XWATCH KHUYẾN CÁO LỪA ĐẢO: "80 - 90% ĐỒNG HỒ TẠI VIỆT NAM LÀ HÀNG GIẢ!"

28/02/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
XWATCH KHUYẾN CÁO LỪA ĐẢO: "80 - 90% ĐỒNG HỒ TẠI VIỆT NAM LÀ HÀNG GIẢ!"
Đó là lời khẳng định của ông Hồ Quang Thái - Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái. Đây không phải là một phát ngôn mang tính chủ quan mà là thực trạng có thật tại thị trường Việt Nam.

Sự thật lừa đảo:"80 - 90% Đồng Hồ Tại Việt Nam Là Hàng Giả!"

Mới đây chuyên trang thẩm định đồng hồ thật giả của một thương hiệu phân phối đồng hồ đeo tay chính hãng uy tín đã công bố những số liệu gây kinh ngạc: 28.000 chiếc đồng hồ được thẩm định thì có đến 13.000 chiếc được phát hiện là giả.

Điều đáng nói là hầu hết những người đưa đồng hồ đến thẩm định đều tin chắc rằng đồng hồ của họ là hàng thật 100% bởi đều được mua tại các cửa hàng đề biển “đồng hồ chính hãng” hay thậm chí là các trung tâm thương mại lớn.

Thống kê từ website thẩm định đồng hồ (Nguồn: Xwatch.vn)

Anh Nguyễn Đình Thái (Thanh Xuân, Hà Nội), một “dân chơi đồng hồ” vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi kể lại câu chuyện bị lừa của mình: “Mình mua một chiếc Omega Seamaster James Bond 007 với giá 4.000 USD. Bình thường giá niêm yết của hãng là hơn 8.000 USD - gần 180 triệu đồng nhưng vì mua của người quen nên được “giảm giá”. Đem đến thẩm định thì nhận ngay tin sét đánh đây là đồng hồ nhái”.

“Tôi mua một chiếc đồng hồ với giá 12 triệu đồng nhưng khi thẩm định thì cán bộ kỹ thuật cho biết, nó chỉ có giá khoảng 1 triệu đồng và có nguồn gốc từ Trung Quốc”, anh Nguyễn Văn Dũng ở phố Hòa Mã (Hà Nội) cũng hoang mang chia sẻ.

Cá biệt có trường hợp sau khi thẩm định, người tiêu dùng ngỡ ngàng phát hiện chiếc Rolex 12.000$ được làm bằng vàng nguyên khối 18K là hàng giả siêu cao cấp.

Xwatch vạch Trần “Mánh Khóe” Lừa Đảo Bán Đồng Hồ Fake!

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, nhiều người tiêu dùng thường có thói quen nhìn vào giá cả và giấy tờ tem mác để đánh giá chất lượng sản phẩm, nhưng chính cái giá trên trời và giấy tờ có vẻ chuyên nghiệp đó lại đánh lừa họ. Ông cho biết: đồng hồ nhái được nhập với giá chỉ vài chục cho đến vài trăm ngàn đồng, nhưng khi bán ra thì con số đó đã được đội lên đến hàng chục lần. Với niềm tin rằng “đắt xắt ra miếng”, người tiêu dùng sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua hàng nhái vì cho rằng mức giá này chỉ có thể là của hàng thật.

“80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả!”

Chưa dừng lại ở đó, một chiêu thức khác tinh vi hơn của gian thương là đánh vào tâm lý thích mua hàng “ưu đãi giảm giá” của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, những chiếc đồng hồ nhái được quảng cáo là khuyến mãi sâu, giảm từ 60 - 70% so với giá niêm yết. Đứng trước món hời “mua đồng hồ xịn với giá chỉ bằng một nửa”, người tiêu dùng sẵn sàng chi hàng triệu đồng để mua về những chiếc đồng hồ giả chỉ đáng giá vài trăm ngàn đồng. Một câu hỏi đặt ra là, người tiêu dùng làm thế nào để có thể nhận ra sản phẩm trên tay mình là thật hay giả?

Các chiêu trò giảm giá, khuyến mại sâu từ 50 - 70% của các gian thương

Anh Trịnh Quang Ninh – người trực tiếp thẩm định của chuyên trang thẩm định đồng hồ Xwatch.vn cho biết: “Đồng hồ được làm giả ngày một tinh vi hơn, khó có thể phân biệt được bằng mắt thường. Có những chiếc tháo máy ra cũng chưa chắc phát hiện được là thật hay giả, thậm chí phải kiểm tra con chíp chính hãng thì mới phân biệt được hàng thật và hàng giả.”

