Bộ sưu tập đồng hồ Orient cũ: những cái tên đi vào huyền thoại

01/08/2017 - Người viết: Quang Ninh
Bộ sưu tập đồng hồ Orient cũ: những cái tên đi vào huyền thoại
Orient được thế giới biết đến từ những năm 70 - 80 của thế kỷ trước với những chiếc đồng hồ Orient cũ làm nên tên tuổi của thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản. Những chiếc đồng hồ Orient cổ đầu tiên được bắt đầu sản xuất từ năm 1950. Non trẻ so với ngành đồng hồ đã tồn tại hàng trăm năm, nhưng từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Nhật Bản không ngừng nỗ lực, khẳng định vị trí của mình trên bản đồ đồng hồ thế giới.

Hãy cùng Xwatch quay lại quá khứ để điểm danh 4 gương mặt đồng hồ Orient cũ đã góp phần tạo nên Orient ngày nay.

1. Đồng hồ Orient SK mặt lửa

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là chiếc đồng hồ Orient SK xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam từ thời bao cấp năm 70, 80. Dựa vào đặc điểm nhận dạng mà dân ta còn gọi chúng bằng những cái tên: SK mặt lửa, đồng hồ thủy quân lục chiến, đồng hồ Orient 4 đinh.

  • SK là viết tắt của Sea King - vua lặn. Bởi phiên bản Orient này có độ chống nước 200m - độ chống nước quá lý tưởng cho một chiếc đồng hồ đeo tay bấy giờ.
  • SK mặt lửa: mặt số chiếc đồng hồ có màu đỏ hồng, hiệu ứng tạo màu giống như ngọn lửa.
  • Đồng hồ thủy quân lục chiến: có ý so sánh độ chống nước cực tốt của SK giống như những chiếc đồng hồ mà lính thủy đánh bộ hay dùng thời chiến tranh.
  • Orient 4 đinh: cái tên dựa trên thiết kế 4 chiếc đinh được đặt lạ mắt ở 4 góc của đai kính mặt số.

Góc cạnh, mạnh mẽ nhưng vẫn sang trọng, đặc biệt sự bền bỉ, “trâu bò” của cỗ máy thời gian đến từ Nhật Bản đã làm nức lòng đấng mày râu. Tuy nhiên, chúng vừa đắt đỏ, vừa khan hiếm nên SK mặt lửa thời bấy giờ được ví như một cực phẩm dành riêng cho “cánh nhà giàu” mà thôi. Cùng với Seiko chém cạnh, đồng hồ Orient cổ mặt lửa chính là vũ khí tán gái số 1 của thanh niên ngày đó.

➨ Khám phá ngay: Bộ sưu tập đồng hồ Orient chính hãng - bảo hiểm 5 năm tại Xwatch!

2. Đồng hồ Orient 1970’s Authentic Orient World Diver

Khi nhắc đến đồng hồ Orient cũ, không thể không nhắc tới Orient 1970’s Authentic Orient World Diver. Những năm đầu đời, Orient đặc biệt chú trọng đến sản xuất đồng hồ lặn. Không ngạc niên khi cái tên đi vào huyền thoại tiếp theo của hãng cũng thuộc dòng đồng hồ lặn: Orient World Diver.

Độ chịu nước của mẫu đồng hồ nam này vẫn được duy trì ở mức 200, tuy nhiên thiết kế và tính năng thì phức tạp hơn nhiều. Bộ máy In-house của Orient World Diver sử dụng 21 chân kính (ngày đó, Orient thường chỉ sử dụng 17 chân kính) đã trở thành một thách thức lớn đối với những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời.

Mặc dù là đồng hồ Orient cổ, nhưng Orient World Diver có thông số không kém cạnh gì những mẫu đồng hồ lặn hiện đại, kiểu dáng cũng độc đáo, nam tính. Có thể nói, với Orient World Diver, nhà sản xuất đồng hồ số 3 Nhật Bản đã tiến lên một bước tiến mới trong thế giới của những cỗ máy thời gian lặn sâu dưới đấy biển.

Trong Catologue giới thiệu sản phẩm REF.469622 - một World Diver từng rất nổi danh, Orient nêu rõ đây là một thiết kế đặc biệt, dành cho phi công, thợ lặn, người chơi thể thao và doanh nhân. Chính vì thế mà nó được rất nhiều tay chơi đồng hồ Orient cổ săn lùng để sưu tập.

3. Đồng hồ Orient cũ Vintage Royal Orient 1958

Những chiếc đồng hồ Orient cũ đầu tiên của phiên bản này được tạo ra vào năm 1958 và trở thành dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Royal Orient mang phong cách thiết kế tối giản nhưng lại rất tinh tế. Việc sử dụng những cọc số mảnh, phông chữ nghiêng nhẹ mang lại cho người dùng cảm giác tao nhã khi ngắm nhìn.

Cổ điển và thanh lịch - Orient Royal rất biết cách chinh phục các quý ông thời bấy giờ. Những mẫu cải tiến sau này vẫn giữ nguyên vẹn được giá trị sang trọng đến từ sự tối giản như ngày đầu.

Bộ máy của Royal Orient thường được trang bị 17, 19, 21, thậm chí lên đến 23 chân kính tùy dòng máy.

4. Đồng hồ Orient cũ Automatic Grand Prix 100

Nếu những dòng đồng hồ Orient cũ nêu trên nổi tiếng bởi độ chịu nước, độ bền bỉ hay thiết kế độc đáo, thì Automatic Grand Prix được biết đến bởi số lượng chân kính “khủng” được sử dụng.

Năm 1963, trong một sự kiện của thế vận hội Tokyo, Orient cho ra mắt phiên bản đầu tiên mang tên Grand Prix Almighty 64 (sử dụng 64 chân kính). Chỉ một năm sau, Automatic Grand Prix 100 xuất hiện. Số 100 chỉ số chân kính bằng đá quý được ráp trong máy đồng hồ: 89 viên ruby và 11 viên sapphire. Tuy nhiên, phần lớn những chân kính đắt đỏ của đồng hồ Orient cổ Grand Prix 100 không có tác dụng cơ học. Chúng chỉ có tác dụng trang trí cho cỗ máy mà thôi.

Grand Prix Almighty 64

Automatic Grand Prix 100

Orient rất khéo léo khiến bộ máy bên trong vốn chỉ chạy âm thầm trở thành một bức tranh đầy sắc màu sống động. Sản phẩm đột phá này của Orient thực sự độc nhất vô nhị. Hiện nay đồng hồ Orient Grand Prix không còn được sản xuất nữa. Đây thực sự là một mẫu đồng hồ Orient cũ đáng để sưu tầm và sử dụng.

Trên đây là những cái tên “hoài niệm” của dòng đồng hồ Orient cũ. Không những biểu thị thời gian, những cỗ máy này còn mang giá trị lịch sử, minh chứng cho nỗ lực và năng lực của Orient trong ngành chế tác đồng hồ.

Anh em có yêu thích những chiếc đồng hồ Orient cổ bên trên? Nếu muốn lựa chọn những thiết kế hiện đại tương tự, hãy chia sẻ với Xwatch tâm tư nguyện vọng của anh em nhé!

>>> Xem thêm bộ sưu tập đồng hồ đẹp nam dành cho các quý ông cổ điển, lịch thiệp tại Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ sưu tập đồng hồ Orient cũ: những cái tên đi vào huyền thoại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58715 sec| 2554.266 kb