Carat là gì? Carat hay Karat? Và những lưu ý khi mua đồng hồ trang sức

12/07/2017 - Người viết: Quang Ninh
Carat là gì? Carat hay Karat? Và những lưu ý khi mua đồng hồ trang sức

Theo xu thế phát triển, nhu cầu và yêu cầu thẩm mỹ của con người càng ngày càng nâng cao. Điều này hoàn toàn không phải ngoại lệ trong thế giới đồng hồ. Khi chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ mạ vàng hay đính kim cương, ta thật khó có thể cưỡng lại sức thu hút mãnh liệt của chúng.

Tuy nhiên, trong trường hợp tham khảo hay chọn mua một cỗ máy thời gian có chi tiết đắt đỏ như vàng, kim cương, bạn cần biết carat là gì. Nếu chưa chắn chắn, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn để có thêm kiến thức cũng như tránh những sai lầm khi mua đồng hồ trang sức nhé!

1. Carat là gì? Carat hay Karat?

Carat và Karat thực chất khác nhau nhưng có rất nhiều người gọi nhầm lẫn 2 thuật ngữ này.

carat là gì?

Carat (hay Cara, Ct) là đơn vị khối lượng của đá quý, chủ yếu dùng cho kim cương. Ngày trước, người ta sử dụng kích thước để xác định giá trị của kim cương. Tuy nhiên, về sau những viên kim cương ngày càng đa dạng kích thước hơn nên khối lượng trở thành đơn vị đo tiêu chuẩn.

Karat (hay Kara), viết tắt là K, trong ngành kim hoàn là đơn vị đo lường độ tinh khiết của các kim loại quý hay các hợp kim của chúng, chẳng hạn như vàng. Trong ý nghĩa này, 1 karat bằng 1/24 độ tinh khiết tính theo trọng lượng. Vì thế vàng 24K là vàng tinh khiết, vàng 12K có độ tinh khiết 50%,…

1 K = 1 Ct =  200 mg = 0.2g

đồng hô carat là gì

Vàng và kim cương được các hãng đồng hồ sử dụng trong trang trí nhằm tăng giá trị thẩm mỹ, làm cho những bộ máy trở nên đắt giá và xa xỉ hơn gấp nhiều lần.

Không ít người nổi tiếng đã chứng minh sự sành điệu, đẳng cấp của mình bằng cách “khoe” những chiếc đồng hồ trang sức đính kim cương mật độ giày đặc với giá tiền cao ngất ngưởng. Tuy nhiên để hiểu biết đúng giá trị mà nhà sản xuất tạo dựng cho bộ máy thời gian, chúng ta cần lưu ý thêm những điều dưới đây:

2.Những lưu ý khi mua đồng hồ trang sức

Trước kia, đồng hồ đắt tiền mới được mạ vàng. Những chiếc mạ vàng nguyên chất thực sự rất hiếm. Ngày này, những đồng hồ mạ vàng xuất hiện ngày càng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, chúng hầu hết không phải vàng nguyên chất hay nguyên khối mà là một lớp mạ vàng mỏng 14K, 18K hoặc 24K. Một số công nghệ mạ tiên tiến như công nghệ PVD còn biến đổi các hợp kim trở nên có màu vàng sang trọng không kém với độ bền vượt trội. Vậy nên, khi chọn đồng hồ có mạ vàng, bạn cần xem xét kỹ chất liệu và công nghệ mạ.

Với đồng hồ trang trí kim cương, nhà sản xuất thường giới thiệu các thông số như số lượng, kích thước hoặc khối lượng kim cương được sử dụng. Ở phần này, chúng ta cần phân biệt Carat Weight và Total Carat Weight. Carat Weight chỉ khối lượng của những viên kim cương riêng lẻ, còn Total Carat Weight là tổng khối lượng tất cả kim cương được trang trí trên bộ máy.

Những bộ sưu tập đồng hồ kim cương xa xỉ hiếm hoi được các hãng tung ra nhằm hướng đến tập khách hàng thượng lưu, vương giả. Vì thế nên, hầu như không có chuẩn mực nào cho sự lấp lánh đầy uy quyền của những chiếc đồng hồ kim cương.

Chiếc đồng hồ được trang trí bằng nhiều carat kim cương nhất thế giới là chiếc 201- Carat Chopard. Cỗ máy được đính 874 viên kim cương đa dạng màu sắc có tổng trọng lượng 201 carats đúng như tên gọi. Với giá 25 triệu USD (tương đương 566.5 tỷ VNĐ) siêu phẩm này của hãng Chopard đã lọt vào top những đồng hồ đắt đỏ nhất hành tinh.

Tỏa sáng lấp lánh đầy quyền lực vương giả, những cỗ máy “đắt sắt ra miếng” thật khiến người ta phải trầm trồ. “Carat là gì?” - Hẳn là bạn đã nắm trong tay câu trả lời rồi. Nếu chọn mua đồng hồ trang sức, hãy chú ý những điều nên trên nhé. Chúc các bạn sở hữu chiếc đồng hồ như ý!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Carat là gì? Carat hay Karat? Và những lưu ý khi mua đồng hồ trang sức
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50055 sec| 2526.008 kb