Bạn có chắc mình đã biết tất cả các loại dây đồng hồ?

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Bạn có chắc mình đã biết tất cả các loại dây đồng hồ?
Hãy cùng khám phá với chúng tôi để xem có bao nhiêu loại dây đồng hồ và bạn biết bao nhiêu trong số chúng nhé!

Có rất nhiều loại dây đồng hồ? Dây đồng hồ kim loại, dây da, dây dù,... Nhưng dây đồng hồ đâu chỉ có vậy, thực tế còn có rất nhiều loại bạn chưa biết đến. Hãy cùng khám phá với chúng tôi để xem có bao nhiêu loại dây đồng hồ và bạn biết bao nhiêu trong số chúng nhé!

1. Dây đồng hồ kim loại/ dây đồng hồ Inox

Đây là loại dây phổ biến nhất, thường được làm chất liệu thép không gỉ 316L (Stainless Steel) với đồng hồ chính hãng tầm trung và cao cấp.

Ưu điểm của loại này: Bền, khó bị oxy hóa và nếu bạn ra mồ hôi cũng hoàn toàn không vấn đề gì.

Nhược điểm: nặng và có thể bị xước sau va chạm hoặc sử dụng lâu ngày, gây mất thẩm mỹ.

Dây kim loại có nhiều dạng, nhưng thường thể hiện sự nam tính, rắn rỏi và tính cách có phần chín chắn, già dặn hơn. Đây cũng có thể xem là nhược điểm khiến nhiều bạn trẻ không thích loại dây này.

 

Đồng hồ OP Xwatch - sở hữu bộ sưu tập đồng hồ dây kim loại phong phú 4 - 6 triệu đồng!

2. Dây da (Leather Band)

Tất cả các thương hiệu đồng hồ đều có những mẫu đồng hồ dây da. Đây là loại dây phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất và có tính ứng dụng cao nhất. Dù bạn trẻ trung, năng động hay sang trọng, quý phái, bạn luôn có thể tìm được một mẫu đồng hồ dây da ưng ý. Trên thực tế, có rất nhiều loại da được sử dụng để làm dây đồng hồ: da tự nhiên (da bê, da bò, da cá sấu, da đà điểu) hay da nhân tạo, da tổng hợp. Trong đó, da cá sấu là chất liệu đắt giá, thường được trang bị cho những dòng sản phẩm cao cấp.

fac08003a0-1

>>> Tham khảo các mẫu Orient Bambino đình đám từ Orient <<<

Ưu điểm: Dây da dễ dàng biến hóa đồng hồ theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với mọi tuổi tác, nghề nghiệp, tính cách... Dây da càng đeo càng ôm tay, dù cổ tay nhỏ hay lớn, tất cả đều không phải là vấn đề với dây da.

Nhược điểm: Không bền như dây kim loại. Do đặc thù chất liệu nên da chịu ảnh hưởng của nhiều tác nhân như: nhiệt độ, nước,... Dây da sau một thời gian sử dụng, có thể gây mùi khó chịu, da bị mủn, bong tróc,... Rất nhiều vấn đề có thể xảy đến.

►►► Xem thêm: Dây đồng hồ da cá sấu: Giải mã sức cuốn hút khó cưỡng

Nhưng việc thay dây da lại dễ dàng hơn, chi phí thường thấp hơn so với dây kim loại.

>>> Xwatch gợi ý 5 bước để chọn được đồng hồ nam dây da tốt nhất thị trường

3. Dây đồng hồ vải dù/ dây nato

Xuất hiện muộn hơn dây kim loại, dây da, dây nato đang trở thành xu hướng của giới trẻ bởi cái chất bụi, tươi mới đến từ màu sắc, nét cá tính và tính tiện dụng chúng mang lại.

bi1050-05a

>>> Sở hữu ngay đồng hồ Citizen dây vải 2,7 triệu <<<

Dây vải bền bỉ, nhẹ nhàng, khó thấm nước. Cực kì dễ dàng ăn khớp với cổ tay nhưng lại không phải lo lắng việc dây có mùi, bị mòn sau thời gian sử dụng như dây da. Tuy nhiên, với những nam giới muốn vẻ lịch lãm, trưởng thành, dây vải lại có phần không phù hợp.

4. Dây hợp kim Titanium

Titanium là chất liệu đặc biệt, với đặc điểm nổi bật: siêu cứng, siêu nhẹ, chống oxy hóa vào dạng "khủng". Cứng hơn gấp 5 lần và nhẹ hơn 40% so với chất liệu thép thông thường. Với đặc tính tuyệt vời này, Titanium được xem chất liệu tuyệt vời và được sử dụng cho những mẫu đồng hồ cao cấp, giá không hề rẻ.

Đồng hồ Citizen dây Titanium

 

5. Và rất nhiều các loại dây khác

Dây nhựa, dây cao su, dây lynon, dây sứ... và một vài chất liệu khác cũng có mặt trên thị trường. Thường những loại dây này hay sánh đôi với những thiết kế "khác biệt" như đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao, đồng hồ thời trang... để tôn lên sự "độc đáo" và " quái" của những mẫu đồng hồ.  

dây đồng hồ cao su

 Đồng hồ dây cao su lạ mắt

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể bỏ qua đồng hồ chất liệu dây nhựa đem lại phong cách trẻ trung, các tính. Vậy ít nhất ta đã thấy 8 loại dây đồng hồ khác nhau rồi đúng không? Bạn thích loại dây nào nhất? Chia sẻ với chúng tôi! Tuy nhiên, dù là chất liệu nào đi chăng nữa, hãy nhớ: chúng đều tạo ra phong cách riêng biệt và cần được bảo quản và sử dụng đúng cách. 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat Subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

>>  Đọc ngay cách chăm sóc đồng hồ đeo tay chính hãng đúng cách!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn có chắc mình đã biết tất cả các loại dây đồng hồ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53684 sec| 2550.039 kb