Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph
Bạn sở hữu một chiếc đồng hồ 6 kim nhưng không rõ cách chỉnh? Cùng xem hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph!

Đồng hồ nam 6 kim Chronograph có thể xem là một đại diện không thể thiếu được trong thế giới đồng hồ. Đó là những thiết kế thể thao với mặt số cá tính và được tích hợp các chức năng bấm giờ. Cách nhận diện một chiếc đồng hồ Chronograph đơn giản nhất là dựa vào 3 nút bấm và mặt số có những vòng tròn nhỏ với thang đo khác nhau.

Video: 4 chức năng ấn tượng của đồng hồ thể thao

1. Chronograph Watch là gì? 

Chronograph là chức năng dùng để bấm giờ, đo thời gian của một sự việc hoạt động nào đó. Chức năng này thường được sử dụng trong thể thao, các cuộc thi hoặc các sự kiện cần đo đạc chính xác về thời gian. Đồng hồ Chronograph là đồng hồ ngoài chức năng xem giờ bình thường thì còn có thêm chức năng “ghi giờ” hay “đếm giờ”. Theo tiếng Hi Lạp từ Chrono” và “graph” có nghĩa là “thời gian” và “ghi”. Đồng hồ Chronograph rất phổ biến nhờ cấu tạo là sự kết hợp một hệ thống bánh răng và kim với bộ máy chính của đồng hồ, được kích hoạt thông qua một cơ cấu cò lẫy. Đồng hồ Chronograph thường có 3 mặt số phụ: ✪ 1 mặt phụ biểu thị 24 giờ: giúp người xem biết được chính xác thời gian đang biểu thị là ngày hay đêm. ✪ 1 mặt phụ biểu thị 60 giây: chỉ thời gian trôi qua theo từng giây ở hiện tại mà không phải kim giây trung tâm. ✪ 1 đồng hồ phụ biểu thị thang đo 60 phút: Kim giây dài của đồng hồ là kim để bấm giờ thể thao, mỗi giây nhảy 1 nấc trên mặt số. ✪ 1 số đồng hồ có mức độ chính xác đến 1/5 giây, tức mỗi lần kim giây trung tâm chuyển dịch 1/5 giây chứ không phải 1/1 giây như thông thường. Bên cạnh đó, đồng hồ có hai nút bấm và một núm vặn.

>> Xem ngay để tìm lời giải đáp vì sao đồng hồ Citizen automatic chính hãng có sức hấp dẫn mạnh mẽ cho nhiều nam giới.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph

Orient FTW04002S0 - Đồng hồ Chronograph có thiết kế sang trọng, lịch sự

2. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph 

Không giống như những cỗ máy thời gian thông thường, đồng hồ Chronograph có cấu tạo cũng như chức năng phức tạp hơn. Bạn sẽ không thể hiểu ngay hết nguyên lý hoạt động cũng như chức năng cụ thể của từng bộ phận, chi tiết ngay được. Chính vì vậy, những hướng dẫn cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ của mình.

a. Đầu tiên, hãy hiểu về cơ chế hoạt động của Chronograph 

Khi kích hoạt chức năng Chronograph, kim giây trung tâm chạy hết 1 vòng 60 giây thì một trong 2 mặt số phụ sẽ nhảy 1 nấc phút để đếm phút. Cho đến khi bấm dừng thì số thời gian được đo thể hiện trong mặt số phụ chỉ phút và vị trí dừng của kim giây dài. Lưu ý: Vẫn có những đồng hồ biểu thị thang đo khác nhau như thang đo 12 giờ thay vì 24 giờ, đồng hồ phụ biểu thị 30 phút thay vì 60 phút...

>>> Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio g shock nhanh chóng, đơn giản

b. Vị trí hiển thị của đồng hồ Chronograph 

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph

Chi tiết chức năng của từng chi tiết đồng hồ Chronograph

>>> Xem ngay 905+ thiết kế đồng hồ chính hãng Nhật Bản uy tín chất lượng & sang trọng đang được săn tìm nhiều nhất TẠI ĐÂY.

c. Chỉnh ngày

✪  Kéo núm giữa của đồng hồ ra 1 nấc,

✪  Vặn núm giữa cho đến khi ngày hiện tại được hiển thị

✪ Đẩy núm giữa về vị trí ban đầu

Xem Video chi tiết về cách chỉnh đồng hồ 6 kim

d. Chỉnh giờ, phút

✪ Kéo núm giữa của đồng hồ ra 2 nấc, vặn chỉnh kim giờ, hút về đúng thời gian hiện tại.

