BPhone 2 ra mắt - “CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG”? LIỆU CÓ ĐÁNG “DÌM HÀNG”?

08/08/2017 - Người viết: Quang Ninh
BPhone 2 ra mắt - “CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG”? LIỆU CÓ ĐÁNG “DÌM HÀNG”?

Ngay trong buổi sáng ngày 08/08/2017, BPhone 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Tâm Hội nghị Quốc Gia.

So với BPhone đời đầu, BKAV không còn "nổ"quá nhiều về Bphone 2. Slogan của chiếc máy này đơn giản là "Chất".

Thế nhưng những cái “ CHẤT” mặc dù không gắn liền với “NHẤT” được BKAV phát biểu trong buổi ra mắt đã nhận không ít phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Thậm chí, nhiều “anh hùng bàn phím” đã không tiếc lời để “ chê bai” về sản phẩm trong khi thậm chí chưa được dùng thử.

Hãy cùng liệt kê lại những cái “ CHẤT” của “siêu phẩm" Smart phone Made in VietNam này:

Chất trong thiết kế

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết máy có thiết kế phẳng và tối giản, theo tinh thần của Bphone từ những ngày đầu tiên. Khung máy bằng kim loại nguyên khối, sử dụng công nghệ phay và xử lý bề mặt để loại bỏ sự cấn tay khi cầm máy.

“Ở thế hệ mới, chúng tôi trau chuốt hơn nữa cho sản phẩm của mình. Không sản phẩm nào trên thị trường có được sự trau chuốt đó. "Chúng tôi gọi đó là chất"”  Ông Quảng lý giải cho từ "chất" xuất hiện trên thư mời của sản phẩm.

Bên cạnh đó, ông giới thiệu phím điều hướng toàn phần, được đặt bên ngoài màn hình, giúp người dùng không phải với tay khi sử dụng.

Chất từng điểm ảnh

"Chúng tôi không muốn nói đến cấu hình mà tập trung vào công nghệ, giải thuật đằng sau. Với AI camera, chúng ta có một chiếc camera xuất sắc".

Ông Quảng so sánh camera của Bphone 2017 với 2 smartphone hàng đầu trên thị trường. Bphone mới trang bị chống rung quang học, AI camera do Bkav phát triển.

Bphone có camera trước 16MP, chống rung quang học ois, quay phim 4K, lấy nét theo pha. Đặc biệt hơn, hãng giới thiệu công nghệ AI camera, lần đầu tiên trên thế giới cho phép chụp bức ảnh chất lượng dù rung tay.

Máy ảnh selfie 8MP tính năng tương đồng với camera sau bao gồm lấy nét tự động và AI camera. Bên cạnh đó bộ phận còn được trang bị công nghệ làm đẹp tự nhiên, giúp người dùng không cần đến phần mềm chỉnh sửa sau khi chụp.

Chất từng thanh âm

Giám đốc sản phẩm di động khẳng định Bphone mới có chất lượng âm thanh tương đương các smartphone hàng đầu hiện nay. 2 chiếc di động cao cấp trên thị trường (Phone 1, Phone 2) tiếp tục được đưa ra.

Bphone 2017 được trang bị chip âm thanh DAC rời, 32 bit, 384 khz, thỏa mãn các nhu cầu nghe nhạc lossless.

Để minh họa chất lượng âm thanh loa ngoài, ban tổ chức đã phát bản nhạc từ máy Bphone 2017 (bài hát Despacito với hơn 3 tỷ lượt xem trên youtube).

Màn hình Bphone: Chất từng chi tiết

Ông Vũ Thanh Thắng - Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav tiếp tục đem Bphone so sánh với 2 smartphone khác (đều là smartphone có độ phân giải Full HD, một cao cấp và một cận cao cấp, lần này là so sánh màn hình.

Theo ông Thắng, màn hình của Bphone mới có chất lượng màn hình tương đương với smartphone cao cấp và hơn hẳn chiếc di động cận cao cấp.

