CHẤM ĐIỂM DỊCH VỤ HẬU MÃI CỦA CÁC ĐƠN VỊ BÁN ĐỒNG HỒ LỚN TẠI VIỆT NAM!

20/05/2019 - Người viết: BTV Xwatch
CHẤM ĐIỂM DỊCH VỤ HẬU MÃI CỦA CÁC ĐƠN VỊ BÁN ĐỒNG HỒ LỚN TẠI VIỆT NAM!
Nếu bạn gõ cụm từ “bảo hành đồng hồ” trên Google thì chỉ trong vòng 0,57 giây, có đến 206.000.000 kết quả trả về. Một con số khổng lồ nói lên sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với vấn đề bảo hành hậu mãi đồng hồ.

Vì vậy, với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin khách quan về dịch vụ hậu mãi của các cơ sở bán đồng hồ chính hãng lớn tại Việt Nam, từ đó, bạn có thể tự “chấm điểm” và “chọn mặt gửi vàng” địa chỉ mua đồng hồ phù hợp với nhu cầu bản thân.

I/ Hậu Mãi Là Gì?

Trước khi đi so sánh, phân tích về dịch vụ hậu mãi của các đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam, chúng ta sẽ cùng “bóc tách” khái niệm “hậu mãi”. Theo Wikipedia, thuật ngữ hậu mãi, chính sách hậu mãi hay dịch vụ hậu mãi được hiểu là những hoạt động sau khi bán hàng, thường bao gồm việc hướng dẫn sử dụng, kiểm tra miễn phí sản phẩm, bảo dưỡng định kỳ, duy tu, sửa chữa, tặng miễn phí cho khách hàng những vật tư, linh kiện, vật liệu liên quan đến sản phẩm và các phục vụ miễn phí khác. Hay hiểu một cách nôm na, dịch vụ hậu mãi trong ngành đồng hồ là các hoạt động sau bán hàng để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm như đồng hồ bị trục trặc, hỏng hóc hay cần bảo hành…

II/  Toàn Cảnh Chế Độ Hậu Mãi Trong Ngành Đồng Hồ Tại Việt Nam

Nếu bạn là một khách hàng lần đầu bước chân vào thị trường đồng hồ, có thể bạn sẽ băn khoăn với các câu hỏi: “Đâu là nơi bán đồng hồ chính hãng uy tín? Dịch vụ bảo hành hậu mãi ở đâu tốt hơn? Mua đồng hồ ở đâu lợi hơn?”. Với câu hỏi đầu tiên, cách đơn giản nhất để mua được đồng hồ chính hãng chính là nắm trong tay tên những đơn vị phân phối đồng hồ uy tín được giới sành đồng hồ cũng như khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. 4 trong số những cái tên đó là: Xwatch, Đăng Quang, Galle Watch và Hải Triều. Tiếp theo, để trả lời câu hỏi: “Dịch vụ hậu mãi ở đâu tốt hơn? Mua đồng hồ ở đâu có lợi hơn?” hãy cùng chúng tôi phân tích cụ thể từng khía cạnh của dịch vụ hậu mãi của các cơ sở bán đồng hồ chính hãng ngay dưới đây!

1/ Thời Hạn Bảo Hành

Khi tìm kiếm thông tin về dịch vụ hậu mãi của các đơn vị bán đồng hồ, có thể bạn sẽ băn khoăn: Tại sao mỗi cơ sở phân phối đồng hồ lại đưa ra những chính sách và thời gian bảo hành khác nhau: có nơi bảo hành 2 năm, 5 năm, có nơi lại 10 năm?

Thông thường, mỗi chiếc đồng hồ chính hãng sẽ có thời gian bảo hành 1 - 3 năm toàn cầu - đây là thời gian mà các thương hiệu đồng hồ nhận bảo hành chính hãng cho sản phẩm của mình. Còn các con số 2 năm, 5 năm hay 10 năm chính là thời gian bảo hành tại chính cơ sở bán hàng. Nói cách khác, khi mua đồng hồ, người tiêu dùng sẽ nhận được đồng thời 2 phiếu bảo hành: - Một phiếu bảo hành hoặc sổ thẻ bảo hành của hãng có giá trị bảo hành Quốc tế từ 1 - 3 năm (Thời gian bảo hành tùy theo quy định của từng hãng). - Một phiếu bảo hành của đơn vị bán đồng hồ (tùy từng đơn vị có hoặc không). Dưới đây là thông tin về thời hạn bảo hành của 4 cơ sở bán đồng hồ chính hãng lớn tại Việt Nam để bạn tiện so sánh. ➢ Xwatch: Khi mua đồng hồ tại Xwatch, ngoài phiếu bảo hành toàn cầu của hãng, khách hàng sẽ được nhận thêm gói Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm. ➢ Đăng Quang: Khi mua đồng hồ tại Đăng Quang, khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành 10 năm song song với chế độ bảo hành quốc tế riêng của từng hãng. ➢ Galle Watch: Khi mua đồng hồ tại Galle Watch, khách hàng sẽ được tặng kèm theo phiếu bảo dưỡng miễn phí với thời hạn từ 3 năm đến 5 năm (tùy theo từng thương hiệu). ➢ Hải Triều: Khi mua đồng hồ tại Hải Triều, ngoài phiếu bảo hành quốc tế, khách hàng sẽ được tặng kèm phiếu bảo hành 1 - 4 năm của Hải Triều. Bảng so sánh riêng về thời hạn bảo hành của 4 nhà phân phối đồng hồ phổ biến nhất:

Đơn vị phân phối Xwatch Đăng Quang Galle Watch Hải Triều
Thời gian 5 năm 10 năm 3 - 5 năm 1 - 4 năm

Nhìn chung, thời gian bảo hành của 4 đơn vị phân phối đồng hồ trên không quá chênh lệch, điều chúng ta cần quan tâm là phạm vi bảo hành và chính sách bảo hành - đây chính là yếu tố “sống còn” quyết định những lợi ích mà khách hàng nhận được.

