SỰ KIỆN HOT - Citizen ra mắt siêu phẩm Tourbillon đầu tiên

16/06/2017 - Người viết: Quang Ninh
SỰ KIỆN HOT - Citizen ra mắt siêu phẩm Tourbillon đầu tiên
Chiếc đồng hồ Tourbillon đầu tiên gắn nhãn Citizen ra đời với tên gọi Citizen Tourbillon Y01 và định giá khoảng 91.000 USD.

Sau màn đấu giá kinh thiên động địa, chiếc Rolex của vua Bảo Đại cán mốc 5 triệu USD, tháng 6/2017, fan hâm mộ đồng hồ Thế giới lại được dịp ngỡ ngàng trước tin sốt dẻo! Chiếc đồng hồ Tourbillon đầu tiên gắn nhãn Citizen ra đời với tên gọi Citizen Tourbillon Y01 và định giá khoảng 91.000 USD. Theo thông tin từ Daimaru, siêu phẩm sẽ chính thức mở bán vào ngày 17/6/2017. Đây xứng đáng là một dấu mốc lịch sử với đồng hồ Nhật nói chung, và tất nhiên đồng hồ Citizen automatic nói riêng!

Tại sao vậy?

Không phải siêu phẩm Tourbilon đầu tiên của Nhật Bản nhưng Citizen Tourbillon Y01 chắc chắn là ví dụ hiếm hoi của chiếc Tourbillon xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc.

Citizen Tourbillon Y01

Vâng, đây là đỉnh cao trong nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ, không phải Thụy Sĩ mà từ Tokyo

Không phải từ một thương hiệu chuyên đồng hồ cơ mà từ Citizen 

Sẽ ít ngạc nhiên hơn nếu phiên bản mới nhất này được trình làng với cái tên Campanola hay Frederique Constant - ( 2 thương hiệu cao cấp nay đã tề tựu dưới trướng Citizen). Điều này hứa hẹn một cỗ máy Tourbillon với bộ chuyển động Swiss Movement từ các nhà sản xuất Thụy Sĩ. Nhưng không, Citizen Tourbillon Y01 được thiết kế và thực hiện hoàn toàn bởi thương hiệu Citizen – khẳng định bằng logo “Citizen” in ấn rõ ràng trên mặt số. Cái tên khiến người ta nghĩ đến ngay những chiếc Citizen Eco – Drive sử dụng năng lượng ánh sáng, sản xuất hàng loạt với mức giá vừa phải.

Hot từ khi chưa ra mắt

Thông tin về Citizen Tourbillon Y01 đã lọt dần từ các phương tiện truyền thông Nhật Bản sang các trang quốc tế, khiến dân tình xôn xao suốt mấy tháng nay. Theo chúng tôi được biết, Citizen Tourbillon Y01 được thiết kế, sản xuất tại Tokyo. Và thực chất đã được nghiên cứu và phát triển từ năm 2014.

ra mắt Citizen Tourbillon Y01

2 chiếc Citizen Tourbillon duy nhất sẽ được mở bán chính thức tại bách hóa Daimaru vào ngày 17/6/2017 với giá 10.800.000 Yen

Số lượng sẽ giới hạn trong 2 phiên bản độc nhất và sẽ chỉ được bày bán tại Bách hoá Daimaru như là một ấn bản kỷ niệm chuỗi bán lẻ 300 tuổi.

Đi sâu vào chi tiết, Citizen Tourbillon Y01 có gì?

Về mặt kỹ thuật, bộ chuyển động này có vẻ mang tính truyền thống về mọi mặt. Lồng tourbillon nằm dưới một cây cầu (nói cách khác, đó là một non-flying tourbillon.

sản phẩm Citizen Tourbillon Y01

Bộ khung xương được cấu tạo bởi các vật liệu đắt giá như: Vỏ bằng vàng trắng 18K, mặt kính Sapphire nguyên khối bao bọc cả 2 phía trước và sau. Theo tiết lộ, mỗi chi tiết máy đều được đánh bóng riêng lẻ vô cùng tỉ mỉ, đặc biệt các bộ phận quan trọng đã được đánh bóng bằng kĩ thuật đặc biệt. Chất liệu Titanium siêu nhẹ được sử dụng cho ốc vít và bộ chuyển động Tourbillon để tăng tính cứng cáp và giảm trọng lượng tới mức tối đa. Vì vậy, bộ phận Tourbillon có tới hơn 40 chi tiết nhưng khối lượng ước tính chưa tới 1 gram.

Bộ phận Tourbillon

Về máy móc, Bộ chuyển động Caliber M001-Y01 19 chân kính hoạt động với tần số 3Hz (21600 vph), tự hào với mức dự trữ năng lượng lên tới 100h. Cộng với cơ chế loại bỏ mọi tác động từ trọng lực, Citizen Tourbillon Y01 có độ chính xác hoàn hảo.

Bí ẩn về cảm hứng thiết kế

Một số người đã đưa ra lời giải thích bí mật về cảm hứng thiết kế của siêu phẩm này. Thiết kế mặt số đen trắng tưởng chừng khá đơn điệu cùng một vài yếu tố khác của đồng hồ phản ánh giá trị tinh thần và thẩm mỹ trong văn hóa Nhật.

Thiết kế Caseback ẩn chứa tinh thần và văn hóa Nhật Bản 

Ở Caseback, hãy chú ý đến các sọc Geneva mềm mại – bạn có đoán chúng dùng để biểu thị “Cây ướt trong mùa mưa”? Nhưng phần “Nhật Bản” nhất lại nằm ở hình dạng Lá Phong (cũng có thể là ngôi sao Ninja, tùy theo quan điểm mỗi người). Hình dạng này được hình thành bởi một trong những bánh xe đồng hồ. Đây đúng là một mẫu đồng hồ mang tinh thần dân tộc, đúng không?

Siêu phẩm Citizen Tourbillon Y01

Citizen Tourbillon Y01 với đường kính 42mm, độ dày 12,2mm, Case từ vàng trắng 18K

Tần số dao động 21600 vph, trữ cót tới 100h

Rõ ràng, thêm một cỗ máy Tourbillon được trình làng không phải điều gì quá đặc biệt với thế giới hay lịch sử đồng hồ. Nhưng đây chính xác là một tuyên bố về năng lực của thương hiệu riêng Citizen. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, duy nhất 2 ông lớn Nhật Bản là Seiko và Citizen sở hữu Tourbillon. Và cuộc cạnh tranh vị thế số 1 của 2 đối thủ truyền kiếp này, một lần nữa lại trở nên gay cấn hơn bao giờ hết!

Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn và cùng Xwatch cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường đồng hồ thế giới!

--- Nguồn: Ablogwatch.com--

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SỰ KIỆN HOT - Citizen ra mắt siêu phẩm Tourbillon đầu tiên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55378 sec| 2541.273 kb