Pin Bphone: Chất từng giờ

BPhone 2017 có thể hoạt động tới 2 ngày và khoảng 1,5 ngày đối với tần suất dùng liên tục. Lý giải điều này, hãng cho biết nhờ 3 yếu tố chính gồm hiệu năng tốt từ bộ vi xử lý snapdragon 625, bo mạch chủ PCB với 800 linh kiện trên không gian mạch 12 lớp và tối ưu hóa hiệu năng sóng nhờ thiết kế ăng ten.

Bên cạnh lượng pin khủng và độ mỏng của máy, hãng cũng đề cập đến chức năng 2 sim 2 sóng, công nghệ sạc nhanh quick charge 3.0, tích hợp sạc song song đa nguồn, tăng tốc độ sạc nhưng máy vẫn mát.

Bos: Chất từng trải nghiệm

BKAV thừa nhận BOS đời đầu chưa vượt mà và họ sẽ khắc phục trong BPhone 2. BOS là giao diện người dùng riêng của BKAV được xây dựng trên nền Android.

BPhone 2017 sẽ là một chiếc điện thoại an toàn, không virus, không tin nhắn rác, BLKAV cho biết.

"Bphone 2017 là một chiếc smartphone 'chất'. Nó được thiết kế để thực sự hữu dụng trong điều kiện thực tế, phù hợp với thị trường có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam", CEO Nguyễn Tử Quảng nói khi demo tính năng chống nước của Bphone.

Tuy nhiên, hãng chỉ đặt khả năng chống nước trong tình huống "rủi ro" thực tế như gặp mưa, rơi vào cốc nước chứ không phải dùng điện thoại trong môi trường nước.

Chất đến từng đồng ( Mức giá)

Giá bán của Bphone 2017 là 9.789.000 đồng, đã bao gồm thuế VAT.

"Chúng tôi gọi đây là 'chất tới từng đồng'", CEO Nguyễn Tử Quảng hào hứng. Máy sẽ mở bán từ ngày 19/8, nhận đặt hàng từ hôm nay (8/8) tại hệ thống Thế giới Di động, áp dụng bảo hành một đổi một trong 30 ngày.

"CHẤT" nhưng liệu có "CHÁT"???

Mặc dù CEO Tử Quảng đã nhận định BPhone 2 “ CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG” nhưng rõ ràng mức giá xấp xỉ 10 triệu đồng vẫn khiến rất nhiều người băn khoăn.

Chất lượng ra sao thì chưa rõ song về cấu hình Bphone 2 hoàn toàn ngang ngửa các đối thủ cùng phân khúc như Samsung Galaxy A7, OPPO F3 Plus,... Nhưng rõ ràng danh tiếng của Bphone 2 có phần lép vế hơn. Cộng thêm việc Bphone đời đầu ra mắt trước đó đã không tốt được như những gì hãng tuyên bố.

Ưu thế duy nhất mà BPhone có lúc này, chính là cụm từ "made in Vietnam". Nhưng ưu thế này lại như con dao hai lưỡi. Nếu Bphone thế hệ mới thực sự chất lượng không tốt, đế chế BKAV gây dựng sẽ đi đến hồi kết.

Tuy nhiên, tới giờ phút này, nỗ lực của BKAV về một thế hệ Smartphone của Việt Nam thực sự rất đáng khen ngợi.

Từ sâu trong thâm tâm người tiêu dùng vẫn luôn còn một sự ưu ái đặc biệt dành cho chiếc di động “Made in Vietnam” này. Hãy chờ xem màn trình diễn của Bphone 2! Đừng chê trách và buông lời “mỉa mai” khi chưa thực sự trải nghiệm sản phẩm, anh em thấy sao? 

>>> Trong thế giới đồng hồ đeo tay, cũng có những mẫu đồng hồ OP chính hãng chỉ dưới 5 triệu nhưng "CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG", khám phá ngay xem chúng có gì đặc biệt! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BPhone 2 ra mắt - “CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG”? LIỆU CÓ ĐÁNG “DÌM HÀNG”?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56408 sec| 2549.602 kb