Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sĩ khi chưa biết gì

09/01/2019 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sĩ khi chưa biết gì
Đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot đang là một cái tên HOT ngự trị trên cổ tay các quý ông hiện đại. Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ danh tiếng nhất thế giới về cả thiết kế lẫn chất lượng bộ máy. Tuy nhiên, ngày càng nhiều Tissot giả xuất hiện.

Với thực trạng 70 - 80% đồng hồ hiện nay tại Việt Nam là hàng fake, anh em phải thật cảnh giác khi lựa chọn đồng hồ chính hãng Tissot. 

KIẾN THỨC VỀ ĐỒNG HỒ NAM THỤY SĨ HIỆU TISSOT BẠN NÊN BIẾT

Lí do chúng tôi khuyên điều này là bởi đồng hồ Thụy Sỹ hiệu Tissot thuộc vào dòng đồng hồ cao cấp, giá của một chiếc đồng hồ thương hiệu này thường trên 5 triệu. Vì vậy để bán được hàng tại một thị trường bình dân như Việt Nam, không ít cơ sở đã sản xuất và bày bán hàng loạt mẫu đồng hồ Tissot giả. Những chiếc Tissot fake quá rẻ thường gia công sơ sài, chất lượng thấp. Những chiếc fake tinh xảo hơn bán với giá vài triệu, vừa mất một khoản kha khá, vừa mang tiếng mua phải hàng giả, liệu bạn có thích điều này? Trước một thị trường đồng hồ bát nháo thật - giả lẫn lộn, việc mua được một chiếc đồng hồ Tissot chính hiệu Thụy Sĩ vô cùng khó khăn. 

Vậy bạn cần biết gì để có thể mua được chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot chính hãng? Xwatch luôn trăn trở trước thực trạng đồng hồ fake đang từng ngày làm loạn trên thị trường. Để giúp bạn thoát khỏi các chiêu trò qua mặt của các cửa hàng đồng hồ fake, chúng tôi sẽ đưa ra 3 điểm mà bạn nên chú ý trước khi mua đồng hồ Tissot.

1. Đồng hồ cơ Tissot 1853 giá bao nhiêu?

Điều đầu tiên bạn có thể nhận định một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot là chính hãng hay fake đó là nhìn vào giá. Tissot là một thương hiệu đồng hồ cao cấp nên có giá khá cao, không dưới 200USD. Nếu thấy một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ hiệu Tissot có giá vài trăm ngàn thậm chí 2 - 3 triệu thì chắc chắn đó là hàng fake.

Đồng hồ Tissot chính hãng giá không dưới 200 USD Ngoài mức giá thấp nhất giá từng dòng sản phẩm cũng đặc biệt quan trọng. Tại các cửa hàng/ đại lý phân phối chính hãng tại Việt Nam, đồng hồ chính hãng Tissot thường có mức giá như sau:

✪ Một chiếc đồng hồ Tissot thể thao với chức năng bấm giờ Chronograph giá từ 10 triệu trở lên

✪ Một mẫu đồng hồ cơ không có giá dưới 10 triệu

✪ Tissot Le Locle là dòng đồng hồ cơ với giá 15 - 50 triệu ....

Trước khi mua hàng, hãy tìm hiểu giá chiếc đồng hồ Tissot mà bạn có ý định mua ở các trang web uy tín như Amazon, Xwatchluxury.vn,... Từ đó, đối chiếu để biết chiếc đồng hồ bạn định mua, nếu chênh lệch lớn hơn 20% thì hãy cảnh giác, đó rất có thể là hàng giả.

2. Phân biệt đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot thông qua lume phát quang

Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sỹ khi chưa biết gì

Để nhận định đồng hồ Tissot fake, bạn có thể dựa vào dấu hiệu phát quang. Hãy quan sát mẫu đồng hồ đó trong bóng tối sau khi đã sạc đầy dưới ánh sáng mặt trời hoặc bóng đèn. Đồng hồ Thụy Sỹ hiệu Tissot chính hãng sử dụng chất phát quang tốt nhất nên độ sáng trong tối rất mạnh và rõ ràng. Trong khi đó, các mẫu đồng hồ fake lại dùng vật liệu kém hoặc thậm chí không sử dụng, vì vậy, trong điều kiện thiếu sáng, các vạch phát quang rất mờ, khó khăn trong việc xem giờ.

3. Kiểm tra cấu trúc của đồng hồ

a. Kiểm tra dây đồng hồ Tissot

Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sỹ khi chưa biết gì

Cầm dây đồng hồ Tissot lắc qua lắc lại. Nếu là đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot thật thì dây rất bền và chắc, còn hàng nhái có dấu hiệu lỏng lẻo, không được chắc chắn. Khi gập lại, đồng hồ Tissot thật, độ mở của các mắt dây đồng đều, giữa các khe kẽ vẫn đạt độ hoàn thiện (nhẵn mịn). Trong khi ở đồng hồ fake, có thể sẽ thấy độ mở khác nhau, giữa 2 mắt xích có vết nhám.

b. Kiểm tra dấu hiệu khắc dập

Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sỹ khi chưa biết gì

➣➣ Cùng khám phá top 5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng nổi tiếng nhất Việt Nam tại đây

Đồng hồ Tissot thật có ký hiệu khắc dập rõ ràng, sắc nét, khi sờ cảm giác được độ "mịn". Hàng thật phải có biểu tượng dập chữ T ở núm, ở khoá dây, ở mặt sau đồng hồ. Bạn phải tận tay chạm vào vết khắc dập, xem có thật được khắc trên đồng hồ hay dán vào. Nếu chỉ là các biểu tượng được dán thì hàng này chắc chắn hàng giả. Tất nhiên, không phải cứ có đầy đủ đều là hàng thật.

c. Kiểm tra mặt số đồng hồ Tissot 1853

Mặt đồng hồ Thụy Sỹ hiệu Tissot chính hãng đạt độ hoàn thiện cao, có thể nói gần như hoàn hảo. Mọi chi tiết đều đạt độ nét, độ đồng đều với tổng thể. Các con chữ/ số dù nhỏ nhất cũng không bị nhoè như hàng nhái. Mọi chi tiết được phân bổ cân xứng nhau đồng đều. Tất cả đồng hồ Tissot đều được in "SWISS" và "MADE" đối nhau qua vị trí 6h, tuyệt đối không có chữ in khác. VD "Made in Swiss" - đó là hàng giả. Kiểm tra mặt dưới của kính, nếu có nhiều vết bụi, dấu vân tay, tóc dính trên bề mặt thì bạn cũng cần thật cảnh giác.

đồng hồ chính hãng Tissot

Ngoài ra, hãy vặn nhẹ núm điều chỉnh, với một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Tissot chuẩn, bạn sẽ cảm nhận được sự trơn tru ngay khi vặn núm. Lắng nghe động cơ bên trong, âm thanh có nhịp nhàng không? Nếu rè rè và giật cục, khả năng đó là chiếc Tissot giả.

Trên đây là một số gợi ý cho bạn về cách chọn mua đồng hồ Tissot chính hãng. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi mua để tránh tiền mất tật mang.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cảnh báo: Đừng mua đồng hồ Tissot Thụy Sĩ khi chưa biết gì
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51157 sec| 2554.766 kb