7 thói hư tật xấu làm GIẢM TUỔI THỌ một người đàn ông trưởng thành

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
7 thói hư tật xấu làm GIẢM TUỔI THỌ một người đàn ông trưởng thành
Vẫn biết là thời gian sẽ chẳng trừ một ai. Chúng ta không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng chúng ta được chọn cách mình sẽ sống.

 

Đàn ông cũng vậy…

… cũng có dăm bẩy loại.

 

Thằng thì thả mình theo cuộc chơi, thằng thì loại bỏ những thói xấu để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và người thân.

 

Cuộc sống của mình, là do bản thân mình quyết định, chứ không phải chỉ phó mặc cho số phận.

Hãy loại bỏ từ "giá như" và những từ đồng nghĩa với nó ra khỏi cuôc sống. Cuộc đời đơn giản chỉ là 1 chuỗi các sự lựa chọn - thứ mà nhất định sẽ đến lúc chúng ta phải quay đầu nhìn lại.

Xwatch gửi đến bạn 7 sự lựa chọn làm GIẢM TUỔI THỌ của một người đàn ông trưởng thành để bạn có thể tự quyết định cách sống dành riêng cho mình.

1.THUỐC LÁ

30 tuổi trở lên, nếu hút 20 điếu thuốc một ngày bạn sẽ chết sớm 6 năm; bỏ thuốc trước 40 tuổi thì có thể tránh được 90% tác hại lâu dài.

Theo Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá (Vinacosh), chỉ cần hút một điếu thuốc đồng nghĩa một người đã tự làm mất đi 13,8 phút cuộc đời.

 

Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút 5-8 năm. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch…

Mức độ tăng nguy cơ phụ thuộc vào tuổi bắt đầu hút (hút thuốc càng sớm thì nguy cơ càng cao), số lượng thuốc hút trung bình.

 

Xem ngay hình ảnh bên dưới để xem cánh đàn ông sẽ mất đi bao nhiêu năm tuổi thọ khi hút thuốc lá nhé:

 

ĐÁP ÁN:

- Nếu nghiện thuốc lá: Người đàn ông sẽ tự tay giảm đi của mình 10 năm tuổi thọ.

- Còn nếu không nghiện: Hút 1 điếu thuốc mất đi 13,8 phút tuổi thọ. Ngày hút 1 bao thì đánh đổi 4,6 giờ tuổi thọ.

Nhiều người lựa chọn thời gian đó vui chơi bên gia đình, nói chuyện nhiều hơn với bậc sinh thành. Còn nhiều người lựa chọn… quanh quẩn bên điếu thuốc lá !!!

 

Còn bạn, bạn sẽ chọn gì?

Nếu vẫn quyết định chọn thuốc lá, Xwatch gửi đến bạn 1 bí mật của một nhân viên nhà máy sản xuất thuốc lá chia sẻ phía dưới.

 

Mọi người đều biết rằng thuốc lá rất có hại, nhưng hầu hết mọi người chỉ biết sự nguy hiểm của nicotine trong khói thuốc nhưng thực tế chất độc hại thực sự đang ẩn mình trong vỏ bọc của “vật liệu lọc”.

Một người bạn trong ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá gần đây đã tiết lộ với tôi rằng trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp thuốc lá đã che giấu 1 bí mật khủng khiếp. Anh ta cho biết, thuốc lá thực sự không phải để cho người hút. 

Bạn tôi nói: “Một số vài năm trước đây đã rất muốn nói ra điều này, nhưng không có cơ hội để nói do đắn đo nhiều thứ như công việc và thu nhập hàng tháng. Tôi thật sự quá cắn rứt lương tâm mỗi khi nhìn thấy ai đó hút thuốc lá.

 

Nếu không để cho bạn biết sự thật, tôi không xứng là một người bạn. Tôi tiết lộ cho bạn biết sự thật, tin hay không tùy bạn, tôi chỉ khuyên bạn một điều: Hãy hành động vì sức khỏe của bạn, vì gia đình, vì cuộc sống hạnh phúc của bạn, và vì tình bạn của chúng ta hãy ngay lập tức từ bỏ hút thuốc! ”

Bạn tôi lộ rõ sự sợ hãi: “Các bạn nếu ở đó sẽ biết, ngành công nghiệp thuốc lá trong nước để giảm chi phí sản xuất, đã thay thế bộ lọc vật liệu ban đầu, Do lo sợ thay đổi thị hiếu, khẩu vị, không đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng mà hiện nay chỉ có một số doanh nghiệp ngành thuốc lá cao cấp mới thay đổi.

