Có nên mua đồng hồ Citizen WR 50?

30/03/2018 - Người viết: Quang Ninh
Có nên mua đồng hồ Citizen WR 50?
Đồng hồ Citizen WR 50 là đồng hồ thuộc thương hiệu Citizen - Nhật Bản, có độ chống nước là 50m. Tức, đồng hồ có thể mang đi mưa, rửa tay, thậm chí bơi nông mà không sợ vào nước.

Ngoài ra, chất lượng và mẫu mã đồng hồ Citizen WR 50 có tốt? Liệu có nên mua đồng hồ Citizen WR 50? Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng nhau tìm hiểu những đặc điểm khác nhau của dòng đồng hồ này, bao gồm: Thương hiệu, mẫu mã, chất lượng máy, chất liệu và giá cả.

Thương hiệu

Trước hết, hãy nói về Citizen. Đây là thương hiệu đồng hồ đứng số 2 tại Nhật Bản, sau Seiko. Cái tên Citizen ra đời mang khát vọng đưa đồng hồ - vốn là một vật xa xỉ, trở nên phổ biến và dù ở tầng lớp nào, ai cũng có thể sở hữu một chiếc đồng hồ.

Dong ho Citizen WR NH8350-59L

Đồng hồ Citizen WR NH8350-59L

Vào năm 1924, những chiếc đồng hồ đầu tiên mang tên Citizen được bán ra. Nhưng tiền thân của Citizen là Viện nghiên cứu đồng hồ Seikosha lại ra đời vào năm 1918. Với lịch sử lâu đời của hãng Citizen và sự nỗ lực áp dụng công nghệ thông minh vào sản xuất đồng hồ, Citizen đã vươn lên giữ vị trí số 2 trên “đấu trường” của các ông lớn. Đồng hồ Citizen nói chung và đồng hồ Citizen WR 50 nói riêng không những gây tiếng tăm tại Nhật Bản mà còn được yêu thích và tin dùng trên thế giới.

Mẫu mã

Với khát vọng chinh phục nhiều tầng lớp và thị hiếu ngày càng đa dạng của người dùng, Citizen cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm đồng hồ Citizen WR với kiểu dáng, màu sắc vô cùng phong phú. Tuy nhiên, nếu chọn 1 mẫu số chung cho các cỗ máy thời gian dresswatch WR 50 của Citizen thì đó là sự đơn giản và lịch lãm trong thiết kế.

Dong ho Citizen WR 50 NJ0080-50E

Đồng hồ Citizen WR 50 NJ0080-50E

Chất lượng máy móc

Máy đồng hồ Citizen WR 50 được sản xuất in-house bởi nhà máy Miyota - cũng là công ty con của Citizen. Đồng hồ Citizen bao gồm 3 loại máy: máy cơ Automatic, máy Quartz và đồng hồ Eco-Drive. Cả 3 loại máy của Citizen đều nổi tiếng nhờ sự chính xác, bền bỉ và dễ sửa chữa.

dong ho Citizen WR 50 Eco-Drive AR1113-12A

Đồng hồ Citizen WR 50 Eco-Drive AR1113-12A

Không nhấn mạnh vào cấu trúc phức tạp như máy Thụy Sĩ, cỗ máy Nhật này tập trung phát triển tính năng phục vụ nhu cầu người dùng: lịch thứ – ngày – tháng, lịch tuần trăng, chronograph, retrograde,…

  • Máy Cơ: tiết lược những chi tiết phức tạp, chỉ tập trung mang đến cho người dùng những chức năng thiết yếu nhất.  Các thông số cơ bản: tần số dao động 21.600 VBH, 21 chân kính, sai số từ -20 đến +40/ngày, trữ cót từ 30-42 giờ. Khá ít máy cơ Miyota hỗ trợ lên cót tay và dừng kim giây. Tuy nhiên chúng cũng không quá quan trọng nếu bạn không đòi hỏi độ chính xác đến từng li và đeo đồng hồ thường xuyên 8 tiếng/ngày.
  • Máy Quartz: cấu trúc gọn gàng, sai số chỉ 0,5 giây/ngày, tuổi thọ pin từ 2-5 năm. Đặc biệt có 4 dòng 1L60, 2S60, 2S65 có tuổi thọ pin lên đến 10 năm. Pin đồng hồ do Sony, Maxell, Panasonic cung cấp, đạt của têu chuẩn EU đề ra về vấn đề sử dụng, tái chế và thân thiện với môi trường.
  • Máy Eco-Drive: chạy bằng năng lượng ánh sáng.  Eco-Drive không chỉ hấp thụ ánh sáng mạnh mà sẵn sàng “nhai nuốt” cả ánh sáng yếu như nến, đèn huỳnh quang,… Chỉ cần 1 lần sạc đầy pin, đồng hồ có thể hoạt động liên tục trong 6 tháng ở môi trường hoàn toàn tối mà không vấn đề gì. Đây cũng được cơi là con át chủ bài của Citizen với hơn 70% sản phẩm sử dụng công nghệ này.

Giá cả

Để phấn đều đạt mục tiêu đưa đồng hồ Citizen phủ rộng trên toàn thế giới, hãng đã phải luôn chú trọng trọng việc xây dựng các phân khúc giá cho sản phẩm. Đồng hồ Citizen WR50 trải đều trên các phân khúc: 2 – 4 triệu, 4 – 6 triệu, 6 – 8 triệu, trên 10 triệu,…

Dong ho Citizen WR 50 Eco-Drive BM6772-56A

Đồng hồ Citizen WR 50 Eco-Drive BM6772-56A

Dù ở phân khúc nào, bạn cũng có thể dễ dàng chọn lựa được chiếc đồng hồ Citizen WR 50 phù hợp cho mình. Trên đây là những lý do khiến cho đồng hồ Citizen WR 50 chiếm trọn được niềm tin của người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. Tuy còn độ chống nước ở ngưỡng trung bình, chức năng còn hạn chế, nhưng xét trong phân khúc đồng hồ trung cấp, Citizen vẫn không hề thua kém ông lớn nào.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc cần tư vấn thêm, bạn vui lòng gọi đến số hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. Các tư vấn viên của Xwatch sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên mua đồng hồ Citizen WR 50?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52440 sec| 2537.93 kb