2/ Phạm Vi Bảo Hành Đồng Hồ

Điểm chung của hầu hết các đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam là chỉ tiếp nhận bảo hành trong trường hợp đồng hồ hỏng hóc do lỗi nhà sản xuất. Còn nếu đồng hồ trục trặc, hỏng hóc do lỗi người dùng - thì dù đồng hồ vẫn đang trong thời gian bảo hành chính hãng - khách hàng cũng phải trả hoàn toàn chi phí. Đăng Quang, Hải Triều, Galle Watch,... cũng không ngoại lệ khi chỉ tiếp nhận bảo hành đối với lỗi nhà sản xuất.

(*) Lỗi nhà sản xuất là những lỗi liên quan đến phần máy móc bên trong khiến đồng hồ không vận hành theo đúng chức năng của nó. - Đồng hồ đang sử dụng bị chết máy hoặc máy chạy thất thường không rõ lý do. - Đồng hồ chạy sai giờ quá nhiều và thường xuyên không rõ nguyên nhân. - Đồng hồ bị vào nước khi sử dụng trong điều kiện bình thường, đúng mức độ kháng nước. (*) Lỗi người dùng được xem là những rủi ro, lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng đồng hồ do chính chính chủ sở hữu gây ra như: - Sơ ý khiến đồng hồ rơi xuống đất, vỡ mặt kính. - Đồng hồ bị hấp hơi, nhiễm từ. - Hiểu sai mức độ chịu nước của đồng hồ khiến đồng hồ bị vào nước. - Chỉnh giờ sau đó quên đóng núm khiến đồng hồ bị vào nước. - Vô tình bị va quẹt khiến đồng hồ bị trầy xước mặt kính. ... Với tiêu chí đánh giá này, có thể thấy Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch đã đi một “nước cờ” khá khôn ngoan và khác biệt khi đưa ra gói Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm - Đầu tiên tại Việt Nam - một chính sách bảo hành có thể nói là rất có lợi cho người mua hàng.

Tham khảo trên website của đơn vị này, chúng tôi thu thập được một số thông tin, theo thống kê của Xwatch từ ngày 01/09/2017 - 17/08/2018: “Trung bình mỗi năm, Xwatch giúp khách hàng tiết kiệm được số tiền lên đến 4 TỶ ĐỒNG khi sửa chữa đồng hồ do LỖI NGƯỜI DÙNG!”

Một điểm khá thú vị khi tìm hiểu về chính sách của đơn vị này, đó là để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như hiểu rõ quyền lợi nhận được, Xwatch đã số hóa và đưa ra các gói bảo hiểm cụ thể được quy đổi ra giá trị tiền tương ứng với giá trị đồng hồ của khách hàng.

>>> Xem chi tiết các gói bảo hiểm của Xwatch tại: TẠI ĐÂY. Ví dụ: Khi khách hàng mua một chiếc đồng hồ trị giá 6 triệu: - Chi phí lau dầu định kỳ 2 lần trong 5 năm là 1,000,000 VND. - Chi phí thay kính 1 lần nếu không may vỡ kính là 500,000 VND. - Chi phí lau dầu, sửa chữa 1 lần nếu không may va đập dừng máy là 500,000 VND. Như vậy, tổng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho chiếc đồng hồ tổng cộng trong 5 năm khoảng 2,000,000 VND. Khi mua đồng hồ ở nơi khác, khách hàng sẽ phải trả thêm khoản chi phí này, nhưng tại Xwatch, khách hàng sẽ được tặng kèm gói bảo hiểm Gold trị giá 3,000,000 VND và số tiền bảo dưỡng sửa chữa sẽ được trừ ngay trong gói bảo hiểm sẵn có mà khách hàng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Với gói “Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm” của Xwatch, khách hàng sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng. (Theo thông tin từ https://xwatch.vn/) Từ những phân tích kể trên, có thể thấy một điều đáng mừng đó là mỗi hệ thống đồng hồ chính hãng đều đang cạnh tranh rất gay gắt và nỗ lực để tìm mọi cách mang lại những ưu đãi, lợi ích cho người tiêu dùng, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà cả chế độ hậu mãi. Điều này không nằm ngoài xu thế chung của ngành kinh doanh hiện nay: Lấy khách hàng làm trung tâm và cạnh tranh bằng dịch vụ. Trong số đó, việc “ngược dòng” của Xwatch khi đưa ra gói Bảo hiểm cả lỗi người dùng có thể xem là “đòn bẩy” thúc đẩy sự cải tiến về dịch vụ hậu mãi của toàn ngành đồng hồ. Rõ ràng, việc “chạy đua” giành lợi thế giữa các đơn vị bán đồng hồ chính hãng xét trên một phương diện nào đó đã mang lại những lợi ích và giá trị tích cực cho người tiêu dùng. Lựa chọn là ở bạn, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng” địa chỉ mua đồng hồ chính hãng uy tín với dịch vụ hậu mãi tốt nhất!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHẤM ĐIỂM DỊCH VỤ HẬU MÃI CỦA CÁC ĐƠN VỊ BÁN ĐỒNG HỒ LỚN TẠI VIỆT NAM!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54917 sec| 2574.242 kb