Cách chọn đồng hồ theo dáng người - vừa đẹp, vừa sang!

02/07/2018 - Người viết: BTV Xwatch
Cách chọn đồng hồ theo dáng người - vừa đẹp, vừa sang!
Không chỉ là một vật dụng xem giờ đơn thuần, giờ đây đồng hồ đã trở thành “tiếng nói” thể hiện phong cách, cá tính bản thân, đồng thời tôn vinh đẳng cấp và khí chất của người đeo. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp không phải điều dễ dàng, thậm chí nếu chọn sai có thể phản tác dụng.

Với bài viết này, Xwatch hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn đồng hồ theo dáng người, phù hợp, vừa vặn với cổ tay của bạn!

chon dong ho phu hop voi dang nguoi

1/ Cách chọn đồng hồ cho người gầy

Để chọn đồng hồ đúng chuẩn, trước khi mua đồng hồ bạn cần đo chu vi cổ tay. Nếu cổ tay bạn có chu vi dưới 15cm là cỡ nhỏ, từ 15cm-17cm là cỡ trung bình và trên 17cm là cổ tay cỡ lớn. Như vậy, với kích thước cổ tay dưới 15cm, khi chọn đồng hồ bạn cần lưu ý không chọn đồng hồ có size mặt quá lớn hoặc dày, dao động từ 36mm-40mm. Tuyệt đối không chọn đồng hồ trông quá hầm hố và mặt số chứa các chi tiết phức tạp, điều này sẽ khiến cổ tay bạn trông nặng nề và lọt thỏm.

chon dong ho cho nguoi gay

Bản thân người gầy thường có cổ tay nhỏ và xương, vì vậy một chiếc đồng hồ nhẹ nhàng, đơn giản với size mặt vừa phải sẽ là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, khi chọn đồng hồ cho người tay gầy và nhỏ, bạn nên ưu tiên một chiếc đồng hồ dây da thay vì dây kim loại. Tuy nhiên, nếu bạn thích đồng hồ dây kim loại thì cũng không phải không có cách! Hãy chọn một chiếc đồng hồ dạng dây mesh mắt nhỏ, dây bản vừa phải, không quá rộng hay quá dày. Cách tốt nhất khi mua đồng hồ là hãy thử trực tiếp lên tay, căn chỉnh sao cho cổ tay thấy thoải mái, vừa vặn, đồng hồ ôm khít cổ tay là được!

dong ho danh cho nguoi gay

Việc chọn đồng hồ cho người gầy rất quan trọng, tuy nhiên có một điều cũng quan trọng không kém đó là việc kết hợp từng mẫu đồng hồ nam với trang phục.

chon dong ho danh cho nguoi gay

  Nếu bạn gầy, tuyệt đối tránh xa các trang phục đơn sắc, đặc biệt là màu đen vì sẽ khiến bạn trông tối tăm và gầy gò hơn. Ngoài ra cũng không nên diện trang phục dạng sọc dọc hoặc có màu sắc có sặc sỡ. Khi chọn đồ, bạn nên chọn bộ trang phục vừa vặn với dáng người, không quá rộng hay quá bó sát. Ngoài đồng hồ, những phụ kiện khác đi kèm như giày, cà vạt, thắt lưng cũng cần lựa chọn sao cho “khéo”! Nếu vóc dáng bạn gầy thì không nên đi giày mũi nhọn, thay vào đó, một đôi giày mũi vuông hoặc mũi tròn sẽ khiến tổng thể trông cân đối hơn. Hãy tránh xa những đôi giày cao cổ hoặc che mất mắt cá chân của bạn! Với cà vạt, đừng chọn những chiếc quá sáng màu hoặc họa tiết sặc sỡ, điều này sẽ vô tình khiến người đối diện chú ý đến khuyết điểm của bạn.

