Cảnh giác với đồng hồ Longines fake

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Cảnh giác với đồng hồ Longines fake
Với chiêu trò làm giả ngày càng tinh vi, đồng hồ Longines fake được những tay buôn đồng hồ giả "phù phép" để đội lốt hàng thật, bán ra thị trường với mức giá không khác gì hàng thật. Vậy làm cách nào để nhận biết Longines thật - giả? Câu trả lời sẽ được chuyên gia hé lộ trong bài viết dưới đây!
Mặc dù tinh vi là vậy, nhưng đã là Longines fake thì vẫn khó thể che giấu được bản chất của mình. Vậy Longines fake có những đặc điểm gì?

I/ Có phải tất cả các dòng đồng hồ Longines đều bị làm giả?

Trên thị trường hiện nay, đồng hồ Longines fake chỉ tập trung vào những mẫu Vintage (cổ điển), đặc biệt dòng La Grande Classique de Longines trong bộ sưu tập Elegance có thiết kế đơn giản nên bị làm giả nhiều nhất.

 

Một số phiên bản nhái phổ biến của Longines

Ngược lại, những mẫu đồng hồ Longines có thiết kế cầu kỳ, phức tạp hiếm có hàng fake hơn. Điển hình như dòng Longines Hydro Conquest với kim và vạch/số chỉ giờ phủ Super - LumiNova gần như không có đồng hồ fake.

Do vậy, bạn hãy cẩn thận khi quyết định mua dòng đồng hồ Longines Vintage Longines chính hãng bởi trên thị trường Việt Nam hiện nay 80% là đồng hồ fake.

II/ Đặc điểm của đồng hồ Longines fake

Đây là một ví dụ điển hình để bạn so sánh giữa đồng hồ Longines chính hãng (hình bên trái) và Longines fake (phải). Thoạt nhìn bạn sẽ thấy hai mẫu đồng hồ trên tương đối giống nhau. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ từng chi tiết bạn sẽ thấy các mặt phụ có sự khác biệt. Đồng thời, ở chiếc đồng hồ fake dòng chữ Automatic GMT đã biến mất, thay vào đó là "Quartz". 

>> Xem ngay hơn 505 mẫu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng đang được chọn mua nhiều nhất tại Xwatch.

Chú ý đến màu sắc của của số hay logo, bạn sẽ thấy ở phiên bản kake, màu sắc bị rạn, đậm nhạt khác nhau trong khi ở đồng hồ chính hãng thì không, rất rõ ràng và sắc nét.

Ngoài ra, chiếc kim xanh trên đồng hồ Longines chính hãng được tạo ra từ kỹ thuật Bluing Steel khác biệt hoàn toàn so với các lớp sơn hay mạ. Vì vậy, chiếc kim sẽ có màu xanh dương đậm mịn, màu xanh toát ra từ trong chất thép khác biệt hoàn toàn với màu xanh cổ vịt, hơi bóng từ lớp sơn của chiếc đồng hồ fake.

Khi nhìn vào mẫu fake, các chữ số chỉ giờ, logo, tên thương hiệu thường đậm và những đường nét thanh đậm không rõ ràng (số 4 trong hình là 1 ví dụ). Trong khi đó các chi tiết trên mẫu Longines chính hãng có nét thanh nét đậm rõ ràng, đều nhau. Đặc biệt các nét thanh dù rất mảnh nhưng vẫn sắc nét.

Từ ví dụ trên có thể rút ra được các đặc điểm của đồng hồ Longines fake như sau:

- Các chi tiết trên mặt đồng hồ như vạch/số chỉ giờ, logo, tên thương hiệu, chữ viết khá thô và thường không có nét nào quá mảnh nên khó phân biệt được nét thanh nét đậm.

 - Tên thương hiệu sai vần, thiếu chữ, cỡ chữ, khoảng cách không đồng đều. Các lỗi chính tả phổ biến như "Eigtheem Jewels", và "Made in Swiss".

 - Lớp lume (dạ quang) trên số/vạch chỉ giờ và kim đồng hồ mờ nhạt.

- Sử dụng máy Quartz cho những dòng Automatic thường là các loại máy Nhật hoặc máy Ronda Thụy Sĩ đối với loại fake 1 và máy Trung Quốc cho những loại fake 2.

- Độ hoàn thiện thấp và chất liệu kém như kính không sáng và trong mà có dính dấu vân tay, bụi bẩn bên trong.

