"Chăm sóc" vệ sinh đồng hồ đeo tay chính hãng bạn cần biết!

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
"Chăm sóc" vệ sinh đồng hồ đeo tay chính hãng bạn cần biết!
Muốn đồng hồ chính hãng bền đẹp, việc “chăm sóc” và nâng niu nó chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bạn đang giữ đồng hồ đúng cách?

Muốn đồng hồ bền đẹp, việc “chăm sóc” và nâng niu nó chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Đồng hồ đeo tay gần như là vật bất li thân với con người dù ở hoàn cảnh và tình huống như thế nào, chúng ta cũng cần phải biết cách chăm sóc và xử lý những trục trặc mà nó mắc phải.

Bạn có đang giữ gìn đồng hồ của mình đúng cách?

Thứ nhất, bảo quản dây đeo đồng hồ

Dây đeo đồng hồ vốn dĩ có rất nhiều loại như dây vải, dây cao su, dây da và dây kim loại.

Với dây đeo da: tốt nhất nên tránh để dây đeo dính nước. Dây da tiếp xúc với nước nhiều và lâu sẽ dễ ẩm, mốc, có mùi hôi và nhanh mục.

Khử mùi hôi cho dây da: Nếu dây da có mùi hôi, bạn có thể sử dụng những gói hút ẩm để loại: cho dây đồng hồ vào 1 lọ thủy tinh kín, rải phía dưới dây 1 lớp hút ẩm, đặt dây lên trên và phủ kín bằng 1 lớp hút ẩm nữa. Có thể để như vậy 1 ngày hoặc lâu hơn, dây đồng hồ sẽ khô và hết mùi.

Xem video về cách bảo quản dây da đồng hồ

- Dây đeo kim loại: thường xuyên kiểm tra các kẽ dây xem có bụi bẩn bám vào hay không. Vệ sinh đồng hồ bằng nước nóng khoảng 60 độ C pha với nước rửa chén loại ít chất tẩy và ngâm trong 2-3 phút để bụi bẩn tan ra. Sau đó, dùng bàn chải loại mềm đẩy bụi bẩn còn lại trên dây đeo rồi lau lại bằng nước sạch.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng thay cho nước rửa chén, kem đánh răng sẽ làm dây kim loại sáng bóng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Tiết lộ cách khử mùi, vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà đúng cách

- Dây đeo vải và dây đeo cao su: độ chắc bền của chúng có ưu thế hơn đôi chút. Nhưng bạn vẫn cần vệ sinh thường xuyên để chúng không bẩn, kiểm tra và xử lý ngay nếu có dấu hiệu đứt hay rách.

Điều quan trọng nhất với tất cả các loại dây đồng hồ đeo tay chính hãng là tuyệt đối không được để chúng tiếp xúc với các loại a-xit, các dung dịch có chất tẩy rửa mạnh. Chúng sẽ làm dây đeo của bạn ăn mòn đấy!

Thứ hai, sử dụng đúng cách với từng loại đồng hồ

  • Tránh để đồng hồ đeo tay chính hãng của bạn ở những nơi “nặng” từ trường: cạnh ti vi, tủ lạnh, máy tính,... Điều này ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và IC nguồn (tụ điện) đồng hồ.
  • Tránh để đồng hồ tiếp xúc với hơi nước nóng. Bởi những hạt hơi nước nhỏ rất dễ lọt vào máy, tích tụ và làm han gỉ các linh kiện bên trong.
  • Sau khi sử dụng, các núm đồng hồ luôn phải được đảm bảo rằng đã đóng chặt để tránh nước vào.
  • Tránh để lẫn lộn đồng hồ với các vật khác trong túi, chúng rất dễ gây xước mặt và vỏ đồng hồ.

- Đồng hồ cơ

Trong trường hợp bạn phải tự lên dây cót bằng tay, hãy vặn nút lên dây cót nhẹ nhàng, vừa tay và không vặn cót quá căng. Sau đó phải chỉnh nút về vị trí ban đầu.

Khi không sử dụng, nên úp mặt đồng hồ xuống. Vì khi tháo đồng hồ khỏi tay và đặt ngửa mặt số liên tục sẽ khiến các linh kiện bên trong ảnh hưởng và giảm tuổi thọ.

- Đồng hồ Quartz:

Khi đồng hồ hết pin, phải nhanh chóng thay pin mới, tránh sự rò rỉ chất lỏng có trong pin cũ ra ngoài làm hỏng các linh kiện đồng hồ.

>>> Tham khảo: Chọn đồng hồ hợp với mệnh của bạn  

Thứ ba, khi đồng hồ bị vào nước nên làm thế nào?

Đầu tiên, bạn phải cách ly đồng hồ với nơi có nước. Sau đó, nhanh chóng lau sạch nước trên bề mặt đồng hồ. Bạn để ý xem có nước rò rỉ từ trong máy đồng hồ, hoặc có giọt nước đọng trong mặt kính đồng hồ không. Nếu có, hãy để đồng hồ khô tự nhiên. Hoặc bạn có thể đeo đồng hồ trên tay, nhiệt độ cơ thể sẽ làm bốc hơi nước sót lại trong máy đồng hồ.

Tiếp theo, bạn cần nhanh chóng mang “bảo bối” của bạn đến bác sĩ uy tín gần nhất. Đừng tự tháo đồng hồ để lau rửa, rất có thể bạn lại vô tình khiến chúng hỏng nặng hơn.

dong-ho-deo-tay-chinh-hang-1

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ đeo tay

Vừa là địa chỉ bán đồng hồ chính hãng 100% uy tín và chất lượng số 1 Việt Nam, XWatch còn là trung tâm bảo hành tốt nhất, với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Chắc chắn bạn sẽ yên tâm khi đến với chúng tôi dù bạn mua đồng hồ, bảo dưỡng hay sửa chữa đồng hồ.

Chính sách bảo hành, hậu mãi số 1 tại XWatch: XEM TẠI ĐÂY

Comment ngay bên dưới hoặc gọi tới hotline 1900.0325 để biết thêm chi tiết và được tư vấn cụ thể về mọi điều về đồng hồ đeo tay chính hãng!

>>> Xem ngay hàng trăm thiết kế đồng hồ chính hãng Nhật Bản, Thụy sỹ uy tín chất lượng & cao cấp đang bán chạy nhất tại hệ thống cửa hàng Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về "Chăm sóc" vệ sinh đồng hồ đeo tay chính hãng bạn cần biết!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55036 sec| 2550.438 kb