3 điều cần biết về thương hiệu đồng hồ Tissot 1853

25/06/2018 - Người viết: BTV Xwatch
3 điều cần biết về thương hiệu đồng hồ Tissot 1853
Dù không đứng vào phân khúc xa xỉ, Tissot vẫn được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới, trở thành gương mặt tiêu biểu cho đồng hồ Thụy Sỹ. Điều gì làm nên thành công của Tissot?

Trước hết, đồng hồ Tissot 1853 hội tụ đầy đủ những yếu tố “kinh điển”: lịch sử sâu dày hơn 160 năm, sinh ra tại mảnh đất Le Locle nổi tiếng về đồng hồ, sản phẩm được công chúng ghi nhận.

Nhưng thành quả Tissot có được ngày hôm nay không xây dựng đơn giản như vậy. Đằng sau một thương hiệu danh tiếng luôn là những câu

 

Đại gia đình Swatch Group

Phần lớn các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đều nằm trong tay tập đoàn đồng hồ lớn. Ngoại lệ chỉ có một số thương hiệu “có thế lực” như Rolex hay Patek Philippe. Chiến binh Tissot đã đầu quân cho vị tướng tài nào?

Ngược dòng lịch sử về lại những năm 70, Tissot là một trong số ít thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ vượt qua cuộc khủng hoảng quartz. Cuộc khủng hoảng khiến cả nền công nghiệp đồng hồ tại đất nước này chao đảo. Nguyên nhân chỉ bởi sự cạnh tranh từ những chiếc đồng hồ quartz giá rẻ của Nhật Bản.

 

dong-ho-tissot-1853 (2)

 

 

Cũng chính trong khoảng thời gian này, Swatch Group ra đời. Swatch Group quy tụ những cái tên danh tiếng như Rado, Omega, Blancpain… và đương nhiên cả Tissot. Họ thiết lập luật chơi mới, đáp trả đồng hồ Nhật và thành công giành lại thị trường.

 

Hiện nay, Swatch vẫn giữ vị thế đứng đầu trong giới sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Là một đại diện tiêu biểu cho ngành chế tác phức tạp và mang đậm tính nghệ thuật này.

 

Bộ máy chuẩn Thụy Sỹ

 Mở đầu câu chuyện về bộ máy, không thể bỏ qua vai trò của ETA. Hiện tại ETA vẫn đang là nhà máy sản xuất linh kiện đồng hồ hàng đầu Thụy Sỹ . Cũng chính ETA “xuất khẩu” chất lượng Thụy Sỹ ra bên ngoài khi cung cấp một lượng máy khổng lồ cho rất nhiều hãng đồng hồ.

Nhà máy tên tuổi này nằm dưới quyền quản lý của Swatch Group. Một lợi thế cho Tissot khi các thương hiệu cùng tập đoàn luôn được ETA ưu ái.

dong-ho-tissot-1853 (3)

 

Tinh thần Thụy Sỹ trong máy ETA được thể hiện qua tính ổn định và sai số thấp. Các dòng máy cơ bản nhất cũng chỉ sai trung bình khoảng 15s và với các dòng máy bậc cao hơn mức này thậm chí còn được giảm xuống dưới 5s.

 

Đặc trưng khác của máy đồng hồ Tissot 1853 là tần số dao động bậc cao: 28800 VPH. Dao động cao đem đến tính chính xác nhưng cũng đòi hỏi sự phức tạp trong chế tác. Biểu hiện bằng nhịp lướt đều nhẹ nhàng của kim giây trên mặt đồng hồ. Mỗi lần chiêm ngưỡng là một lần thưởng thức nghệ thuật máy đồng hồ.

 

Tinh tế trong thiết kế

Là một thương hiệu đồng hồ nam hàng hiệu. Tissot biết cách hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống trong những thiết kế của mình. Tôn vinh cội nguồn bằng những tác phẩm cổ điển như Tissot Visodate, Tissot Le Locle nhưng vẫn tạo ra sự đột phá với T - Touch hay những tay đua Tissot PRS.

Những sắc thái được Tissot truyền tải rất đa dạng. Nhưng hơn hết, dù cảm xúc trong mỗi chiếc đồng hồ Tissot 1853 khác nhau nhưng đều được bộc lộ rõ rệt. Bộc lộ mạnh mẽ! Trình diễn bằng cảm xúc, nhất định phải thăng hoa. 

dong-ho-tissot-1853 (4)

 

 

Tại sao vẻ ngoài lịch lãm của dòng Visodate khiến giới mộ điệu thổn thức? Vì người nghệ nhân khéo léo tận dụng những chi tiết như kim mảnh hình phiến lá hay mặt kính cong quyến rũ một cách điệu nghệ.

 

Tương tự như vậy, dòng sản phẩm thể thao PRS gây ấn tượng nhờ chất trầm tĩnh tỏa ra từ lớp sơn bóng mờ, vòng bezel khỏe khoắn và những cột giờ nổi táo bạo.

 

Ta thường được chiêm ngưỡng thành quả, nhưng ít khi biết rằng để tạo ra nó, người nghệ nhân đã hao tổn tâm trí như thế nào.

 

Có lẽ Tissot là một trong những thương hiệu đặc trưng, đậm nét và đúng chất Thụy Sỹ nhất. Bất chấp sự thật Tissot không được góp mặt trong phân khúc xa xỉ. 

 

dong-ho-tissot-1853 (5)

 

►►► Xem ngay: Đồng hồ MVMT đã chinh phục gần 5 triệu fans như thế nào?

 

Nhưng tính truyền thống không thể quy bằng giá tiền. Lịch sử lâu dài, chất lượng Thụy Sỹ, sự mến mộ từ người dùng và sự nổi danh trên thị trường thế giới. Những yếu tố đó không thể trả giá được!

Thương hiệu Tissot sở hữu đầy đủ những 4 tố chất đó.

Riêng với những người như tôi, Tissot là cánh cửa đầu tiên khi bắt đầu chạm tay vào giấc mơ Thụy Sỹ. Mức giá tầm trung dễ chịu và những trải nghiệm tuyệt vời, liệu bạn có muốn thử? Hãy cùng Xwatch trải nghiệm những chiếc đồng hồ chính hãng đó! 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 0964688388, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 điều cần biết về thương hiệu đồng hồ Tissot 1853
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59534 sec| 2566.047 kb