2/ Cách chọn đồng hồ cho người béo

Nếu bạn là người có thân hình hơi đầy đặn và cổ tay tròn lẳn, một chiếc đồng hồ mặt to, dây da hoặc đồng hồ kim loại với những mắt xích lớn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn.

chon dong ho cho nguoi beo

Cách chọn đồng hồ cho người béo là luôn tìm đến những chiếc đồng hồ có size mặt từ 42-46mm, dây kim loại bản to, màu trắng hoặc demi sẽ rất thích hợp. Tránh xa những mẫu đồng hồ quá nhỏ với thiết kế thanh mảnh, điều này gây ra sự bất đối xứng, làm mất vẻ mạnh mẽ, nam tính của bạn.

dong ho danh cho nguoi beo

  Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố phong cách khi lựa chọn đồng hồ cho người béo. Một mẫu đồng hồ thể thao như G-Shock sẽ phù hợp với những đôi tay khỏe mạnh, năng động và hơi vạm vỡ. Còn một chiếc đồng hồ lịch lãm, size lớn đến từ các thương hiệu như Orient, Seiko hay OP lại thích hợp với các quý ông thanh lịch.

Thêm một yếu tố nữa khi chọn đồng hồ đó là màu da. Nếu bạn sở hữu làn da trắng thì chúc mừng bạn, bạn có thể diện lên tay bất kỳ một chiếc đồng hồ nào theo tiêu chí trên. Còn nếu mang màu da nâu rám nắng khỏe khoắn thì một chiếc đồng hồ vàng kim hay demi sẽ rất phù hợp. Ngoài việc chọn đồng hồ, việc phối hợp đồng hồ với trang phục sao cho phù hợp cũng là điều bạn cần lưu ý. Với người béo, yếu tố tỉ lệ về trang phục, phụ kiện và kích thước cơ thể vô cùng quan trọng. Đồng hồ size mặt lớn, to bản, cà vạt nút dày, bút máy to… sẽ tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho phong cách của bạn. Với người có thân hình hơi mũm mĩm, hãy ưu tiên chọn trang phục có tông màu tối như đen, tím than hoặc tông màu trung tính sẽ giúp bạn trông thon gọn hơn. Ngoài ra, hãy sử dụng những áo có họa tiết sọc dọc nhỏ hay vì họa tiết ngang hoặc có hoa văn sặc sỡ.

Xem thêm: Từ A đến Z cách chọn trang phục cho người béo mập

3/ Cách chọn đồng hồ với từng vóc người cụ thể

- Bạn có vóc dáng dong dỏng, cổ tay tròn: Một chiếc đồng hồ dây da hoặc dây kim loại dạng mesh mắt nhỏ sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho bạn. Chiếc đồng hồ này sẽ khiến bạn trở nên nổi bật, tôn lên vẻ lịch thiệp, phong cách của bạn.

dong ho cho nguoi dang dong danh

- Bạn sở hữu vóc dáng cao gầy với xương cổ tay to: Đừng bỏ qua một chiếc đồng hồ mặt vuông với thiết kế to bản, dây da hoặc dây kim loại mắt to, bạn sẽ trông vô cùng khỏe khoắn.

Chon dong ho cho nguoi co tay tron

- Bạn to cao với cổ tay có kích thước lớn: Những mẫu đồng hồ dây kim loại bản mắt to, size mặt lớn, mặt số phức tạp hoặc dây da to bản đều phù hợp với người to cao, cổ tay lớn.

- Bạn sở hữu vóc người xương nhỏ, cổ tay tròn: Một chiếc đồng hồ mặt tròn dây kim loại rất phù hợp với bạn.

cach chon dong ho theo dang nguoi

Trên đây là toàn bộ các bí quyết về cách chọn đồng hồ theo dáng người mà Xwatch cung cấp cho bạn, hi vọng bạn sẽ tìm được chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân. Nếu còn thắc mắc điều gì hoặc muốn tư vấn thêm về đồng hồ hãy CHAT hoặc COMMENT bên dưới, Xwatch luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn!

Xem thêm: Thời trang cho người gầy: phối đồ sao cho chuẩn

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chọn đồng hồ theo dáng người - vừa đẹp, vừa sang!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53606 sec| 2558.156 kb