Vận động viên điền kinh gợi ý cách chọn giày thể thao phù hợp

01/10/2018 - Người viết: BTV Xwatch
Vận động viên điền kinh gợi ý cách chọn giày thể thao phù hợp
Ai đó đã từng nói: “Nếu bạn chưa từng đi giày thể thao thì hãy nên thử ít nhất một lần trong đời, tôi tin rằng bạn trông sẽ rất "BẢNH" nếu biết cách chọn một đôi giày tốt”. Vậy còn chần chừ gì nữa, tại sao không bắt tay ngay vào công cuộc tìm kiếm cho mình một đôi giày thể thao chất lừ?

Với 6 gợi ý về cách chọn giày thể thao “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây, hi vọng bạn sẽ tìm cho mình một người bạn đồng hành ưng ý!

cach chon giay the thao nam phu hop

1/ Cách chọn giày thể thao: Xác định chân bạn thuộc loại nào!

Điều đầu tiên trước khi quyết định mua một giày thể thao là bạn phải biết chân mình thuộc loại nào, như vậy mới có thể có lựa chọn chính xác loại giày phù hợp. Để xác định chính xác chân mình thuộc loại nào, bạn chỉ cần nhúng chân vào nước, sau đó dẫm lên nền xi măng hoặc bất kỳ mặt phẳng nào có thể nhìn thấy dấu chân.

chon giay the thao nam theo chan

- Nếu bàn chân lõm sâu tựa hình lưỡi liềm thì chân bạn thuộc loại chân mỏng, có phần bề ngang to. Với loại chân này, bạn nên chọn những đôi giày thể thao rộng rãi ở phần mũi chân. Ngoài ra, nên sắm thêm một miếng lót phụ cho phần lõm ở lòng bàn chân.  

- Nếu dấu chân đầy đặn, ít phần lõm thì chân bạn thuộc loại chân phẳng, đầy đặn. Một đôi giày chịu được lực tốt, khâu dán chắc chắn và có nệm ở phần gót sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

- Nếu dấu chân của bạn là sự kết hợp của 2 loại trên thì chân bạn thuộc loại bình thường. Với kiểu chân này, bạn sẽ rất dễ dàng để lựa chọn một đôi giày ưng ý.

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ hot nhất mọi thời đại

2/ Cách chọn giày thể thao: Xác định kích thước giày phù hợp

Khác với những loại giày thông thường, khi mua giày thể thao, các vận động viên khuyên bạn nên chọn đôi giày có kích thước to hơn một chút thay vì chọn kích thước vừa vặn. Kích thước lớn hơn chân tầm nửa size, tức 4-5m để tạo sự thoải mái, dễ chịu cho các ngón chân.

3/ Cách chọn giày thể thao: Mục đích mua giày thể thao của bạn là gì?

Một điều quan trọng không thể thiếu trong cách chọn giày thể thao đó là xác định mục đích sử dụng giày. Bạn mua giày phục vụ mục đích chạy bộ hàng ngày hay mua giày thể thao cho những hoạt động mạnh như đánh tennis, leo núi? Hay đơn giản là lựa một đôi giày thể thao để phù hợp với bộ trang phục khỏe khoắn, năng động của bạn? Căn cứ vào mục đích mua giày, chúng ta sẽ dễ dàng chọn được đôi giày ưng ý:

- Giày chạy bộ: Bạn nên chọn một đôi giày nhẹ, có khả năng chịu ma sát lớn với đế ngoài làm bằng cao su chống trượt, có đệm bọt khí ở phần gót. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến độ bám gót của giày.

cach chon giay the thao chay bo

- Giày tập trong nhà: Với mục đích sử dụng cho những buổi tập thể dục, nhảy hiện đại…, bạn chỉ cần chọn đôi giày thể thao có mũi giày và gót giày bằng nhau, trọng lượng nhẹ và tương đối mềm mại.

cach chon giay the thao tap trong nha

- Giày leo núi: Đây là loại giày khá chuyên biệt, vì vậy cần đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe như: mũi giày và đế được gắn đinh găm để giúp vận động viên bám chắc vào bề mặt gập ghềnh, có thêm vòng nhựa ở mắt cá chân và bên trong giày giữ ấm và chống thấm cực tốt.

cach chon giay the thao leo nui

4/ Cách chọn giày thể thao: Độ nặng/nhẹ của giày thể thao

Như đã nói ở trên, bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng để quyết định mua giày có trọng lượng nhẹ hay nặng. Một đôi giày thể thao có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong khi chơi thể thao, chạy nhảy. Tuy nhiên với những môn thể thao phức tạp, đòi hỏi di chuyển mạnh thì cần những đôi giày thể thao thiết kế đặc biệt và có trọng lượng nặng hơn.

chon giay the thao theo do nang nhe

Thông thường, trọng lượng giày thể thao dao động từ 5.5-5.6oz đến 11oz. Giày thể thao siêu nhẹ thường có trọng lượng tầm 7oz trở xuống, giày nhẹ tầm 7-8oz. Từ 8-10oz là những đôi giày có trọng lượng bình thường và từ 10oz trở lên là những đôi giày rất nặng (1oz = 28,35 gram).

►►► Xem thêm: Thông tin về World Cup 2022 khi nào đá, tổ chức đâu, lịch thi đấu mới nhất

5/ Cách chọn giày thể thao: Thương hiệu/giá cả của giày thể thao

Ngoài những yếu tố trên, khi chọn giày thể thao bạn cũng cần quan tâm đến giá cả, thương hiệu giày. Nếu bạn có ví tiền kha khá thì nên ưu tiên những đôi giày có thương hiệu như Nike, Bitis, Adidas… Những đôi giày này có kiểu dáng thời trang, độ bền bỉ cao, đi vô cùng êm ái, thoải mái.

cach chon giay the thao theo thuong hieu

6/ Cách chọn giày thể thao: Lưu ý khi đi mua giày

- Thời điểm mua giày: Tránh mua giày vào thời điểm buổi sáng vì đây là lúc chân của bạn sẽ nhỏ và ngắn nhất trong ngày. Thời điểm thích hợp để mua giày là vào buổi chiều, khi này bàn chân bạn có xu hướng dãn nở hết cỡ.

- Thử giày: Một lưu ý dành cho bạn là hãy mang cả tất khi thử giày để chắc chắn khi về nhà đôi giày vẫn vừa chân bạn. Ngoài ra, hãy xem ngón chân của bạn đã cử động thoải mái hay chưa, giày có bị trượt lên, trượt xuống khi vận động hay không…

- Kiểm tra kỹ bên trong, bên ngoài giày: Hãy kiểm tra kỹ lưỡng xem giày có bị trầy xước, bong tróc keo hay không? Kiểm tra bên trong giày có bị lỗi hay miếng lót giày có bị quấn, cộm hay không?

Với những kinh nghiệm chia sẻ về cách chọn giày thể thao từ các chuyên gia, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình một đôi giày ưng ý, phù hợp với sở thích, tính cách và mục đích sử dụng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì hay muốn mua một chiếc đồng hồ thể thao “bắt cặp” với đôi giày của bạn thì hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE cho chúng tôi, Xwatch luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vận động viên điền kinh gợi ý cách chọn giày thể thao phù hợp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52375 sec| 2557.797 kb