✪ Đẩy núm giữ về vị trí ban đầu.

Xem chi tiết mẫu đồng hồ Orient FTW04008W0

e. Chức năng bấm giờ thể thao - Chronograph

✪ Nhấn nút Reset (B) về vị trí ban đầu, trước khi thực hiện chức năng bấm giờ thể thao. ✪ Bấm nút phía trên (A) lần 1 kim giây trung tâm bắt đầu chạy. ✪  Bấm nút phía trên (A) lần 2 kim giây trung tâm dừng --> thời gian đo được hiển thị trong mặt số phụ chỉ phút và tại nơi kim giây trung tâm dừng. ✪  Bấm nút phía dưới (B) để reset đưa 2 kim về vị trí cũ (vị trí số 12h và 60 giây).

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph

*** Lưu ý: a, Nếu sử dụng thường xuyên hệ thống đếm giờ Chronograph, tuổi thọ của pin sẽ giảm 1/2 vì đồng hồ cần nhiều năng lượng cho hoạt động này. b, Không nên sử dụng kim giây trung tâm liên tục. Như vậy sẽ giảm tuổi thọ của bộ máy và kim giây hoạt động nhiều sẽ không quay về vị trí 12 mặc định như ban đầu.

3. Những mẫu Chronograph đang HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ Chronograph cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, đây cũng là dòng đồng hồ có khả năng làm nhái nhiều nhất bởi chúng được nhiều người săn đón và nổi bật khi lên tay. Chính vì vậy, khi chọn mua một chiếc Chronograph, bạn cần phải chọn nơi bán đồng hồ uy tín trước để sở hữu được một cỗ máy chất lượng. Dưới đây là một số mẫu đồng hồ Chronograph đang HOT trên thị trường, mời anh em tham khảo.

Citizen AN8074-52P - Nổi bật với vòng bezel đen

Đây là một chiếc đồng hồ Quartz Chronograph nổi bật và được nhiều anh em yêu thích. Mặt số trông khá nhiều chi tiết nhỏ như vạch số, kim, cọc số được mạ vàng. Nổi bật lên là ba mặt số phụ viền đen cùng vòng bezel đen tuyền ấn tượng. Nhờ mặt số màu trắng và dây đeo demi mà các chi tiết sở hữu tông màu đen trở thành điểm nhấn cho chiếc đồng hồ.

Diện mạo khá thanh lịch, chiếc Citizen AN8074-52P nam tính và khỏe khoắn hơn nhờ có thiết kế 3 nút điển hình. Đặc biệt, chất liệu được hãng sử dụng là thép không gỉ 316L cao cấp, mạ PVD cho sắc màu sáng bóng theo thời gian.

Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần thanh lịch

Seiko SSB177P1 - Mạnh mẽ, nam tính Đây đích thị là mẫu đại diện cho đồng hồ Chronograph điển hình với mặt số xanh nổi bật. Thiết kế 6 kim 3 nút rất rõ ràng, rành mạch. Viền mặt số phụ to, rõ ràng, đồng điệu với bộ kim chính và cọc số. Các chi tiết đó đều mang lại cho chiếc đồng hồ sự mạnh mẽ khác thường. Đặc biệt, trên mặt số chứa rất nhiều vân Guilloche' hình tam giác và hạng cọc hướng tâm càng làm cho cỗ máy thêm nổi bật. Tất nhiên, sự mạnh mẽ của Seiko SSB177P1 còn nhờ vào dây đeo và khung vỏ thép 316L cao cấp, khỏe khoắn. Khi sở hữu cỗ máy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng đồng hồ của mình bị vào nước bởi đã có độ chịu nước 100m. Bạn thậm chí có thể bơi lội thoải mái mà không cần tháo đồng hồ. Xem thêm về các thông số kĩ thuật của chiếc Seiko này TẠI ĐÂY.

Thiết kế hiện đại, táo bạo và hợp xu hướng

>>> Khám phá thêm BST các mẫu đồng hồ OP giá rẻ 6 kim thiết kế dành riêng cho phái mạnh Tại đây

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cách sử dụng đồng hồ 6 kim cũng như chiêm ngưỡng một số mẫu nổi bật có chứa chức năng này. Anh em thích nhất chiếc đồng hồ nào trong số những cỗ máy kể trên? Hãy cùng chia sẻ với Xwatch nhé.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

>>> Xem chi tiết : Top 5 mẫu đồng hồ Seiko đáng sở hữu nhất tại đây nhé các chàng trai!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nam 6 kim Chronograph
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52184 sec| 2566.438 kb