- Dưới 10 triệu không thể có Longines hàng hiệu bởi giá phổ biến của Longines chính hãng thường gần 20 triệu trở lên.

III/ Một số mẫu Longine fake phổ biến hiện nay

Đây là phiên bản fake của mẫu Longines L2.752.5.72.7 thuộc dòng sản phẩm The Saint - Imier trong bộ Watchmaking Tradition. Longines L2.752.5.72.7 chính hãng sử dụng máy Automatic tích hợp tính năng Chronograph và sử dụng kính Sapphire nguyên khối, thép không gỉ 316L và mạ vàng 18K theo tiêu chuẩn công nghệ PVD.

Hãy chú ý đến những phần khoanh đỏ, bạn sẽ thấy sự khác biệt 

Trong khi đó, chiếc đồng hồ fake ghi máy Quartz thay vì máy Automatic. Chưa cần so sánh độ sắc nét của từng chi tiết, đặc điểm trên đã tố cáo bộ mặt thật của chiếc đồng hồ fake. Đây chắc chắn là chiếc fake 2 lộ liễu và bạn hoàn toàn có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Đặc biệt, bạn hãy chú ý vào chiếc kim ở mặt phụ 9 giờ của hai chiếc đầu hồ. Bạn dễ dàng nhận ra rằng, ở mẫu Longines chính hãng, chiếc kim đó khác biệt hoàn toàn với 2 kim phụ còn lại và có thiết kế giống với kim giây (kim stick fils) thanh mảnh. Ngược lại, ở mẫu fake, 3 chiếc kim phụ giống nhau và cùng có thiết kế kim Alpha.

Mẫu La Grandes Classiques De Longines L4.777.6.11.0 máy Quartz mạ vàng 18K luôn được ưa chuộng bởi thiết kế vô cùng lịch lãm, nam tính. Chính vì vậy, mẫu Longines Vintage này đã trở thành đối tượng bị làm giả phổ biến nhất.

Với công nghệ ngày làm giả ngày càng tinh vi, các mẫu Longines fake được "phù phép" giống đến 90% so với hàng chính hãng khiến người mua không thể phân biệt được bằng mắt thường. Ngay cả những người có kinh nghiệm cũng phải bối rối khi đứng trước mẫu super fake trên.

IV/ Cách phân biệt thật giả đồng hồ Longines

Bước 1: Căn cứ vào giá thành

Như trên đã nói “dưới 10 triệu không có Longines hàng hiệu” bởi giá Longines chính hãng dao động từ 20 triệu trở lên.

Do vậy, mọi lời chào bán Longines chính hãng giảm giá chỉ còn vài triệu hay Longines giá rẻ vài trăm ngàn đều là hàng fake. Đừng tham rẻ để rước họa vào thân!

Bước 2: Chú ý quan sát các chi tiết trên đồng hồ

Bạn hãy chú ý đến dòng chữ "SWISS" ở vị trí số 6h. Các chữ cân đối với cọc số, tâm của cọc số phải trùng với tâm của từ, không có chữ nào được lệch lên hay lệch xuống khỏi hàng. Khoảng cách giữa các vạch chỉ giờ phải đều nhau.

Các kim đồng hồ phải được làm cân đối, với những kim nhọn có độ vát 2 bên phải là tam giác cân.

Các chỗ khắc, dập ngoài vỏ phải thật sắc xảo, đồng đều, không bị nhòe. Hàng thật thường có logo khắc ở núm và khắc hoặc dập biểu tượng ở khóa.

Bước 3: Kiểm tra phụ kiện đồng hồ

Đồng hồ Longines chính hãng phải có hộp, túi xách sổ hướng dẫn và thẻ bảo hành toàn cầu kèm theo.

Trên thẻ bảo hành sẽ ghi ngày bán, số model và số case. Các số này phải trùng với số model được khắc trên đồng hồ.

Với những mẫu super fake trà trộn cùng hàng chính hãng bán tại những nơi nổi tiếng chắc chắn chỉ chuyên gia mới nhận định được.

Do vậy, nếu bạn cảm thấy bối rối không biết chiếc Longines trên tay là thật hay giả thì click vào “Đăng ký thẩm định”. Các chuyên gia của Xwatch sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất!

>>> Click để xem hơn 100 mẫu đồng hồ nam chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng đang được yêu thích nhất tại Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cảnh giác với đồng hồ Longines fake
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54182 sec| 2582.031 kb