9 điều cần biết để bảo vệ đồng hồ nam điện tử

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
9 điều cần biết để bảo vệ đồng hồ nam điện tử
Đồng hồ nam điện tử, hay đồng hồ điện tử nói chung là loại đồng hồ sử dụng máy điện tử, hoạt động nhờ vào xung đột từ trường thông qua nguồn năng lượng từ pin. Sử dụng chúng không khó, nhưng để chúng có thể hoạt động bền bỉ, bảo quản chúng đúng cách thì không phải ai cũng làm được.

Đồng hồ nam điện tử, hay đồng hồ điện tử nói chung là loại đồng hồ sử dụng máy điện tử, hoạt động nhờ vào xung đột từ trường thông qua nguồn năng lượng từ pin. Sử dụng chúng không khó, nhưng để chúng có thể hoạt động bền bỉ, bảo quản chúng đúng cách thì không phải ai cũng làm được.

Đồng hồ là món phụ kiện gắn liền với cuộc sống thường ngày của con người. Bảo quản đồng hồ điện tử tưởng chừng như là công việc rất dễ dàng, nhưng thực tế không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Nhất là đối với nam giới, những người đàn ông bận rộn, họ thường nghĩ đó chỉ là chuyện vặt, không mấy chú ý đến. Và rồi phải bất ngờ khi thấy đồng hồ hỏng mà không biết nguyên do là gì.

Bi quyet bao quan dong ho nam dien tu

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những phương pháp và lưu ý bảo quản đồng hồ nam điện tử, và nhìn lại xem bạn đã bảo quản chiếc đồng hồ nam điện tử của mình đúng cách chưa nhé!

1.   Không để đồng hồ nam điện tử cạnh các vật có từ trường.

Nguyên tắc vàng khi bảo quản đồng hồ nam điện tử là hàng ngày, sau khi không đeo đồng hồ nữa, bạn phải tránh để chúng gần các vật có từ trường mạnh. Thí dụ như: tivi, tủ lạnh, máy vi tính, thùng loa, điện thoại di động,... Ngay cả khi sử dụng chúng, bạn cũng phải tránh hoạt động ở những nơi nhiều từ trường.

Lý do là bởi khi hoạt động trong môi trường có nhiều từ tính, pin của đồng hồ sẽ hết nhanh. Trung bình, pin đồng hồ điện tử chính hãng có thể sử dụng trong vòng 3 – 4 năm. Nếu bạn không biết bảo quản đúng cách, thì pin của chúng rất dễ hết trước kì hạn.

Một lý do quan trọng nữa, là từ trường sẽ làm cho tụ điện (IC) của đồng hồ nam điện tử hoạt động không chính xác. Đâu ai mong muốn điều này xảy ra với chiếc đồng hồ đeo tay của mình.

2.   Tuyệt đối không nên thử độ cứng và khả năng chống xước của kính đồng hồ bằng những chất liệu, vật có độ cứng hơn nó, làm tổn hại mặt kính.

3.   Không để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ trên 60 độ C hoặc những nơi dưới 0 độ C. ở nhiệt độ này các thiết bị điện tử trong đồng hồ dễ gặp phải những vấn đề rắc rối k đáng có do môi trường.

4.   Không được tự thay pin đồng hồ, hoặc thử tháo pin để kiểm tra đồng hồ. Vì khi bạn tháo ra, lắp vào không đúng cách, đến lúc sử dụng, đồng hồ dễ gặp trục trặc và dễ để nước lọt vào qua kẽ hở ở hộp pin.

9 bí quyết bảo quản đồng hồ nam điện tử đơn giản

 5.   Hãy đóng chặt núm điều chỉnh thời gian để tránh sự thẩm thấu nước vào bên trong. Tránh làm việc tại môi trường nước và nhiều hơi nước. Nếu để đồng hồ dính nước, phải lau khô ngay bằng vải khô hút ẩm cao, hoặc giấy ăn dễ hút nước; sấy hoặc hơ nóng cho nước bốc hơi hết, được hút sạch.

6.   Không sử dụng đồng hồ khi hoạt động mạnh để tránh va chạm mạnh, tổn hại đồng hồ.

7.   Lau đồng hồ thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, muối đọng do tiết mồ hôi.

8.   Tránh xa các hóa chất dễ làm hư hại dây đeo đồng hồ, vỏ đồng hồ và các chi tiết khác.

9.   Nhớ là phải thay pin định kì và đúng chủng loại nữa nhé. Nếu bạn để pin đã hết quá lâu trong đồng hồ quá lâu, không hề tốt chút nào đâu nhé. Mà thay pin không đúng chủng loại, rất dễ gây trục trặc do thiếu sự thống nhất giữa máy đồng hồ và pin đấy.

Chắc hẳn những bí quyết bảo quản đồng hồ nam điện tử mà tôi đã nêu ra ở trên rất hữu ích với những ai đang sử dụng loại đồng hồ này. Hãy luôn tuân thủ những điều đó khi sử dụng đồng hồ để đồng hồ của bạn hoạt động bền bỉ, và lúc nào cũng như mới nhé.

Nếu cần biết rõ hơn về bảo quản đồng hồ nam điện tử đúng cách hoặc bất kì thắc mắc gì về dòng đồng hồ này, hãy để X – WATCH giúp bạn!

Xwatch- địa chỉ bảo hành đồng hồ nam điện tử tin cậy

X–WATCH -  Shop đồng hồ chính hãng đáng tin cậy của hàng nghìn người tiêu dùng trên cả nước!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 19000325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiêm ngưỡng 500+ mẫu đồng hồ nam đẹp ngay tại đây


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 9 điều cần biết để bảo vệ đồng hồ nam điện tử
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59952 sec| 2534.297 kb