Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy

26/04/2018 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy
Đồng hồ cơ là dòng được nhiều anh em lựa chọn bởi sự khỏe khoắn, nam tính khi đeo. Tuy nhiên, độ chính xác của đồng hồ cơ có phần kém hơn đồng hồ Quartz. Vì vậy, cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết sẽ bật mí bí kíp chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy và cách khắc phục đồng hồ cơ chạy nhanh chậm đơn giản.

Tại sao lại có hiện tượng chạy nhanh chậm ở đồng hồ cơ?

Trước khi tìm hiểu về cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chạy chậm, chúng ta cần tìm hiểu xem tại sao lại có hiện tượng chạy không đúng giờ như vậy? Đồng hồ nam cơ, dù là thương hiệu cao cấp hay thấp cấp, đồng hồ đắt tiền hay rẻ tiền thì vẫn có độ sai số tiêu chuẩn. Chỉ số giao động từ 5 - 20s/ngày tùy vào chất lượng từng cỗ máy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco – Drive Radio Controlled.

Với đồng hồ cơ Thụy Sĩ, sai số thường rơi vào khoảng 5 - 10 giây/ngày. Còn đồng hồ Nhật Bản thì con số lớn hơn thế, thậm chí có những cỗ máy vượt ra ngoài 20 giây/ngày. Đồng hồ chạy nhanh, chậm phụ thuộc nhiều yếu tố trong đó có có cử động của tay đeo đồng hồ là gây ảnh hưởng lớn nhất. Bên cạnh đó, đồng hồ cơ chạy nhanh chậm còn do tác động của môi trường nơi chiếc đồng hồ thường xuyên tiếp xúc như nhiệt độ, từ trường, độ ẩm… hoặc do hỏng hóc từ bộ máy và bộ kim gây nên tình trạng đồng hồ chạy sai giờ.

Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy

Cách đơn giản nhất đó là sử dụng núm vặn và điều chỉnh đồng hồ về đúng thời gian chuẩn, sau đó hoạt động tay đeo đồng hồ thường xuyên hoặc lên cót thường xuyên để duy trì hoạt động bộ máy một cách ổn định.

>>> Có thể bạn quan tâm tới các mẫu đồng hồ OP nam cơ với nhiều kiểu dáng thiết kế vượt trội

Ngoài ra, anh em hãy ghi nhớ một số bí kíp để chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy sau:

  • Cách khắc phục đồng hồ cơ chạy nhanh: Nếu đồng hồ của bạn chạy nhanh ít thì bạn nên đặt đồng hồ nằm nghiêng sao cho núm vặn hướng xuống dưới. Trường hợp đồng hồ chạy nhanh nhiều thì đặt đồng hồ nằm nghiêng với núm vặn đặt theo chiều hướng lên.
  • Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy chậm: Khi đi ngủ hãy tháo đồng hồ ra và đặt cỗ máy nằm ngửa trên tấm vải mềm, cho mặt kính hướng lên trên. Điều này sẽ giúp đồng hồ chạy nhanh hơn vào hôm sau.

Lưu ý: Khi tháo đồng hồ ra khỏi tay, bạn không nên đặt gần các thiết bị từ tính như laptop, loa, tivi… để tránh làm ảnh hưởng đến bộ máy cơ khí bên trong.

Cách để khắc phục đồng hồ chạy nhanh, chậm rất đơn giản phải không? Để cỗ máy thời gian của bạn luôn trong trạng thái ổn định và không bị chênh lệch thời gian quá lớn, hãy thường xuyên áp dụng bí kíp trên và theo dõi đồng hồ của bạn thường xuyên. Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy này đã được nhiều anh em thử nghiệm và thành công. Không nhất thiết phải mở máy cầu kì hay mang bạn đồng hành của mình đến trung tâm bảo hành để chỉnh giờ mà bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được cho cỗ máy của mình.

Trung tâm Sửa chữa & Bảo dưỡng đồng hồ chính hãng X-care (Xwatch)

>>> Tham khảo thêm các mẫu đồng hồ cơ chính hãng với nhiều thiết kế mới nhất cho nam và nữ tại đây: https://xwatch.vn


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55498 sec| 2538.977 kb