Bí quyết cần biết để bảo quản dây da đồng hồ như mới

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Bí quyết cần biết để bảo quản dây da đồng hồ như mới
Hiện nay dây da đồng hồ được làm bằng lớp da bề mặt và da thuộc bên trong, kiểu dáng vô cùng phong phú và bắt mắt. Tuy nhiên, vì da thật là một chất hữu cơ nên dây da nhạy cảm hơn, tuổi thọ của dây da khá ngắn do tác động của môi trường, mồ hôi, bụi bẩn.
Làm sao để kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp của dây da đồng hồ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Dây da - "thánh" nhạy cảm - thật lưu ý khi sử dụng

1. Không để lâu dưới ánh sắng mặt trời - để hạn chế dây bị phai màu, nổ da

2. Tránh tiếp xúc với nước, hơi ẩm - dây dễ bị mùn, hôi, mục rũa dưới tác động của nước

3. Không nên để tiếp xúc với dung môi, chất tẩy, nước hoa, mỹ phẩm vì dây da vốn là chất hữu cỡ, phản ứng hóa học xảy ra sẽ làm dây đổi màu, biến chất.

4. Không nên tự lau rửa! Dây da có nhiều loại phù hợp với từng loại chất tẩy rửa khác nhau, HÃY CHÚ Ý! Và hơn hết, dù cố gắng, chúng ta chắc chắn không bao giờ tránh hết được những nguy hiểm có thể xảy đến với dây da. Bạn cần phải vệ sinh dây thường xuyên, 1 tuần/lần bằng bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi, kéo dài tuổi thọ dây!

bi-quyet-bao-quan-dong-ho-day-da

Thay dây da đồng hồ chính hãng 

Như đã nói ở trên, dây da khá nhạy cảm dưới tác động môi trường. Dù bạn có giữ gìn cẩn thận đến đâu cũng không tránh hỏi việc hỏng hóc, rạn nứt và cần thay dây.

Sau 1 năm đến 1 năm rưỡi, đó là thời gian một chiếc dây da xịn được bảo quản cẩn thận đủ sức "chịu đựng được", hãy lên tâm thế sẵn sàng lột xác - thay một dây da mới.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Tiết lộ cách khử mùi, vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà đúng cách

Tuy nhiên, có một thực tế, rất ít người có khả năng đảm bảo dây da kéo dài tuổi thọ. Trong quá trình sử dụng, rất nhiều trường hợp có thể xảy đến và bạn buộc phải "thay thế" trước thời hạn 1,5 năm.

Khi nào cần thay dây da?

  • Dây rạn nứt

Thông thường lớp da Bề mặt dây có khả năng chịu bào mòn khá cao nên để biết dây đeo đã cần thay chưa, bạn chỉ cần NHÌN VÀO MẶT TRONG CỦA DÂY! Bên trong dây là lớp da thuộc - dễ bị bào mòn nhất vì nó trực tiếp tiếp xúc với da tay, bụi bẩn, mồ hôi tay.

 

Nếu bề mặt bên trong dây đã rạn nứt hay chuyển sang màu tối sẫm, BẠN NÊN THAY DÂY DA MỚI! Để lâu chúng sẽ làm hại dây da của bạn, và nguy hại có thể đứt lìa bất cứ lúc nào, dẫn đến tình trạng xấu nhất là rơi máy, gây hư hại, va đập máy.

  • Dây mùi hôi quá nặng 

"Mùi hôi" là trường hợp khó tránh khỏi khi sử dụng đồng hồ dây da. Nếu để dây thường xuyên tiếp xúc với hơi ẩm, hoặc dây da đồng hồ gặp nước nhưng không xử lý làm khô kịp thời, dây sẽ "bốc mùi" vô cùng khó chịu. Và bạn chắc chắn phải thay dây gấp - nếu muốn thoải mái sử dụng!

Xem Video về cách bảo quản dây da đồng hồ 

>>> BST đồng hồ nam đẹp 2019 với nhiều thiết kế sang trọng, vượt trội dành riêng cho phái mạnh


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí quyết cần biết để bảo quản dây da đồng hồ như mới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52659 sec| 2526.125 kb