Cảnh báo! Chiếc đồng hồ bạn đang đeo có thể là GIẢ!

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Cảnh báo! Chiếc đồng hồ bạn đang đeo có thể là GIẢ!
Chỉ cần dạo quanh một vòng chợ Đồng Xuân - Hà Nội, bạn đã có thể lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ thời trang của các thương hiệu lớn như Omega, Rolex, Tissot, Seiko, CK, Candino… với mức giá chỉ từ vài trăm ngàn! Trong khi đó, thực thế những sản phẩm đồng hồ chính hãng này có mức giá lên tới 500USD thậm chí là vài chục ngàn đô. Phương thức hô biến hàng giả thành hàng thật của những gian thương rất đa dạng và khó lường. Bạn có thể đang bị móc túi mà không hề hay biết.

Bỏ ra 12.000USD vẫn mua phải hàng GIẢ!?

Nếu như bạn vẫn nghĩ hàng giả, hàng nhái tức là hàng rẻ tiền, chỉ mua đồ rẻ mới bị “dính” hàng nhái, thì trường hợp sau sẽ khiến bạn phải bàng hoàng nghĩ lại. Một khách hàng mang theo chiếc đồng hồ Rolex mua lại của một người bạn xách tay từ Thụy Sĩ với giá 12.000USD (khoảng 200 triệu VNĐ) đến thẩm định tại Xwatch. Kết quả, chiếc Rolex được làm giả bằng thủ đoạn vô cùng tinh vi: “Kim giây đúc bằng vàng khối, mặt số, logo bị fake (giả) đáng kinh ngạc, mắt thường không thể phân biệt. 10 viên kim cương trên viền đồng hồ thì 2 trong số đó có độ bắt sáng kém hơn hẳn so với 8 viên còn lại. Thông thường, chiếc Rolex này có giá chính hãng là 40.000$, mua cũ lại giá cũng không dưới 20.000 USD và chắc chắn không thể có giá 10.000 USD”.

12000$ vẫn mua phải đồng hồ Fake

Xem thêm Video chuyên gia thẩm định chiếc Rolex fake 12.000USD

Sau khi mở máy và kiểm tra kỹ lưỡng, các kỹ thuật viên nhận định: “Máy của chiếc Rolex này cũng bị fake theo mẫu máy đời mới nhất của Rolex bây giờ là máy 3255. Thiết kế của nó khá giống máy đó, quả tự động bắt chước rất tinh vi. Tuy nhiên khi nhìn kỹ thì các đường nét chi tiết máy có độ hoàn thiện không đạt được như của hãng, mặc dù nó khá đẹp. Vì vậy có thể khẳng định đây là chiếc Rolex fake”. Chiếc đồng hồ Rolex này, theo “ngôn ngữ của thị trường” thì nó thuộc hàng super fake - fake cao cấp với những dấu hiệu trên đồng hồ làm giả y như thật, nhìn thoáng qua rất khó phân biệt, phải nhờ đến các chuyên gia để mở máy mới phát hiện được. Bỏ 12.000 USD nhưng vẫn mua phải Rolex fake - vì quá tin tưởng người bán, không có giấy tờ chứng minh nên vị khách hàng kia đành ngậm “trái đắng”.

Mua đồng hồ tại trung tâm thương mại lớn vẫn gặp hàng giả

Bạn rất dễ bắt gặp đồng hồ fake - gắn tên thương hiệu hạng sang trên thế giới được bày bán công khai tại các khu chợ đầu mối. Ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp,… Tại Sài Gòn, chợ Bến Thành, Kim Biên chính là địa điểm các gian thương đổ buôn đồng hồ fake. Nhưng đáng nói hơn, tại các cửa hiệu sang trọng hay tại các trung tâm thương mại lớn, đồng hồ fake vẫn “ngang nhiên” móc túi người tiêu dùng.

Đồng hồ fake được làm rất tinh vi, khó nhận biết

Ở đó, đồng hồ fake có phần được làm tinh vi hơn, bày biện trong lồng kính và được bán với giá tương đương hàng thật. Người bán thu hút người mua bằng những lời giới thiệu đường mật, tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc,... Từ giá niêm yết gần chục triệu, đồng hồ được giảm xuống còn 4-5 triệu đồng. Với tâm lý thích khuyến mãi, giảm giá, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua luôn mà không xem xét kỹ càng. Họ không biết rằng, với cái giá đã giảm, gian thương đã đủ “1 vốn - 40 lời”.

Cách “biến hóa” mới của đồng hồ giả

Tại một số cơ sở kinh doanh, gian thương vẫn “tự tin” cam đoan đồng hồ chính hãng, hứa hẹn chế độ bảo hành kép để lấy lòng tin của người mua. Thực tế là trước đó, khi nhập hàng theo lô về, họ đã tự in tem giả, in sổ bảo hành đủ thứ tiếng, phiếu bảo hành áp dụng ở hơn 10 nước để “hô biến” giả thành thật một cách trắng trợn.

Đồng hồ thương hiệu lạ bịp mắt người mua

Một cách khác, nhằm gạt những người tiêu dùng ít hiểu biết, các nhà sản xuất Trung Quốc còn sản xuất đồng hồ kém chất lượng rồi gắn cho chúng những cái tên nghe rất châu Âu như Reichenbach hay Hamberg & Söhne… rồi gắn mác Made in Germany (sản xuất tại Đức), Swiss made (sản xuất tại Thụy Sĩ) và bán với giá rất cao.

Làm thế nào để biết đồng hồ bạn đang đeo là thật hay giả?

Với những thủ thuật và chiêu trò ngày càng táo bạo, đồng hồ fake đang dần “lũng đoạn” thị trường Việt Nam. Để mua đồng hồ chính hãng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm đến các địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng có uy tín, được cộng đồng đánh giá cao và tin tưởng từ trước đó.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về cửa hàng trước khi quyết định mua

►► Xem ngay địa chỉ phân phối đồng hồ nam nữ tại Hà Nội đảm bảo “Đồng hồ Thật – Giá trị Thật”

Đồng thời, để tự bảo vệ chính mình, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt hàng thật - hàng giả cơ bản.

Video Chuyên gia hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ thật - giả

Nếu nghi ngờ, bạn có thể mang đồng hồ đến các trung tâm thẩm định của Xwatch hoặc truy cập https://thamdinhdongho.vn/ để kiểm tra. Các chuyên gia đồng hồ với kinh nghiệm lâu nằm, quy trình chuẩn xác cùng các trang thiết bị tối tân sẽ giúp bạn kiểm chứng thật - giả.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng chat trực tiếp hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

►►► Khám phá ngay 945+ mẫu đồng hồ đeo tay chính hãng chất lượng và cao cấp đang gây sốt tại hệ thống cửa hàng Xwatch!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cảnh báo! Chiếc đồng hồ bạn đang đeo có thể là GIẢ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56382 sec| 2550.656 kb