của đồng hồ Citizen máy cơ thông thường rơi vào khoảng hơn 4 triệu. Trong đó khi đó mức phổ biến nhất là từ 5 tới 15 triệu. Nhưng với phân khúc giá cao hơn từ 5 – 10 triệu, bạn sẽ có nhiều hơn một phiên bản Citizen thông thường, cỗ máy của bạn lúc này còn có thêm chức năng Chronograph hay toàn bộ vỏ bằng Titanium nhẹ. Đặc biệt hơn, ở những cỗ máy Citizen cao cấp từ 18 – 20 triệu bạn sẽ được trải nghiệm thiết kế cá tính, độc đáo, mặt số phụ hiển thị ngày, thứ cùng các chức năng khác nhưng vẫn giữ nét mảnh, nhẹ, thanh lịch vốn có.

Không phải “ngôi sao” sáng nhưng là “người hùng thầm lặng”, Citizen mang đến cho người yêu đồng hồ cơ hội được sở hữu, khám phá bộ máy Automatic với mức giá phù hợp nhất. Bạn đã sẵn sàng tự thực nghiệm những chiếc đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản? Tôi tin chắc bạn sẽ không bao giờ thất vọng!

►►► Xem ngay để biết vì sao đồng hồ Citizen Automatic chính hãng lại hot và được nhiều nam giới lựa chọn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên mua đồng hồ cơ Citizen Nhật Bản?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53661 sec| 2550.406 kb