Bây giờ bộ lọc được làm bằng sợi gỗ được gọi là cellulose acetate, giá tương đối cao, nhưng vô hại, và hiệu ứng lọc tốt hơn. Nhưng trước kia, một vật liệu lọc polypropylene được thay vào đó rồi pha loãng.

Polypropylene là không độc hại, nhưng sau khi hoàn thành một loạt các phản ứng hóa học và vật lý trị liệu để thành các sợi tơ nhân tạo trông giống như những sợi gỗ. Chúng trông như những sợi tơ vô hình và bạn không thể nhìn thấy. Khi bạn hút thuốc bạn cùng lúc hút chúng vào phổi của bạn. Bạn phải biết rằng những sợi li ty đó sẽ không có cách nào đi từ bên trong phế nang đi ra ngoài.

Hơn nữa để cho người tiêu dùng không nhận ra, chúng tôi còn thêm chất xơ và chất kết dính vào. Bởi vì quá nhầy thì không cách nào sản xuất, do đó đã thêm vào dung môi. Cả hai đều là chất keo dễ bay hơi, bên trong chứa rất nhiều benzen, hương hydrocacbon và các hợp chất độc hại bên trong tương tự sơn.

Công nhân trong xưởng sản xuất luôn có triệu chứng chóng mặt, và các dấu hiệu buồn nôn. Hãy tưởng tượng khi người tiêu dùng sẽ hút như thế nào? Doanh nghiệp luôn bảo mật nghiêm ngặt quy trình sản xuất. Khi gặp phải những lời bình không hay, các đơn vị kiểm nghiệm đến kiểm tra, các xưởng chính luôn được đóng cửa, không để cho bất kỳ ai vào. Chỉ cho phép bộ phận sản xuất ra vào.

Công đoạn kết nối bộ lọc thuốc, vì nhựa kết dính không dễ cắt, chúng tôi sẽ bôi dầu silicone trên lưỡi dao (cũng là một chất gây ung thư). Trong thực tế, bản thân khói thuốc lá đã gây hại, nhưng thậm chí tồi tệ hơn khi các chất độc hại trong quá trình sản xuất còn lớn hơn, không khác gì thuốc độc. Chỉ cần nghĩ đến những người tiêu dùng bị ung thư phổi là do hút thuốc quá nhiều. Tôi khuyên bạn nên bỏ hút thuốc lá, lý do trên đây đã quá đủ, hy vọng đã thu hút được sự chú ý của bạn.”

Sau khi nghe người bạn của tôi kể, bất kể bạn nghiện hút thuốc như thế nào thì hãy vì chính bạn, gia đình cũng như bạn bè, hãy cai thuốc lá!

2.RƯỢU BIA

Xwatch liệt kê rượu bia không có nghĩa là lúc nào nó cũng độc hại. Để các bạn có một lối sống lành mạnh và hữu ích hơn, chúng ta nên uống vừa đủ, uống để cảm nhận cuộc sống.

Chả thế mà bên Italya người ta nếm rượu mạnh chỉ nhấp nhấp từng chút một như một thú vui thưởng thức. Còn ở Việt Nam, rượu mạnh mấy cũng… nhấp 100%. Thử hỏi chúng ta đang uống rượu vì cái gì? Uống để sống hay uống để chết... sớm đây?

Cùng xem số năm tuổi thọ chúng ta bị giảm hạng thế nào khi vướng phải “bia rượu” quá đà nào:

ĐÁP ÁN:

-Mất đi 23,1 năm tuổi thọ

-Một chai đồ uống có cồn làm mất đi 6,6 giờ tuổi thọ.

-Mỗi một ngày người uống phải đánh đổi 14,1 giờ tuổi thọ.

Nói vậy không có nghĩa là không uống, vì nó còn là nơi tiếp khách, nơi làm ăn. Nếu bạn là vợ của một người đàn ông nào đó, nên đọc bài viết Xwatch sưu tầm này: 

Chị tôi sinh năm 90, lấy chồng được 2 năm, không muộn mà cũng chẳng sớm, sáng ra tâm sự:

- Hôm qua lão chồng chị đi nhậu về say xỉn, chị tức quá cho đứng ngoài 1 tiếng đồng hồ, lúc sau thấy im im ra mở cửa thấy lão ngủ lăn luôn ngoài đó em ạ. Uống cho lắm vào, nốc cho lắm rồi về mình lại phải hầu.

