Kính đồng hồ sự thật thú vị hơn bạn tưởng!

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Kính đồng hồ sự thật thú vị hơn bạn tưởng!
Kính đồng hồ được ví như một chiếc khiên, bảo vệ mặt số khỏi những va đập, trầy xước từ bên ngoài. Bạn biết bao nhiêu loại kính đồng hồ?

Kính đồng hồ được ví như một chiếc khiên, bảo vệ mặt số khỏi những va đập, trầy xước từ bên ngoài. Việc đồng hồ được trang bị mặt kính loại nào cũng là nguyên nhân quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vậy có những loại kính đồng hồ nào?

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại kính đồng hồ được sử dụng nhiều nhất.

1. Kính Mica

Thực chất đây là một loại nhựa tổng hợp trong suốt, được sử dụng trong các mẫu đồng hồ hompage hay những mẫu đồng hồ cổ ngày xưa như Poljot, Omega hompage... vì loại kính này có độ trong suốt tự nhiên, rất đẹp. Ngoài ra, mặt kính lồi đặc trưng của Mica giúp tôn lên vẻ đẹp của mặt đồng hồ, mang lại cảm giác "cận cảnh", rõ nét và cổ điển.

Hiện nay, Mica không được dùng nhiều mà chỉ có trong một vài phiên bản giới hạn. Trong thang đo độ cứng, Mica chỉ đạt 300 vicker (VK) - đây là con số khá nhỏ. Chính vì thế, sau khi sử dụng 1 thời gian thường bị mờ, trầy xước, nhìn khá xấu. Tuy nhiên, Mica có ưu điểm là dễ dàng đánh bóng lại như mới.

kinh-mica-dong-ho

2. Kính sapphire

Là loại kính trong suốt có độ cứng chỉ đứng sau kim cương (sapphire khoảng 1000VK, kim cương là 2000 VK). Vì vậy, nó có khả năng chống xước và chống va đập rất tốt. Tuy nhiên, khi bị cọ xát với các vật cứng hơn (kim cương), vật có độ cứng ngang bằng (sapphire) hay cạnh của lá lúa vẫn có thể bị xước.

Sapphire được chia làm 3 loại nhỏ:

Sapphire tráng mỏng

Là loại kính thường được tráng 1 lớp sapphire mỏng trên bề mặt. Sau 1 thời gian ngắn sử dụng, lớp sapphire này bị bong tróc và rất dễ trầy xước vì thực chất nó chỉ là kính thường. Chúng thường được sử dụng trong các mặt hàng được làm giả, làm nhái rẻ tiền.

Sapphire tráng dày

Tương tự như kính sapphire tráng mỏng, tuy nhiên lớp sapphire trên bề mặt được tráng dày dặn hơn. Vì thế, thời gian sử dụng lâu hơn.

Kính sapphire

Sapphire nguyên khối

Đây là loại kính sapphire tốt nhất hiện nay. Thông thường, chúng được sử dụng trong đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là kính sapphire chống xước tuyệt đối, chúng vẫn có thể bị xước bởi những vật cứng hơn. Do vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng nên tránh để mặt kính va chạm phải những vật có mặt kính sắc nhọn. Bạn tuyệt đối không cọ kính trực tiếp xuống sàn bê tông, mặt tường, cửa sắt thép thậm chí là cát ( vì trong cát có tinh thể thạch anh vẫn có thể làm xước Kính Sapphire).

Độ cứng càng cao thì khả năng chống xước, chống va đập càng tốt. Có một số người cho rằng kính sapphire mỏng, rất giòn và dễ vỡ. Hoàn toàn sai! Kính sapphire có khả năng chống va đập tốt nhất so với các loại kính cùng kích cỡ.

Sapphire nguyên khối

Độ cứng chỉ quyết định 1 phần, phần khác được quyết định bởi độ dày của kính. Kính mỏng thì dù có cứng đến mấy, thì chỉ cần va đập nhẹ là vỡ. Bạn có thể liên tưởng đến câu chuyện bó đũa để hiểu ra điều này. Trong khi đó, các loại đồng hồ dùng kính sapphire thường rất mỏng, phù hợp với thiết kế. Chính vì thế mà kính sapphire của 1 số đồng hồ thường dễ vỡ hơn.

►►► Xem thêm: Khám phá những bí mật về mặt kính Sapphire đồng hồ từ A đến Z

3. Kính Mineral Glass

Thực chất là kính thường, có độ cứng khoảng 400VK, dễ bị trầy xước và dễ vỡ hơn; ưu điểm là dễ đánh bóng như mới.

Giá thành rẻ nên thường được sử dụng cho các dòng đồng hồ tầm trung như Casio, Orient hay Citizen. Chúng thường được làm dày nên độ cứng tăng, khả năng chịu va đập tốt hơn so với kính sapphire mặt mỏng.

Kính Mineral Glass

Kính cứng thường được sử dụng trong các sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng

Ngoài ra còn có loại kính Hardlex Crystal - thực chất là kính Mineral có độ cứng cao 700VK (thường được Seiko sử dụng).

Lưu ý sử dụng

Của bền tại người. Một chiếc kính sapphire chống xước rất tốt nhưng không có nghĩa là tuyệt đối. Bạn không nên quăng ném vào tủ sau mỗi lần không đeo, mà thay vào đó là bọc trong vải mềm.

Với mặt đồng bị xước, nứt quá nhiều, hãy thay ngay khi có thể! Vì nếu để lâu, bụi bẩn sẽ bám vào làm mất thẩm mỹ và giảm độ chính xác của đồng hồ vì bị lực cản trở.

Không nên để đồng hồ chung với các đồ trang sức khác vì dễ bị xáo trộn, cọ xát, làm trầy xước. Đặc biệt, mặt kính thủy tinh, cạnh đá của các loại trang sức khác có thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của kính sapphire.

Xem Video để hiểu rõ hơn: Mặt kính Sapphire không hoàn hảo như bạn nghĩ!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ 19000325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

XWATCH - Nơi cung cấp kiến thức đồng hồ một cách chính xác nhất.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kính đồng hồ sự thật thú vị hơn bạn tưởng!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55390 sec| 2549.531 kb