Các loại đồng hồ Seiko sản xuất từ năm 1881 đến nay

20/11/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Các loại đồng hồ Seiko sản xuất từ năm 1881 đến nay

Dưới đây là 5 loại đồng hồ chính mà Seiko sản xuất từ khi thành lập cho đến nay:Được biết đến là ông lớn số 1 trong ngành sản xuất đồng hồ Nhật Bản, Seiko cung cấp cho người dùng toàn cầu đa dạng sản phẩm. Các loại đồng hồ Seiko trải đều từ phân khúc trung cấp đến cận cao cấp và cao cấp.

1. Seiko Quartz: bộ máy làm rạng danh.

Năm 1969, Seiko đã làm cả thế giới đồng hồ sang một trang mới khi sản xuất ra chiếc đồng hồ Quartz (đồng hồ pin) đầu tiên trên thế giới - Seiko Quartz Astron. Seiko Quartz lược giảm tối đa số chi tiết trong bộ máy, hoạt động dựa vào nguyên lý của tinh thể thạch anh dao động trong điện trường để tạo năng lượng trong pin.

đồng hồ seiko quartz date 1970

Sự kiện đặc biệt đột phá này đã làm chao đảo cả nền công nghiệp đồng hồ truyền thống Thụy Sĩ. Thế giới ngả mũ thán phục người Nhật với cỗ máy thời gian chạy cực kỳ chính xác, nhỏ gọn mà giá thành lại rất rẻ. Song song đó, việc sử dụng pin còn cho phép đồng hồ có thể hoạt động hàng năm liền mà không sợ hết năng lượng phải lên dây mỗi ngày như đồng hồ cơ. Seiko cũng là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất trên thế giới tự chế tạo mọi thứ trong đồng hồ thạch anh, từ mạch in cho đến chip, pin, kể cả khâu chế tạo nguyên liệu như tinh thể thạch anh. Sản phẩm đồng hồ thạch anh của họ trải dài khắp các thể loại từ đồng hồ đeo tay đến để bàn hay treo tường… Với những ưu điểm đột phá, những cỗ máy quartz do Seiko phát minh luôn giữ vững ngôi vương loại đồng hồ đeo tay được dùng nhiều nhất thế giới.

2. Seiko Automatic: chất truyền thống được giữ gìn.

Mặc dù gây tiếng vang từ ngày phát minh ra máy Quartz, nhưng trước đó cả trăm năm, chiếc đồng hồ đầu tiên Seiko sản xuất là máy cơ Automatic. Đồng thời, đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên của nước Nhật.

Cho đến nay, Seiko là nhà sản xuất duy nhất trên thế giới có khả năng chế tạo tất cả mọi linh kiện của máy đồng hồ cơ (bao gồm cả khâu chế tạo vật liệu và trừ duy nhất phần đá ruby). Nhà sản xuất xứ anh đào luôn giữ được nét truyền đời của những kỹ thuật thực hiện bằng tay, được thể hiện bởi các nghệ nhân nổi tiếng. Mỗi chiếc đồng hồ sản xuất ra là cả một quá trình chế tác tinh túy cộng dồn với những bài kiểm tra gắt gao trước khi xuất xưởng.

Thêm vào đó, với bản chất khao khát sự khác biệt, Seiko cũng không ngừng cải biến những cỗ máy cơ của mình. Chúng là cơ chế chống sốc Trimatic, cơ chế chuyển động Magic Leval, cùng chất liệu dây tóc Spron 501.

3. Seiko Solar: năng lượng từ nguồn sáng tự nhiên.

Seiko Solar sử dụng công nghệ hấp thụ ánh sáng để chuyển hóa thành năng lượng, cung cấp cho bộ máy hoạt động. Nguồn sáng đó đa dạng, có thể đến từ ánh sáng mặt trời hay các nguồn ánh sáng yếu như đèn, nến,… Năng lượng sau khi chuyển hóa sẽ được sạc vào một viên pin đồng hồ. Khi pin được sạc đầy, tùy vào loại máy đồng hồ sẽ hoạt động được trong bóng tối với khoảng thời gian ngắn dài khác nhau, có thể chạy từ 6 tháng đến 1 năm.