- Ôi thôi chết, sao chị không mở cửa cho anh vào rồi nặng nhẹ gì nói sau, đêm hôm đang say, đứng ngoài lâu vậy lỡ trúng gió thì sao...

- Phải làm thế cho biết em ạ. Chứ không là được đà bắt mình hầu đấy. - Nhưng vấn đề là anh đi tiếp khách chứ có phải đi bù khú bạn bè suốt ngày đâu.

- Ơ em dễ tính nhỉ, thế thì sau này có mà hầu chồng như osin em ơi .

- Em hỏi nhé, chị từng say bao giờ chưa?

- Chưa, uống là gì đâu để mà say. 

- Đấy là chị không phải uống, vì chị là phụ nữ. Bạn trai em cũng hay phải tiếp khách, ngày trước mỗi lúc uống say, gọi điện cho em, em thường chỉ nhắc là: “Anh ơi lần sau ăn nhiều lên, uống bớt đi anh nhé.”. Em chỉ nhắc nhở anh ấy vậy thôi, chứ cũng không biết lúc say anh ấy mệt như thế nào...

 

Nhưng cho đến một hôm đi tiệc công ty, e với vài chị nữa nổi hứng uống vang Pháp. Có 3 chị em, hết hơn 2 chai thôi mà về đến nhà, rượu nó ngấm, em bị cứng hết bụng, cồn cào ruột lên, người như đi mượn, ngủ không ngủ được mà thức không thức được, đầu cứ biêng biêng khó chịu dã man, mệt cực kì luôn...

Lúc đó tự nhiên em nhớ đến một vài lần thấy bạn trai em say, mà các anh đàn ông thì uống rượu mạnh chứ không uống kiểu vang viếc nhẹ nhàng như mình. Em nghĩ đến mà em thương anh ấy khủng khiếp chị à... Không báu bở gì đâu, không sung sướng gì cả.

Người ta bảo "Giàu vì bạn, sang vì vợ". Đàn ông người ta phải có anh em, chiến hữu, có các mối quan hệ xã hội thì mới ra công ra việc được, chứ thật ra thèm thuồng gì đâu vài cuộc nhậu nhẹt, vốn dĩ chị biết là chồng chị không có mê rượu mà, nhưng đôi khi tiếp khách, chén chú chén anh say xỉn, chị đừng trách anh ấy tội nghiệp, cũng vì cơm áo gạo tiền thôi, chị không thông cảm cho a ấy thì còn ai.

Chứ chị để anh ấy ngoài đường như vậy thì cũng hả hê 1 lúc đấy, bõ tức đấy, nhưng lỡ nha ấy trúng gió hay bị làm sao có phải chị ân hận cả đời không?

 

Và chị tôi không nói thêm 1 điều gì nữa…

 

Các chị em ah, thật ra mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Ai lấy phải anh chồng nát rượu, nghiện ngập suốt ngày làm khổ vợ con thì cũng mệt mỏi lắm, không ai chịu đựng nổi.

Nhưng nếu chồng mình là vì công vì việc mới phải như thế, thỉnh thoảng mới có một vài lần, thì thôi, thông cảm cho anh ấy một chút. Chứ giờ có vợ có chồng mà không yêu thương, không khéo léo, thì cẩn thận không là người khác người ta thương hộ mất đấy.

Đây chỉ là một câu chuyện của 2 chị em, mình nói theo quan điểm cá nhân của mình thôi... Thật ra vợ chồng hay bất kì mối quan hệ nào cũng là một hành trình mà 2 con ng cùng nhau khám phá, cách đến đích nhanh nhất đó là dùng cả tấm lòng để tương trợ, chăm sóc, dành những điều tốt đẹp nhất cho nhau.

Những trách cứ tủn mủn vụn vặt, thôi bỏ qua đi, cuộc đời vốn dĩ đã có quá nhiều áp lực và mệt mỏi rồi. Em là em chỉ lo chồng hay bạn trai em bị cô khác thương "hộ" mất thôi, chứ còn hầu anh ấy 1 chút hay nhiều nhiều chút thì không bao giờ thành vấn đề. Hihi.

3.Ma Túy

Dính đến MA TÚY là MẤT ĐỜI rồi nên khỏi bàn bạc đến vấn đề tuổi thọ. Các ông hãy tránh nó càng xa càng tốt, không có thử thiếc gì hết. Vì đôi khi, chỉ vì dăm ba chén rượu cùng anh em, rồi không làm chủ được mình mà thành nghiệp…

 

… “đập đá vá ke”.

