Bạn đã hiểu đúng về đồng hồ Thụy Sĩ?

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Bạn đã hiểu đúng về đồng hồ Thụy Sĩ?

Thụy Sỹ- cái nôi của ngành đồng hồ thế giới, nơi sản sinh ra những thiết kế nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiều dân chơi đồng hồ vẫn có những góc nhìn chưa thật sự chính xác về đồng hồ Thụy Sỹ. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

Những con số "biết nói" về đồng hồ Thụy Sỹ

Nửa đầu thế kỷ 20, đồng hồ Thụy Sỹ gần như chiếm hầu hết thị trường thế giới. Thập niên 60 đến 90 của thế kỷ 20, đồng hồ Thụy Sỹ có sự sụt giảm về số lượng tiêu thụ do giá cao.

Năm 1997, đồng hồ Thụy Sỹ là mặt hàng xuất khẩu đứng thứ 3 chỉ sau tân dược và điện tử.

 

Về sản lượng, đồng hồ Thụy Sỹ có lượng bán đạt 33.000.000 chiếc/năm, chiếm 1/10 sản lượng đồng hồ của thế giới. Tổng giá trị thu về đạt hơn 8 tỉ Franc Thụy Sỹ, chiếm nửa tổng giá trị đồng hồ đeo tay trên thế giới. Những con số cho thấy sức hút của những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ luôn khiến giới mộ điệu thổn thức.

Đồng hồ Thụy Sỹ là đồng hồ cơ?

Nhiều người mới chơi đồng hồ có quan điểm rằng đồng hồ Thụy Sỹ chỉ có đồng hồ cơ. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Ngoài đồng hồ cơ truyền thống, Thụy Sỹ còn có những dòng máy quartz tiện dụng và bền bỉ, phù hợp đa dạng người dùng.

 

Máy cơ Thụy Sỹ tập trung tôn vinh sự tinh xảo trong từng chi tiết thiết kế. Nét truyền thống trong chế tác từng cỗ máy. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, từng đường vân guilloche. Những thiết kế đòi hỏi sự đầu tư, sự chính xác như lịch mặt trăng, thiết kế skeleton chạm khắc đầy tinh tế. Tất cả làm nên thương hiệu đồng hồ cơ Thụy Sỹ nổi tiếng.

Dòng máy cơ nổi bật là vậy nhưng máy quartz Thụy Sỹ cũng không vì thế mà bị lép vế. Đồng hồ quartz Thụy Sỹ được nhận xét là có chất lượng ổn định. Mức sai số 0,5s/ngày, pin bền bỉ, thiết kế đa dạng, từ nam tính, cổ điển đến thể thao, cá tính.

Đồng hồ Thụy Sỹ thường đắt đỏ?

 

Điều này cũng không hẳn là đúng. Với mức giá khoảng 5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một thiết kế chuẩn swiss made.

Nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cho ra mắt những mẫu đồng hồ hướng đến đa dạng người dùng. Không phải chỉ là cao cấp, mà ngay cả trung cấp, bình dân.

Ogival là một ví dụ điển hình.

Bên cạnh những thiết kế skeleton hay gold 18K có giá lên tới vài chục triệu đồng, Ogival cũng cho ra mắt những mẫu đồng hồ với mức giá bình dân, chủ yếu là đồng hồ quartz.

Với mức giá khoảng hơn 5 triệu đồng, có đa dạng chọn lựa cho người dùng. Máy quartz dây da trẻ trung, dây kim loại thanh lịch hay những thiết kế đính đá sang trọng. Cùng tham khảo các mẫu đồng hồ dưới đây.

 

OG832-06PM-GL-T- Thanh lịch và trang nhã

 

Chỉ khoảng 6 triệu cho thiết kế thể thao khỏe khoắn này

OG385-022GK-T- Mẫu đồng hồ quartz mạ vàng đầy tinh tế

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về đồng hồ Thụy Sỹ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về đồng hồ Thụy Sỹ nói chung, hãy để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 19000325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn đã hiểu đúng về đồng hồ Thụy Sĩ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52622 sec| 2549.602 kb