Chọn đồng hồ chính hãng hay "chợ xám"?

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Chọn đồng hồ chính hãng hay "chợ xám"?
Các hãng đồng hồ cao cấp luôn khuyến cáo người dùng nên mùa hàng ở những cửa hàng đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ khách hàng vẫn ưa chuộng việc tìm mua trên các trang web, trang mạng điện tử... Bạn chọn đồng hồ chính hãng hay "chợ xám"? Hãy cũng X-Watch tìm hiểu mối nguy hại từ vấn đề này.

 

 

    1. "Chợ xám" là gì?

 

Nếu là người quen xài hàng hiệu, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với những shop kinh doanh trực tuyến, những trang web bán hàng không chính thức... Trong thuật ngữ, hàng hóa giao dịch loại này được gọi là "grey market" - chợ xám. Đây là hình thức trao đổi hàng hóa không chính thức, ngoài mong muốn của nhà sản xuất. Khách hàng nhận được lợi, đó là:

 

     - Giá rẻ hơn vì không tính thuế. Đồng hồ tại Việt Nam bị đánh thuế nhập khẩu là 26,5%. Thông thường, các hãng ở Việt Nam điều chỉnh giá chỉ cao hơn 5-20% so với thị trường miễn thuế Hong Kong.

 

Chọn đồng hồ chính hãng hay

 

 

 

Nhưng hại thì không thiếu:

 

   - Khi chọn đồng hồ chính hãng, với những mẫu sản phẩm bán chạy hay có số lượng hạn chế thường ít xuất hiện và bị kiểm soát nghiêm ngặt. 

 

    - Đồng hồ "trôi" bảo hành: sản phẩm bán ra sau đó nhập lại sửa chữa, rút ngắn thời gian bảo hành. Khi sửa chữa sẽ rất tốn kém và phát sinh chi phí đắt đỏ.

 

    - Đồng hồ "độ": đồng hồ được gắn thêm những chi tiết không chính hãng như vành vàng, kim cương (thậm chí chỉ có huyên gia hàng đầu mới nhận biết đây có phải đồng hồ thật hay không).

 

Chọn đồng hồ chính hãng hay

►► Xem ngay 4 bí quyết chọn mua đồng hồ chính hãng đẹp, cao cấp và chất lượng bền bỉ.

     - Đồng hồ cũ tút lại và gắn mắc như mới.

     - Người bán hàng cho bạn không đủ kiến thức thể kiểm tra chất lượng nguồn hàng.

 

 

  2. Thế nào là 1 cửa hàng đồng hồ cao cấp chính thống?

 

    Có 2 loại: do hãng trực tiếp quản lý và đại lý ủy quyền

 

    Cách tìm kiếm cửa hàng phân phối để chọn đồng hồ chính hãng:

 

     - Truy cập vào trang chủ của hãng đồng hồ bạn định mua. Tiếp đến, bạn tìm phần Retailer (Nhà bán lẻ), chọn khu vực tìm kiếm, địa chỉ toàn bộ cửa hàng tại khu vực đó. Nếu kết quả chưa trả về, nghĩa là thương hiệu đó chưa được phân phối tại Việt Nam.

 

 

Chọn đồng hồ chính hãng hay

 

     - Ngoài ra, các cửa hàng cung ứng đồng hồ chính hãng phải có đầy du kệ trưng bày, hỗ trợ bán hàng theo quy chuẩn, các biểu hiện xác nhận đại lý, cửa hàng chính hãng.

 

    3. "Chợ xám" liệu rẻ hơn?

 

Theo nguyên tắc, các cửa hàng chính hãng và đại lý sẽ đưa ra mức giá tốt hơn. Lý do bởi nó bao hàm cả dịch vụ sửa chữa, tư vấn, bảo hành và đóng thuế nhà nước - rất hợp pháp và văn minh!

 

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được hưởng những tiêu chuẩn VIP chỉ có khi mua hàng chính hãng. Mặc dù hàng "chợ xám" rẻ hơn một chút nhưng đó chỉ là chi phí ban đầu, về lâu về dài liệu mua ở đâu tốt hơn?  

Chọn đồng hồ chính hãng hay

 

 

 

►► Xem ngay kinh nghiệm mua bán đồng hồ chính hãng cực kì bổ ích cho người mới chơi đồng hồ.

 

 

 

Cảm ơn sự đón đọc của các bạn. Trên đây là bài viết X-Watch cung cấp đến bạn về sự thật về hàng xách tay và so sánh với hàng thật, từ đó bạn có thể lựa chọn đồng hồ chính hãng cho chính mình. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân nhé!

 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

 

 

 

=> Xem ngay BST thiết kế đồng hồ chính hãng Nhật Bản chất lượng và thời trang đang được mua nhiều nhất tại đây !


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chọn đồng hồ chính hãng hay "chợ xám"?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55209 sec| 2541.672 kb