Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đồng hồ cho kỹ sư

13/02/2018 - Người viết: BTV Xwatch
Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đồng hồ cho kỹ sư
Kỹ sư được mệnh danh là nghề của nam giới. Một chiếc đồng hồ phù hợp không chỉ trợ giúp tính toán thời gian mà còn góp phần tạo nên phong cách đĩnh đạc, trưởng thành của người kỹ sư. Tuy nhiên, do môi trường và công việc của kỹ sư có nhiều đặc thù nên bạn cần bỏ túi một số lưu ý quan trọng khi chọn đồng hồ cho họ.

1. Những điều “nên” khi chọn đồng hồ cho kỹ sư

Nghề kỹ sư được chia thành 3 nhóm: kỹ sư công trường, kỹ sư công xưởng và kỹ sư văn phòng. Kỹ sư công trường làm việc ở công trường, trực tiếp thi công và giám sát thi công. Kỹ sư công xưởng và kỹ sư văn phòng chủ yếu làm công việc quản lý nên ít tiếp xúc với nắng gió bên ngoài hơn.

Chon dong ho danh cho ky su

Với những anh chàng kỹ sư, thì những phiên bản đồng hồ nam tính và mạnh mẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Những đặc điểm của một chiếc đồng hồ dành cho kỹ sư: Về thiết kế: Đồng hồ cho kỹ sư thường có mặt tròn, kiểu dáng đơn giản hoặc không quá cầu kỳ. Về chức năng: Kỹ sư thường phải mang theo bên mình nhiều giấy tờ, dụng cụ nên chiếc đồng hồ đeo tay trợ giúp họ rất đắc lực trong việc theo dõi thời gian. Vì vậy, ngoài chức năng xem giờ bình thường, đồng hồ cần có thêm chức năng lịch ngày. Một số chức năng bổ trợ cũng khá cần thiết như: + Lịch thứ: để theo dõi thứ. + Bấm giờ chronograph: vừa tạo nên vẻ khỏe khoắn cho đồng hồ, vừa thuận tiện trong những trường hợp cần đo đạc, tính toán vận tốc và thời gian,… Nếu đồng hồ chạy máy cơ, chúng có thể được tích hợp thêm chức năng: + Hacking stop (dừng kim giây khi chỉnh giờ): để chỉnh giờ đồng hồ cho chính xác. + Handwinding (nạp cót bằng tay): giúp chủ động nạp cho đồng hồ. + Power reserve: có tác dụng hiển thị mức năng lượng còn lại.

Lựa chọn đồng hồ dành cho kỹ sư

Về chất liệu: Các chất liệu của đồng hồ cho kỹ sư cần bền đẹp và chống chọi được với sự khắc nghiệt của môi trường. Phần dây vỏ nên có chất liệu là thép không gỉ, titan hoặc cao su. Mặt kính lý tưởng nhất là kính Sapphire nguyên khối vừa có độ cứng tuyệt vời, vừa chống xước tốt. Nếu chiếc đồng hồ có mặt kính cứng thì bạn cũng đừng lo lắng, mặc dù chống xước không tốt như Sapphire nhưng chúng lại dễ dàng đánh bóng lại như mới. Về bộ máy: Kỹ sư làm việc ngoài công trường, phải mang vác vật nặng, hoạt động chân tay nhiều thích hợp nhất với đồng hồ pin. Chúng chạy chính xác, thiết kế gọn gàng và chịu được tác động lực mạnh tốt hơn máy cơ. Nếu hoạt động với cường độ vừa phải, kỹ sư vẫn hoàn toàn có thể đeo đồng hồ cơ như bình thường.

dong ho danh cho ky su 3

>>> Có thể bạn quan tâm tới sản phẩm đồng hồ OP nam chính hãng dành cho phái mạnh

Tuy nhiên, dù là đồng hồ nào thì bạn cũng nên lựa chọn đồng hồ chính hãng, đặc biệt đối với máy cơ. Bởi đồng hồ cho kỹ sư ngoài những tiêu chí trên, chúng phải có chất lượng tốt, chống nước, chống sốc tốt, chạy ổn định và bền bỉ. Chỉ có đồng hồ chính hãng mới đáp ứng được những điều kiện này.

2. Những điều “không nên” khi chọn đồng hồ cho kỹ sư:

-   Tránh dây da: Với nghề nghiệp là kỹ sư thì bạn không nên chọn những mẫu đồng hồ đeo tay dây da. Bởi vì, đa số kỹ sư đều phải hoạt động nhiều nên thường ra mồ hôi. Trong khi đó dây da khá nhạy cảm với môi trường, đặc biệt là nước và các chất hóa học. Nếu đeo đồng hồ dây da thì chắc chắn chiếc dây da của bạn sẽ đeo không được bền lâu. -   Tránh đồng hồ phức tạp, nhiều chi tiết, nhiều chức năng không cần thiết: Bạn thử tưởng tượng xem, chẳng có anh chàng kỹ sư nào đeo một chiếc đồng hồ đính kim cương đến công trường xây dựng cả. Chúng khá vướng tay và không thích hợp với môi trường. Đồng hồ phức tạp hay đa chức năng cũng không quá cần thiết. Người kỹ sư cần phản ứng nhanh trong khi mặt số đồng hồ lại rối rắm, đa chức năng khiến đồng hồ nhanh hết năng lượng hơn bình thường – những điều này đều nên tránh.

  1. Gợi ý một số mẫu đồng hồ dành cho kỹ sư:

Đồng hồ Citizen Eco-Drive: chạy bằng pin năng lượng ánh sáng, thích hợp cho các kỹ sư làm việc ngoài trời, kiểu dáng thanh lịch, tiện dụng bởi gần như không phải thay pin.

mau dong ho danh cho ky su 1

Đồng hồ Citizen AW1231-58L

Đồng hồ Orient dây kim loại, chạy máy cơ khá ổn định, kiểu dáng nam tính, mạnh mẽ. Độ chống nước lên đến 200m, có thể đeo cả khi bơi, hoạt động thể thao dưới nước, lặn biển.

chon dong ho danh cho ky su 2

Đồng hồ OrientFAA02002D9

Đồng hồ Casio G-Shock dành cho những chàng kỹ sư trẻ trung, năng động. Ngoài kiểu dáng mạnh bạo, trẻ trung, Casio G-Shock còn có đa dạng chức năng, cực bền bỉ, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, chống nước, chống va đập cực tốt.

Lua chon mau dong ho danh cho ky su

Đồng hồ Casio GA 700

Hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp bạn tìm thấy chiếc đồng hồ dành cho kỹ sư lý tưởng. Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. XWatch luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn!

>>> Xem ngay 1005+ mẫu đồng hồ đeo tay chính hãng nam thiết kế lịch lãm, chất lượng đỉnh cao phù hợp với mọi ngành nghề và lứa tuổi tại Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đồng hồ cho kỹ sư
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55519 sec| 2549.875 kb