 

 

Mà Ma Túy nó cũng chia làm nhiều loại nên các ông đừng tưởng loại mình đang chơi cùng anh em là không bao giờ nghiện nhé.

 

*Hoa thị thứ nhất: Ma Túy Đá - Mất 41,9 năm tuổi thọ.

*Hoa thị thứ 2: Methadone (Ma Túy viên nén) – Mất đi 38,2 năm tuổi thọ

*Hoa thị thứ 3: Cocaine (Hít + Hút) – Mất đi 34,3 năm tuổi thọ

*Hoa thị thứ 4: Heroin (Chích) – Mất đi 41,2 năm tuổi thọ.

 

Đọc đến đây, chắc mấy bố không nghiện ngập 3 cái phía trên sẽ tự hào về mình lắm. Nhưng vẫn còn 4 thói xấu chúng tôi chưa liệt kê bên dưới. Vì bài đã dài nên Xwatch sẽ liệt kê đầu mục để các bạn biết rằng cuộc sống vốn dĩ rất đẹp, hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và người thân của mình. Tránh 7 cái thói, cái tật mà người Việt hay mắc phải nhất nhé.

Nhiều người đọc đến đây chắc sẽ hỏi cách tính số liệu như thế nào mà được các hình ảnh tuổi thọ trên, hay đây chỉ là những hình minh họa vui vui.

Thực tế, đây là nghiên cứu của các chuyên gia trên Treatment4addiction – Một trang web uy tín cung cấp cho mọi người thông tin về các chứng nghiện. Cách tính số liệu như sau:

 

Ngoài 3 thói xấu đã liệt kê phía trên (Thuốc lá, Rượu bia, Ma túy), bạn phải tránh thêm 4 thói hư tật xấu này nữa:

4.Gái Gú

5.Lô đề

6.Cờ bạc

7.Cá độ bóng bánh

Những thói xấu này sẽ phá tan cái hạnh phúc gia đình bạn. Nó sẽ lấy hết quỹ thời gian vốn có của bạn. Khiến bạn trở thành một kẻ “ăn mày thời gian” thê thảm nhất. Hãy nhìn lại mình để hỏi: Chúng ta sống vì điều gì?

Cuộc sống có nhiều lựa chọn... Mỗi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống, và cả sự đối đãi của bạn với chính mình. Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao chúng ta không thể chọn một cách khác, buông bỏ những thứ mà đã cố gắng đến mệt mỏi, và mạnh mẽ đối diện để nói lên suy nghĩ thật của mình, rằng sẽ chỉ làm những gì mình thích?

 

Bản thân tác giả bài viết này cũng là người đã có gia đình. Hạnh phúc giản đơn khi biết buông bỏ những thói hư tật xấu. Niềm vui nho nhỏ của tôi giờ đây, đôi khi chỉ là nhìn thấy bố luôn tự hào về mình.

 

Khi tôi vướng vài ba thói hư tật xấu phía trên, tôi dường như nhận ra tôi đã đánh mất quá nhiều thời gian đáng ra phải dành cho bố mẹ, vợ con mình. Tôi mua một chiếc đồng hồ tặng bố như lời hứa bắt đầu thay đổi tâm tính.

 

Giờ đây, dù chạy ra ngoài có dăm ba phút, quần đùi áo ba lỗ, bố tôi vẫn giữ thói quen phải đeo đồng hồ của con trai mua mới đi ra ngoài. Như kiểu gặp ai ông cũng muốn họ khen chiếc đồng hồ đẹp, rồi sau đó ông lại say sưa nói về thằng con trai đã tặng ông chiếc đồng hồ với ánh mắt đầy tự hào.

Nếu bạn cũng muốn mua một chiếc đồng hồ tặng bố của mình, hãy tìm hiểu về mẫu đồng hồ Ogival nhé, nhớ chọn giá tiền tầm trung thôi (nhưng cấm mua hàng Fake). Nó sẽ khiến bố của bạn luôn muốn đeo nó ra đường mọi lúc mọi nơi.

 

Và sâu thẳm trong lòng, ông sẽ luôn nhớ lại những câu chuyện, những bước đường phát triển của bạn!

Xwatch.vn

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 thói hư tật xấu làm GIẢM TUỔI THỌ một người đàn ông trưởng thành
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52683 sec| 2633.016 kb