Cỗ máy cân bằng thời gian - Equation of time

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Cỗ máy cân bằng thời gian - Equation of time
Bạn đã bao giờ nghe đến kiệt tác Equation of time trong chế tác đồng hồ? Có lẽ là chỉ rất ít những người chơi đồng hồ biết tới khá niệm không-được-phổ-biến-này. Hãy cùng khám phá nó!

Bạn đã bao giờ nghe đến kiệt tác Equation of time trong chế tác đồng hồ? Có lẽ là chỉ rất ít những người chơi đồng hồ biết tới khá niệm không-được-phổ-biến-này. XWatch sẽ giúp bạn có câu trả lời đầy lý thú về cỗ máy có 1-0-2 này!

Equation of time

Equation of time: Tạo ra để giúp cho người dùng đồng hồ biết được thời gian từng ngày một cách chính xác nhất có thể, theo thời điểm, tháng, năm , theo thời gian mặt trời thực (ngày/tháng/năm nào? Dài ngắn bao nhiêu theo quỹ đạo trái đất).

Equation of time la gi

 

      Ý nghĩa:

Equation of time giúp mọi người trên thế giới hiểu và biết rằng 1 ngày chúng ta sống không đơn thuần có 24h, giúp con người hiểu thêm về sự chuyển động của trái đất theo ngày/tháng/năm một cách cụ thể thay vì những kinh nghiệm của ông cha “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”…

 

      Nguồn gốc:

Thời gian thực của mặt trời không đều. Quỹ đạo của trái đất là hình elip nên thời gian các ngày trong năm ngắn, dài không giống nhau (ngày mặt trời thực dài nhất trong năm là 24h 14 phút 22 giây vào ngày 11 tháng 2; ngày mặt trời thực ngắn nhất 23h 46 phút 23 giây vào ngày 4 tháng 11, các giá trị này rất ít thay đổi từ năm này đến năm khác).

Vậy nên, ngày mặt trời thực không thể dùng làm đơn vị.

Do đó, chức năng Equation of time phải được nằm trong những chiếc đồng hồ chứa lịch vạn nieenthif mới có tác dụng, chuẩn xác theo giai đoạn của từng năm.

 

Trên đây là những kiến thức bổ ích về cỗ máy đo thời gian Equation of time. Hãy đón đọc những bài viết của X-Watch trên website để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về đồng hồ nhé!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline:1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

 

      XWATCH – Nơi cung cấp kiến thức đồng hồ một cách chân thực nhất!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cỗ máy cân bằng thời gian - Equation of time
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.49158 sec| 2517.789 kb