Xwatch - Đơn Vị Tiên Phong Thẩm Định Đồng Hồ Thật - Giả Miễn Phí

Không phải người tiêu dùng nào cũng đủ kiến thức chuyên sâu để phân biệt được thật - giả trước khi mua, bởi vậy trước tiên hãy lựa chọn một địa chỉ thực sự đáng tin cậy, có uy tín trên thị trường. Đồng thời theo các chuyên gia, nếu chưa thực sự tin tưởng, bạn có thể đem đồng hồ của mình đi thẩm định, bất cứ trường hợp gặp phải hàng giả hàng nhái khi báo cáo với cơ quan chức năng đều được xử lý chậm nhất trong vòng 15 ngày.

Thẩm định đồng hồ nếu bạn chưa thực sự tin tưởng.

Một địa chỉ uy tín được rất người tiêu dùng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi thẩm định đồng hồ thật - giả là Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch. Không chỉ là lá cờ đầu trong cuộc chiến tẩy chay đồng hồ fake khi kết hợp với các cơ quan có thẩm quyền như Ủy ban 389, hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng các báo đài uy tín (VTV, VnExpress, Dân Trí, Vietnamnet) thực hiện các chiến dịch “Tiêu diệt gian thương - Bài trừ hàng fake”, mà Xwatch còn là đơn vị tiên phong trong việc thẩm định đồng hồ thật - giả miễn phí cho người tiêu dùng.  

Trong suốt những năm qua, đội ngũ chuyên gia Xwatch đã thẩm định miễn phí cho hàng chục nghìn trường hợp, trong đó, 28.451 lượt thẩm định trên website https://thamdinhdongho.vn/, gần 3.000 trường hợp thẩm định trực tiếp tại cửa hàng, “vạch trần” 12.977 ca đồng hồ fake!

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc chiến chống đồng hồ fake, thẩm định miễn phí đồng hồ cho người tiêu dùng, ngày 02/12/2015, Xwatch vinh dự được trao Cúp vàng: Hàng thật – Thương hiệu chính hãng từ Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế.

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động đẩy lùi đồng hồ fake, Xwatch còn mang đến sự AN TÂM tuyệt đối cho người tiêu dùng bằng gói Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm.

Để tìm hiểu thêm về thông tin trên, phóng viên đã có buổi phỏng vấn Ông Trịnh Quang Ninh - Trưởng phòng Kỹ thuật của Hệ thống đồng hồ Xwatch.

Ông Ninh chia sẻ: “Thời điểm Xwatch mới bước chân vào thị trường đồng hồ, chúng tôi nhận ra một thực trạng khá “nhức nhối”: Tại Việt Nam, khi đồng hồ gặp vấn đề hỏng hóc, người dùng gặp phải rất nhiều trở ngại trong khâu bảo hành tại các cửa hàng. Đa số các đơn vị phân phối đồng hồ chỉ tiếp nhận bảo hành trong trường hợp là lỗi của nhà sản xuất. Còn với trường hợp đồng hồ trục trặc, hỏng hóc do LỖI NGƯỜI DÙNG, bạn sẽ phải chịu những khoản phát sinh không nhỏ để sửa chữa đồng hồ”.

Đây cũng chính là lý do vì sao đơn vị này cho ra đời gói Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm - chính sách lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đặc biệt, theo thống kê của Xwatch, gói bảo hiểm này đã giúp khách hàng tiết kiệm trung bình mỗi năm 4 tỷ đồng khi được sửa chữa do lỗi người dùng.

Tìm hiểu chi tiết gói Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm TẠI ĐÂY

Hi vọng rằng với những nỗ lực của Xwatch và các doanh nghiệp chân chính, cùng sự ủng hộ của cơ quan chức năng, “thiên đường đồng hồ giả” Việt Nam và thực trạng lừa đảo sẽ bị đẩy lùi, trả lại sự trong sạch cho thị trường và người tiêu dùng sẽ được hưởng những quyền lợi chính đáng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi.

Vì vậy, để yên tâm mua được đồng hồ chính hãng quý vị hãy đến Xwatch:

- Theo Dân trí -

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về XWATCH KHUYẾN CÁO LỪA ĐẢO: "80 - 90% ĐỒNG HỒ TẠI VIỆT NAM LÀ HÀNG GIẢ!"
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.47891 sec| 2569.867 kb