Seiko Solar đồng hồ seiko năng lượng mặt trời

Seiko Solar đồng hồ seiko năng lượng mặt trời

>>> Bạn đọc cũng quan tâm: Đánh giá máy đồng hồ Seiko 4R36 automatic mov't

Trong các loại đồng hồ Seiko Solar, được giới thiệu từ 2012, GPS Solar chính là cỗ máy nổi tiếng nhất. Công nghệ GPS Solar cho phép độ chính xác được đưa lên đến mức độ cao chưa từng có ở khắp nơi trên thế. Tất cả đều nhờ vào việc kết nối với các vệ tinh GPS để nhận tín hiệu thời gian chính xác nhất rồi đồng bộ cho thời gian của đồng hồ.

4. Seiko Kinetic: đẳng cấp của ông trùm.

Cũng như máy cơ và máy Quartz, Kinetic là một loại máy đồng hồ. Trên trường đồng hồ quốc tế, Kinetic được biết đến là một công nghệ tiên tiến nhất, tạo nên đẳng cấp vô cùng khác biệt của hãng đồng hồ Seiko. Đồng hồ Kinetic vẫn sử dụng pin, nhưng năng lượng lại lấy từ chuyển động của cánh tay làm quay roto như đồng hồ Automatic. Do đó mà Kinetic kết hợp được những ưu điểm sáng giá của 2 loại đồng hồ Automatic và Quartz:

  • Khả năng hoạt động mà không phải thay pin của đồng hồ Automatic
  • Thiết kế gọn nhẹ và sự chính xác gần như tuyệt đối của đồng hồ Quartz với sai số lý tưởng: ±0.5 s/ngày.

đồng hồ seiko kinetic - đẳng cấp ông trùm

Trong quá trình phát triển, Kinetic được Seiko tích hợp thêm nhiều chức năng mới nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng. Như chức năng tự động chỉnh giờ và lịch, tiết kiệm năng lượng, nạp năng lượng cho pin bằng cách vặn núm,...

5. Seiko Spring Drive - kết hợp của tinh hoa

Công nghệ Spring Drive bắt đầu được nghiên cứu vào năm 1977 bởi kỹ sư trẻ Yoshikazu Akahane, sau 5 năm với hơn 600 thí nghiệm, nó đã thành công và được cấp bằng sáng chế. Nhưng đến tận 1999, chiếc Seiko Spring Drive đầu tiên mới ra mắt thị trường. Cũng là công nghệ máy đồng hồ cơ khí kết hợp thạch anh nhưng Spring Drive thuần chất cơ khí hơn nhiều so với Kinetic. Nó hoàn toàn sử dụng các kiến trúc máy cơ với những bánh răng, dây cót,... Nhưng khác biệt nằm ở chỗ bên trong bộ máy được lắp mạch điện và tinh thể thạch anh để điều chỉnh độ chính xác như máy Quartz. Seiko gọi đây là cơ chế “Điều chỉnh đồng bộ ba lần” (Tri-synchro regulator)

đồng hồ Seiko Spring Drive đẹp

Với cấu tạo như vậy, máy Spring Drive của Seiko vận hành thực sự sống động như mọi bộ máy cơ nhưng với độ chính xác tương đương những bộ máy thạch anh cao cấp (điển hình như dòng máy 9R sai số ± 15 giây/tháng).

Đánh dấu bởi Quartz Astron, Seiko trở thành nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Không ngoa khi nói, các loại đồng hồ Seiko là hiện thân của công nghệ đỉnh cao hòa hợp với truyền thống văn hóa, mang trong mình những tinh túy của những con người phương Đông tuy nhỏ bé nhưng lại có khát khao cháy bỏng vươn tới đỉnh cao nhân loại. Phát triển vững mạnh, làm được những điều “xưa nay hiếm”, Seiko xứng đáng là ông lớn số 1 của đồng hồ Nhật Bản, và là đối thủ đáng gờm nhất của bất cứ nhà sản xuất nào.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các loại đồng hồ Seiko sản xuất từ năm 1881 đến nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50575 sec| 2549.852 kb